Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Dọa chặt tay con nợ để đòi tiền

Vừa đặt chân đến sân bay Nội Bài, Sinh bất ngờ bị một nhóm người khống chế đưa lên ôtô. Họ dọa chặt tay nếu không trả 260 triệu tiền nợ.

Ngày 9/11/2010, khi đang lao động ở nước ngoài, Thiềm (27 tuổi) gọi điện về Việt Nam cho Đinh Văn Trọng, Ngô Văn Sáng cùng một số người khác lên sân bay Nội Bài (Hà Nội) để bắt giữ Nguyễn Tú Sinh (ở Thái Nguyên).

Để kế hoạch hoàn hảo, Thiềm báo số hiệu máy bay, ngày giờ hạ cánh cho họ. Khi máy bay vừa hạ và loay hoay tìm cách về quê, Sinh bị Trọng và Sáng áp sát khống chế đưa lên xe ôtô chở về một tiệm cầm đồ ở An Dương (Hải Phòng) giam giữ.

Tại đây, chúng đánh đập, đe dọa bắt anh Sinh viết giấy nhận nợ 260 triệu đồng. Những người này còn bắt anh ta điện về cho gia đình đem tiền xuống Hải Phòng để chuộc người nếu không sẽ bị chặt tay.

Chiều 12/11/2010, khi Trọng và Sáng đang thương lượng số tiền chuộc với gia đình nạn nhân tại một bến xe lực lượng công an đã ập đến bắt giữ. Thấy bị lộ, Thiềm bỏ trốn. Ngày 25/2/2013 anh ta mới ra đầu thú.

Ngày 6/8, TAND Hải Phòng tuyên phạt Nguyễn Văn Thiềm 16 năm tù về tội Bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản. Trước đó, tại một phiên tòa khác, Trọng bị phạt 14 năm tù, Sáng 12 năm và 7 người khác mỗi người 10 - 11 năm tù.

Minh Thọ

Bạn có thể quan tâm