Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đoàn ‘Blue Core Touring’ vượt 250 km, đến Phnom Penh trong đêm

Đúng 23h ngày 27/9, các tay lái tham gia “Blue Core Touring” đã dừng chân ở thủ đô Campuchia. Đây là chặng đầu tiên trong hành trình xuyên 5 nước trong khu vực Đông Nam Á.

Chặng đầu tiên của hành trình Asean Blue Core Touring đã kết thúc tốt đẹp với lộ trình TP.HCM - Phnom Penh dài khoảng 250 km. Trên đường đi, đoàn có gặp một số khó khăn như mưa, đoạn đường toàn ổ gà từ cửa khẩu Mộc Bài. Tuy nhiên, 5 chiếc xe tay ga của Yamaha vẫn vượt qua những thử thách đó một cách dễ dàng.

Yamaha anh 1
Các tay lái gặp nhiều thuận lợi ở chặng đầu tiên của hành trình.

Hành trình Asean Blue Core Touring bắt đầu tại Việt Nam rồi đi qua các nước Campuchia - Thái Lan - Malaysia - Indonesia và kết thúc tại Philippines vào ngày 9/10. Ước tính, tổng quãng đường của hành trình này khoảng 2.500 km.

Yamaha anh 2
Hành trình Asean Blue Core Touring dự kiến dừng chân tại Philipines ngày 9/10.

Chặng thứ 2 của hành trình sẽ bắt đầu vào ngày 28/9 với lộ trình Phnom Penh - Battambang dài khoảng 310 km.

Tại Asean Blue Core Touring, 5 tay lái được tuyển chọn đồng hành cùng các dòng xe tay ga thế hệ mới của Yamaha gồm: Grande Hybrid, Latte, FreeGo, Janus và NVX để trải nghiệm hiệu suất và khả năng vận hành của động cơ Blue Core.

Yamaha anh 3
Grande Hybrid, Latte, FreeGo, Janus và NVX là 5 mẫu xe tham gia Asean Blue Core Touring.

Bên cạnh việc trải nghiệm động cơ Blue Core, hành trình này còn là dịp để các tay lái Việt Nam giao lưu với biker các nước trong khu vực và gặp gỡ với các tay đua MotoGP của đội Yamaha là Valentino Rossi và Maverick Vinales.

Trước Asean Blue Core Touring, Yamaha Motor Việt Nam đã tổ chức hành trình Blue Core Touring xuyên Việt đã diễn ra từ 23/9 đến 26/9. Hành trình này gồm 5 nhóm xuất phát từ Hà Nội, Thanh Hóa, Đà Nẵng, Đắk Lắk, Cà Mau đến TP.HCM với tổng lộ trình hơn 5.000 km.

Năm 2019 là năm đánh dấu cột mốc 5 năm ra mắt và phát triển của động cơ Blue Core. Ra mắt thế giới vào năm 2014, động cơ Blue Core 125 cc sử dụng hệ thống làm mát bằng không khí lần đầu tiên được ứng dụng trên dòng xe Yamaha Grande.

Sau đó, động cơ Blue Core được trang bị cho tất cả dòng xe tay ga của Yamaha. Đến năm 2016, động cơ Blue Core thế hệ thứ 2 ra mắt với dung tích 155 cc làm mát bằng dung dịch được giới thiệu trên dòng xe NVX.

Động cơ Blue Core ra đời với triết lý nền tảng là tiết kiệm nhiên liệu và động cơ phải bền bỉ, mạnh mẽ. Triết lý đó được Yamaha hiện thực hóa bằng 3 đặc điểm của động cơ Blue Core: Tăng hiệu suất đốt cháy nhiên liệu, giảm tiêu hao động năng và tăng hiệu suất làm mát, tối ưu hiệu quả truyền động.

Hành trình Asean Blue Core Touring bắt đầu tại Việt Nam, qua các nước Campuchia - Thái Lan - Malaysia - Indonesia và kết thúc tại Philippines vào ngày 9/10. Ước tính, tổng quãng đường của hành trình này khoảng 2.500 km.

Bên cạnh việc trải nghiệm động cơ Blue Core, hành trình này còn là dịp để các tay lái Việt Nam giao lưu với biker ở nhiều nước trong khu vực và gặp gỡ với những tay đua MotoGP của đội Yamaha là Valentino Rossi và Maverick Vinales. Độc giả theo dõi hành trình tại đây và tìm hiểu thêm về động cơ Blue Core của Yamaha cùng các dòng xe tay ga Yamaha tại đây.

Minh Quân - Hà Mỹ Giang

Bạn có thể quan tâm