Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đổ xô bỏ phố về núi Đà Nẵng để 'chữa lành' dịp lễ

Trong kỳ nghỉ lễ 2/9, nhiều gia đình và các bạn trẻ ở Đà Nẵng chọn "bỏ phố về núi" để giải nhiệt cũng như tận hưởng không khí yên bình, mát mẻ của vùng cao.

Da Nang anh 1

Ghi nhận chiều 1/9, tại xã Hòa Bắc (huyện Hòa Vang, Đà Nẵng), dòng xe cộ nối đuôi nhau trên những con đường nhỏ dẫn vào các khu farmstay, homestay... ở khu vực này để bắt đầu kỳ nghỉ lễ Quốc khánh. Ảnh: Giang Thanh.

Da Nang anh 3

Từ khoảng 16h, khu vực quầy check-in của nông trại Vườn nho Thung lũng N.Y đông đúc khách chờ nhận phòng, nhận lều trại để nghỉ ngơi, vui chơi qua đêm. Nằm bên dòng sông Cu Đê, nơi đây được nhiều gia đình lựa chọn cho kì nghỉ 2 ngày 1 đêm. Theo chủ cơ sở, khách đến đây dịp này đa phần là khách Đà Nẵng, từ các quận trung tâm tìm về nghỉ dưỡng.

Da Nang anh 4

"Dịp lễ 2/9 năm nay, lượng khách đặt các dịch vụ tăng cao, ngoài khách lẻ, khách gia đình cũng có các đoàn khách. Để đảm bảo phục vụ chu đáo nhất, chúng tôi nhận đặt dịch vụ từ trước và không nhận khách vãng lai bởi số lượng nhà sàn và lều trại cũng có giới hạn", chủ cơ sở cho biết.

Da Nang anh 5

Bên cạnh đó, khu vườn nho ven sông Cu Đê đang vào mùa với những chùm nho trĩu quả cũng đặc biệt thu hút các bạn trẻ đến tham quan, chụp ảnh check-in và trải nghiệm hái nho tại vườn.

Da Nang anh 10

Những năm gần đây, các dịch vụ du lịch sinh thái, du lịch cắm trại... phát triển mạnh ở các xã miền núi như Hòa Bắc, Hòa Phú... Với phong cảnh thiên nhiên thơ mộng, có núi, có sông, có cánh đồng..., nơi đây trở thành sự lựa chọn để "chữa lành" của nhiều người dân Đà Nẵng và các tỉnh lân cận vào cuối tuần hoặc các kỳ nghỉ lễ.

Da Nang anh 11

Chủ cơ sở cắm trại N.Y Village cho biết, cơ sở đã "cháy" booking từ trước lễ 2 tuần. Dịp nghỉ lễ 2/9 này, lượng khách đến cắm trại cao hơn nhiều so với cuối tuần và cả dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 trước đó.

Mục Du lịch - Ẩm thực gửi tới độc giả những tựa sách hay, truyền cảm hứng xê dịch. Không chỉ là những chuyến du lịch đơn thuần, mỗi tác phẩm kể lại hành trình khám phá, học hỏi nhiều điều hay từ những nền văn minh, địa điểm mới của các tác giả.

> Xem thêm: Sách cho người xê dịch

Chen chúc tại Hội An dịp 2/9

Dịp lễ 2/9 năm nay, phố cổ Hội An, tỉnh Quảng Nam đón lượng lớn khách du lịch, nhiều thời điểm ghi nhận cảnh dòng người ken đặc.

Đeo Labubu, check-in 'góc Hàn Quốc' hot nhất Vũng Tàu

Ngôi nhà trên đường Trần Phú (phường 5, TP Vũng Tàu) sở hữu hàng rào trắng cùng giàn hoa giấy xinh xắn thu hút du khách check-in.

https://tienphong.vn/nguoi-da-nang-bo-pho-ve-nui-de-chua-lanh-trong-ky-nghi-le-post1669086.tpo

Giang Thanh/Tiền Phong

(Znews đặt lại tiêu đề bài viết)

Bạn có thể quan tâm