Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đoàn Việt Phương và hành trình trở thành ‘lãng tử bolero’

Để có được thành công như hôm nay, Đoàn Việt Phương - học trò của Ngọc Sơn tại cuộc thi “Thần tượng bolero” đã có hơn 10 năm theo đuổi con đường ca hát.

Đoàn Việt Phương được gọi bằng cái tên “lãng tử bolero” nhờ sở hữu chất giọng truyền cảm đậm màu Nam bộ cùng ngoại hình sáng sân. Từng đoạt giải thưởng ở cuộc thi Tiếng hát truyền hình Cà Mau, anh chập chững bước vào nghề và được khán giả nhớ đến với tư cách là một ca sĩ sân khấu hội chợ khắp miền Tây, từ Long An đến Cà Mau.

Hoạt động nghệ thuật liên tục song cái tên Đoàn Việt Phương vẫn dần chìm vào quên lãng ở những năm sau này, bởi các ca khúc “mì ăn liền” khó đọng lại lâu trong lòng khán giả.

Doan Viet Phuong anh 1
Hình ảnh Đoàn Việt Phương trước khi theo đuổi dòng nhạc bolero.

Ý thức được điều này, Việt Phương quyết định chuyển mình từ dòng nhạc trẻ sang bolero như một thử thách lớn trong sự nghiệp ca hát. Anh cho biết: “Tuổi không còn trẻ nên tôi thấy mình không còn phù hợp với việc hò hét, nhảy nhót như xưa. Hát bolero giúp tâm hồn lắng dịu, thanh thản hơn. Những nốt trầm có lẽ sẽ phù hợp hơn với tôi trong thời điểm này”.

Doan Viet Phuong anh 2
Đoàn Việt Phương thử sức trong “Thần tượng bolero”.

Anh coi việc tham gia “Thần tượng bolero” như một cột mốc đánh dấu sự chín muồi trong âm nhạc. Từ một ca sĩ hội chợ, Việt Phương trở thành thí sinh của dòng nhạc bolero được hàng triệu khán giả yêu mến. Bởi vậy việc dừng chân sớm tại vòng loại trực tiếp đã tạo nên một làn sóng tiếc nuối trong khám giả. Lý giải kết quả này, HLV Ngọc Sơn từng chia sẻ học trò của mình đã có kinh nghiệm sân khấu, chất giọng tốt và hội tụ đủ yếu tố để trở thành một ca sĩ chuyên nghiệp.

Không còn gói gọn trong các tỉnh thành miền Tây, bước ra khỏi cuộc thi, Đoàn Việt Phương liên tục góp mặt trên các sân khấu lớn nhỏ trong cả nước. Ở đâu anh cũng được khán giả gọi bằng cái tên “lãng tử bolero”.

Doan Viet Phuong anh 3
Biệt danh “lãng tử bolero” theo Việt Phương từ khi tham gia “Thần tượng bolero”.

Thời gian tới anh sẽ ra mắt 2 album bolero, một theo phong cách acoustic, một mang đậm màu bolero kinh điển. Bên cạnh đó, học trò đội Ngọc Sơn sẽ tổ chức một mini liveshow tri ân người hâm mộ. Trong liveshow này, anh sẽ trình diễn những ca khúc bolero tiêu biểu, được làm mới ở cách thể hiện, dàn hơi, nhả chữ, chuyển giọng sao cho mộc mạc, chân chất nhất.

Sơn Trà

Bạn có thể quan tâm