Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Độ thêm chất chơi cho Ducati Hypermotard 1100S ở Hà Nội

Chưa thỏa mãn sức mạnh từ khối động cơ dung tích 1.078cc của Ducati Hypermotard 1100S, một chủ xe ở Hà Nội đã chi thêm khoảng 70 triệu để “quái thú mỏ vịt” mạnh mẽ và hoạt động hiệu quả hơn.

Độ thêm chất chơi cho Ducati Hypermotard 1100S ở Hà Nội

Chưa thỏa mãn sức mạnh từ khối động cơ dung tích 1.078cc của Ducati Hypermotard 1100S, một chủ xe ở Hà Nội đã chi thêm khoảng 70 triệu để “quái thú mỏ vịt” mạnh mẽ và hoạt động hiệu quả hơn.

Ducati Hypermotard là dòng mô-tô motard (kết hợp giữa mô-tô thể thao và xe địa hình leo núi) được giới trẻ yêu thích không chỉ ở kiểu dáng lạ lẫm mà còn cuốn hút khi lái trên đường.

Xe có chiều dài cơ sở 1.455 mm, trọng lượng thô 177 kg và bình xăng có dung tích 12,4 lít, phù hợp với người cao từ 1m70 trở lên. Với một chiếc Hypermotard 1100S, sự khác biệt lớn hơn hẳn so với phiên bản thường 1100 ngoài việc có thêm chữ S. Đó chính là bộ giảm xóc trước loại có hành trình ngược 48 mm của Kayaba màu vàng thay cho phiên bản thường của Marzocchi.

Giảm xóc sau là loại giảm xóc đơn Ohlin được sử dụng hầu hết cho các mẫu xe đua. Cặp lốp có kích cỡ 120 cho bánh trước, 180 cho bánh sau được trang bị bộ vành 17 inch của nhãn hiệu Marchesini.

Chiếc xe trang bị động cơ L-Twin với dung tích 1.078cc, khá lớn so với kiểu dáng bó thân theo phong cách cào cào nhưng được bố trí và thiết kế khá gọn gàng và hợp lý. Công suất tối đa xe đạt được là 90 mã lực tại vòng tua máy 7.750 vòng/phút. Hypermotard 1100S sử dụng công nghệ phun xăng điện tử với hộp số 6 cấp, ly hợp khô.

Lái xe được hỗ trợ tối đa từ hệ thống phân tích dữ liệu Ducati Data Analyser (DDA) với một phần mềm đặc biệt có thể phân tích cụ thể về lịch sử hoạt động của chiếc xe như việc khởi động, tốc độ lưu thông, tốc độ vòng tua động cơ, nhiệt độ động cơ… là thứ vốn chỉ có mặt trên những chiếc xe đua thể thao.

Ngoài ra Hypermotard 1100S được kiểm soát hiệu quả nhờ một đĩa phanh trước 245mm hoạt động bằng 2 piston, một đĩa phanh sau 305mm với 4 piston. Tất cả hệ thống phanh đều mang nhãn hiệu Brembo nổi tiếng. Hệ thống treo một gắp làm cho chiếc xe nhìn từ phía sau thêm phần “sexy” cũng như mang lại cho Hypermotard một vẻ đẹp hoang dã mà ai cũng thèm muốn.

Tuy nhiên, chưa thỏa mãn với một đống công nghệ ưu việt trên. Chủ xe đã quyết định nâng cấp thêm để Hypermotard 1100S đạt độ hoàn hảo tối đa. Đầu tiên là cải tổ “giọng nói”, âm thanh từ ống xả nguyên bản có vẻ chưa thỏa mãn vóc dáng “bọ ngựa chúa” mà Hypermotard 1100S sở hữu.

Điều này được giải quyết bằng cây ống xả đơn Terminoni (hãng độ ống xả chuyên cho Ducati) được lắp một bên vắt chéo từ dưới lên trên đi kèm với một thiết bị điện tử tinh chỉnh xăng gió giúp tăng thêm 6% sức mạnh, chi phí khoảng 30 triệu đồng. Tiếp đến là tăng thêm vẻ hấp dẫn, chiếc xe đã được ốp Carbon trang trí bảo vệ giảm xóc trước, ốp máy và đuôi xe, thay thế lọc dầu, lọc gió của K&N, bộ bảo vệ ống xả Carbon của Ducati Perfomance và đèn xi nhan Rizoma mảnh mai nhưng đạt chuẩn sáng rất tốt.

Không chỉ để trang trí, bộ nồi hở dành cho côn khô Barnettvà tay côn, tay phanh độ có tác dụng to lớn giúp lá côn nhạy bén và độ bứt tốc tốt hơn. Trợ lực lái trung tâm với hai chế sộ Soft và Hard giúp bạn có thể chọn chế dộ di chuyển giữa các địa hình khác nhau. Cặp lốp Scorpion với chất lượng cao su mềm hơn và kích thước lốp sau từ 180 lên 190 tăng thêm độ bám đường. Tất cả cũng khiến chủ nhân phải bỏ ra thêm tròm trèm hơn 40 triệu đồng nữa.

Với sự nâng cấp như trên, Hypermotard 1100S không chỉ thể hiện được sức mạnh đúng như ý muốn của chủ xe mà còn khá đẹp với cách phối màu bắt mắt của các món đồ thay thế. Tuy nhiên, trước khi bạn tìm hiểu cách độ Hypermotard 1100S, điều kiện cần có là một khoản tiền tương đương 700 triệu đồng để…tậu xe.

Hypermotard 1100S sở hữu vóc dáng cao, thon của cào cào và cặp lốp béo của xe thể thao.
Bình xăng ốp carbon tăng vẻ nam tính.
Lốp trước kích cỡ 120 được giữ nguyên nhưng lốp sau tăng từ 180 lên 190.
Điểm nổi bật của mọi mẫu xe Ducati là màu sơn đỏ cùng với bộ khung cùng tông được làm từ các ống thép liên kết với nhau theo cấu trúc tam giác giúp hấp thụ tốt lực và giảm tối đa trọng lượng xe.
Giảm xóc sau là loại giảm sóc đơn Ohlin được sử dụng hầu hết cho các mẫu xe đua.
Tay lái bịt bảo vệ, một đặc điểm lưu giữ của xe cào cào khi hợp nhất với xe thể thao để thành thể loại motard.
Ống xả nguyên bản là loại đôi được thay thế bằng ống xả đơn Terminoni lắp một bên vắt chéo từ dưới lên trên đi kèm với một thiết bị điện tử tinh chỉnh xăng gió giúp tăng thêm 6% sức mạnh.
Đèn xi nhan Rizoma mảnh mai nhưng đạt chuẩn sáng rất tốt.
Xe gắn thêm một vài phụ kiện an toàn khác như càng chống đổ, vỏ bọc động cơ.
Kích thước lớn cùng tay lái phóng khoáng khiến Hypermotard 1100S không phù hợp với đường xá động đúc như Hà Nội hay TP.HCM.
Bù lại, sở hữu “quái thú mỏ vịt” 1100S sẽ khiến bạn có những phút giây khó có thể quên được.

Theo Sống Mới

Theo Sống Mới

Bạn có thể quan tâm