Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Dọa đánh bom khu du lịch để tống tiền 2 tỷ đồng

Bức xúc vì bị cho nghỉ việc, Minh đã chế tạo vật liệu nổ giả rồi đặt tại một khu du lịch ở Đà Nẵng để đe dọa, tống tiền 2 tỷ đồng.

Ngày 20/11, VKSND TP Đà Nẵng cho biết, cơ quan này vừa tống đạt cáo trạng truy tố Lê Đức Minh (trú xã Hòa Ninh, huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng) về tội Cưỡng đoạt tài sản.

Theo cáo trạng, trước đây Minh vốn là nhân viên bảo vệ tại một khu du lịch ở Đà Nẵng. Do không hoàn thành nhiệm vụ nên anh ta bị công ty cho nghỉ việc.

Bức xúc về việc này, ​Minh nảy sinh ý định chế tạo vật liệu nổ giả để đặt tại khu du lịch với mục đích tống tiền.

6h30 ngày 12/7, thanh niên này cho khối vật liệu tự chế vào ba lô rồi đón taxi đến khu du lịch. Anh ta đặt khối thiết bị tự chế vào phòng vệ sinh nam (khu vực nhà điều hành).

Xong việc, ​Minh đón taxi đến khu vực vòng xoay đường DT602 và nấp trong rừng keo gần đó. Tại đây, thanh niên này gọi điện cho bà H. giám đốc công ty mà anh ta làm việc trước đây.

Do bà H. không nghe máy nên Minh nhắn tin đe dọa “đã lắp đặt bốn thiết bị nổ vào bốn vị trí quan trọng tại khu du lịch, yêu cầu công ty hợp tác, không được báo cơ quan chức năng”.

Nhận được tin nhắn, bà H. gọi lại thì thanh niên này yêu cầu công ty phải đưa 3 tỷ đồng thì mới tháo khối thuốc nổ trên. Sau khi thương lượng, Minh đồng ý nhận 2 tỷ đồng nhưng yêu cầu công ty phải cho tiền vào hai bao màu đen, mang đến bỏ tại một địa điểm trên đường.

Sau đó, anh ta chỉ cho bà H. vị trí đặt khối vật liệu giả gây cháy, nổ tự chế và yêu cầu công ty cho nhân viên chuyển ra xa để tránh gây nguy hiểm. Tuy nhiên, trước đó vài phút, nhân viên vệ sinh đã phát hiện khối nổ tự chế này và báo cáo lãnh đạo.

Trong lúc núp ở rừng keo để chờ nhận tiền, Minh thấy một chiếc ôtô hú còi đi qua. Anh ta tưởng sự việc đã bị công an phát hiện nên tháo sim điện thoại rồi bỏ trốn ra TP Đông Hà (tỉnh Quảng Trị).

Do không liên lạc được với Minh, người của công ty mang tiền về. Một tuần sau, được sự động viên của gia đình, người này đã đến công an đầu thú. 

Theo kết quả giám định của Cục Kỹ thuật - Bộ Tư lệnh Quân khu V, thuốc nghi gây cháy, nổ trong khối hộp do Minh tự tạo là loại thuốc cháy không khói NCP. Loại thuốc cháy này không gây nổ và gây sát thương cho con người mà chỉ làm đen, bẩn vị trí cháy.

Đoàn Nguyên

Bạn có thể quan tâm