Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tại sao bạn không nên uống nhiều bia khi nắng nóng trên 40 độ C?

Vào những ngày hè nóng bức, nhiều người có thói quen uống bia để giải khát. Tuy nhiên, uống bia rượu có thể làm tăng nguy cơ mất nước, kiệt sức và gây hại tới sức khỏe.

Do uong vao mua he anh 1
Đồ uống có cồn: Một cốc bia lạnh thật sự hấp dẫn vào ngày hè nóng nực, nhưng bạn nên từ chối nó dù đang rất khát. TS Heather Mangieri, phát ngôn viên của Viện Dinh dưỡng Mỹ, cho biết rượu bia là chất lợi tiểu, khiến cơ thể tăng sản xuất nước tiểu, dẫn đến nguy cơ mất nước cao. Ngoài ra, nếu thường xuyên phải đi ngoài trời nắng, bạn dễ bị đột quỵ, kiệt sức, khi đó uống bia rượu càng khiến dễ bị tổn thương hơn. Nếu không thể chối từ, bạn hãy uống thêm một ngụm nước sau một ly rượu để ngăn chặn tình trạng mất nước và cơ thể khó chịu vào ngày hôm sau. Ảnh: Tasteofhome.
Do uong vao mua he anh 2
Cà phê: Đối với những người thường xuyên uống cà phê, lượng caffeine có lợi cho cơ thể. Nhưng với một số người ít khi uống chúng, lượng caffeine sẽ gây tác động tiêu cực rõ ràng với họ, đặc biệt trong ngày nóng nực. Ngoài ra, caffeine vẫn là chất có tác dụng lợi tiểu. Vì vậy, ngay cả khi đã quen với đồ uống này, bạn cần phải tiêu thụ thêm nước lọc vào mùa hè để tránh mất nước. Ảnh: Medicalnewstoday.
Do uong vao mua he anh 3
Nước ngọt có ga: Theo Prevention, đồ uống này làm tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường, tim mạch và sức khỏe răng miệng. Vào mùa hè, nó cũng làm tăng nguy cơ mất nước. Hiệp hội Sinh lý học Mỹ đã nghiên cứu tác động của các loại đường đơn (glucose và fructose) trong nước ngọt có ga khi thí nghiệm với chuột. Những con vật này tiếp xúc nhiệt độ 36 độ C, được uống nước ngọt có ga trong khoảng 4 tuần. Thận của chuột có dấu hiệu viêm, tổn thương và bị oxy hóa. Ảnh: Healthline.
Do uong vao mua he anh 4
Nước lọc: Thay vào đó, vào mùa hè, cách hiệu quả nhất để giữ nước là uống nước lọc thường xuyên. Không chứa đường, muối dư thừa và các phụ gia, nước tinh khiết là những gì cơ thể cần nhất. Nước chiếm tới 70% trọng lượng cơ thể người, vì vậy, bạn cần bổ sung nó hàng ngày. Các nhà khoa học khuyên nên uống khoảng 3 lít nước mỗi ngày với nam giới và 2 lít nước mỗi ngày đối với phụ nữ. Có thể cần uống nhiều nước hơn nếu bạn tập thể dục, vận động nặng nhọc, đổ mồ hôi nhiều, đặc biệt khi trời nắng nóng. Ảnh: Medium.
Do uong vao mua he anh 5
Nước mía: Theo Ndtv Food, đây là đồ uống năng lượng tự nhiên, giúp tích tụ huyết tương và chất lỏng cơ thể. Điều đó giúp cơ thể chống mất nước và mệt mỏi. Bạn có thể thêm lá bạc hà vào nước mía khi ép để làm tăng hương vị. Ảnh: Firstcry.
Do uong vao mua he anh 6
Nước chanh: Chanh cung cấp nhiều vitamin C, B1 và các vitamin có lợi khác cho sức khỏe. Hàm lượng vitamin C dồi dào trong chanh giúp nhiệt độ cơ thể ổn định, các chất chống oxy hóa giúp bạn cảm thấy tràn đầy sinh lực. Thức uống này lành mạnh, dễ dàng làm mát cơ thể nhanh chóng. Thêm vài lá bạc hà vào cốc nước chanh, bạn sẽ có đồ uống giải khát ngon và tốt cho sức khỏe. Ảnh: Indailytimes.
Do uong vao mua he anh 7
Nước ép dưa hấu: Một trong những loại trái cây giải nhiệt tốt là dưa hấu, đặc biệt là nước ép loại quả này. Tính chất hydrate hóa của nó giúp giữ cho cơ thể ngậm nước và khỏe mạnh. Nó cũng làm giảm đau nhức cơ bắp sau tập luyện, tốt cho thận, mắt và tim mạch. Nước ép dưa hấu tốt cho trẻ em và người già vào ngày nhiệt độ tăng cao. Ảnh: Eatthis.
Do uong vao mua he anh 8
Nước dừa: Đây là loại nước có hương vị rất ngon, giúp làm mát tự nhiên. Nó chứa các chất dinh dưỡng thiết yếu, giúp bạn chống lại cái nóng của mùa hè và giảm thân nhiệt. Nước dừa cũng giàu kali và các khoáng chất khác nên điều hòa dịch nội bộ và bổ sung nước cho cơ thể. Uống nước dừa thường xuyên làm giảm cảm giác thèm ăn và cải thiện làn da. Ảnh: Parenting.
Nắng nóng gay gắt dễ dẫn tới nguy cơ đột quỵ Thời tiết nắng nóng rất dễ dẫn tới nguy cơ đột quỵ, đặc biệt với những người bị tăng huyết áp, mắc bệnh tiểu đường, tim mạch.

Công dụng của nước dừa đối với sức khỏe trong những ngày nắng

Uống nước dừa thường xuyên với liều lượng vừa phải sẽ giúp bạn đẹp da, giảm nguy cơ mất nước, tốt cho tim mạch và tăng cường năng lượng.

Phương Mai

Bạn có thể quan tâm