Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đồ nướng và món ngon không thể bỏ qua ở Sa Pa trong dịp lễ

Ẩm thực Sa Pa (Lào Cai) luôn hấp dẫn du khách. Khi du lịch Sa Pa trong dịp 30/4-1/5, du khách có thể thưởng thức món ngon nào?

mon ngon o Sa Pa anh 3
Thắng cố nói chung và thắng cố ở Sa Pa nói riêng có mùi vị đặc trưng và kén người ăn. Du khách có thể tìm thấy hương vị nguyên bản của món ăn này tại các phiên chợ của người dân tộc. Trong các nhà hàng, thắng cố được cải biên nhiều để phù hợp với khẩu vị của người Kinh. Một trong những quán nổi tiếng nhất bán món này là nhà hàng Thắng cố A Quỳnh trên đường Thạch Sơn. Ảnh: Chudu.


mon ngon o Sa Pa anh 10
Thịt trâu gác bếp là một trong những đặc sản của người dân vùng cao, gồm Sa Pa. Người ta hun khói thịt trâu bằng cách gác lên bếp củi. Tại Sa Pa, quán bán món ăn này rất nhiều nhưng chất lượng nhất là thịt trâu gác bếp của người H'Mông. Ảnh: Tour du lịch Sa Pa.
Đồng hoa cánh bướm Hà Lan tại Sa Pa thu hút du khách Một khu đồng hoa cánh bướm Hà Lan rộng 8.000 m2 được trồng theo dạng ruộng bậc thang đang khiến nhiều du khách đến Sa Pa (Lào Cai) tò mò, thích thú.

Bê chao và những món ăn nhất định phải thử khi đến Mộc Châu

Cách Hà Nội chưa đến 200 km về phía tây bắc, Mộc Châu sở hữu nền ẩm thực đặc sắc với nhiều đặc sản như bê chao, cá suối và thịt trâu gác bếp.




Kim Ngân

Bạn có thể quan tâm