Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đoàn xe caravan 105 chiếc xác lập kỉ lục Việt Nam

Từ ngày 31/8 đến 1/9, đoàn xe caravan 105 chiếc của các thành viên diễn đàn Vietcaravan sẽ khởi hành từ TP.HCM đến Vũng Tàu và Phan Thiết. Hành trình này sẽ lập kỉ lục "Đoàn xe ô tô caravan dài nhất Việt Nam”.

Dự kiến, thành viên tham dự đoàn xe khoảng 360 người. Tổng chiều dài đoàn xe khi di chuyển sẽ là khoảng 5 km. Khi dừng, đoàn xe sẽ xếp dài khoảng 1 km. Đoàn sẽ tập trung tại Mekong Long Thành Resttop khởi hành đến khu đường vắng của Hồ Cóc (Bà Rịa - Vũng Tàu) sau đó đến The Sailing Bay Beach Resort ở Mũi Né (Bình Thuận). Tại đây sẽ có các hoạt động như thi tay lái lụa Vietcaravan, biểu diễn văn nghệ và các nghi thức chúc mừng sinh nhật diễn đàn.

Caravan đang dần trở thành một xu hướng du lịch của những người mê ô tô, nhiếp ảnh, thuộc nhiều ngành nghề khác nhau.

Anh Trần Thái Ngọc Duy, người sáng lập diễn đàn cho biết, xuất phát từ niềm say mê ô tô cùng du lịch những cung đường đẹp của Việt Nam, anh đã cùng một số bạn bè tại Sài Gòn tạo sân chơi cho cộng đồng sử dụng ô tô thích khám phá những cung đường mới cùng những nét văn hóa dân tộc Việt và những cung đường quốc tế thú vị. Cùng với nhiếp ảnh - môn nghệ thuật không thể thiếu luôn song hành cùng mọi cuộc hành trình, từng người có thêm nhiều cơ hội ghi lại những khoảnh khắc đẹp khi khám phá vùng đất mới.

"Các chuyến đi hoàn toàn phi lợi nhuận nhưng được tổ chức rất nghiêm túc từ khâu lựa chọn cung đường chinh phục, hoạt động trong suốt hành trình. Tham gia caravan, mọi người đều được tự mình cầm lái và chủ động tổ chức các hình thức vui chơi, giải trí, lựa chọn điểm dừng chân, nghỉ ngơi tại bất kỳ địa điểm yêu thích nào", anh Duy cho biết.

Du nhập vào Việt Nam khoảng gần 5 năm trở lại đây, caravan là hình thức du lịch gồm một đoàn du khách, trong đó mỗi người đều tự cầm lái chính chiếc xe của mình, làm chủ hành trình và chủ động trong việc tổ chức dừng và nghỉ ngơi tại những điểm đến ưa thích. Bên cạnh những loại hình du lịch quen thuộc như du lịch sinh thái, tour, team..., caravan đang ngày càng trở thành một trào lưu được nhiều người ưa chuộng trên khắp thế giới.

Ưu điểm của caravan là người tham gia được tự do, không bị lệ thuộc quá nhiều vào hành trình. Từng người có thể tự mình trải nghiệm sự thú vị khi cầm lái chinh phục từng ngọn đèo, con dốc, vừa có thể kết hợp nhiều hoạt động vui chơi đội nhóm thắm thêm tình đoàn kết trong tổ chức của mình.

Duy Nguyễn

Bạn có thể quan tâm