Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Dọa viết bài đăng báo, tống tiền 1 tỷ đồng

Mặc dù không phải là phóng viên nhưng Tuấn biết được một số thông tin nghi vấn tiêu cực của bà Lan, nên dọa viết bài đăng báo để tống tiền 1 tỷ đồng.

Cơ quan CSĐT Bộ Công an vừa chuyển hồ sơ đến Viện KSND Tối cao, đề nghị truy tố bị can Nguyễn Anh Tuấn (trú phường 2, quận Phú Nhuận, TP HCM) về tội Cưỡng đoạt tài sản.

Nguyễn Anh Tuấn nguyên là Chủ tịch HĐQT Công ty CP Tập đoàn tài chính Việt.

Theo cơ quan tố tụng, tình cờ biết được một số thông tin nghi vấn tiêu cực trong hoạt động điều hành của bà Vũ Thúy Lan, nguyên Chủ tịch HĐQT một tổng công ty và là vợ Phó Tổng Giám đốc một tập đoàn lớn, Tuấn nảy sinh ý định tống tiền bà.

Tuấn “bắn tin” tới bà Lan sẽ viết bài đăng báo về chuyện tiêu cực và bịa đặt thông tin về việc một nhóm người thuê viết bài về bà đã ứng trước cho phóng viên 50.000 USD. Nếu bà muốn ém thông tin sẽ phải đưa cho Tuấn 100.000 USD

Dọa bà Lan nhưng không có kết quả, Tuấn đã tìm cách nhờ đăng tải bài viết liên quan đến bà, rồi tiếp tục tống tiền 110.000 USD và 300 triệu đồng.

Sợ Tuấn đăng tràn lan thông tin sẽ làm ảnh hưởng đến uy tín của gia đình, nên nạn nhân chuyển 1 tỷ đồng vào tài khoản của Tuấn, rồi trình báo với cơ quan công an. 

*Tên nạn nhân đã thay đổi.

http://www.anninhthudo.vn/phap-luat/doa-viet-bai-dang-bao-tong-tien-1-ty-dong/615848.antd

Theo H.Q/An ninh Thủ đô

Bạn có thể quan tâm