Thị trường ôtô Trung Quốc tăng tốc trong 'Tháng 9 Vàng'
Thị trường ôtô Trung Quốc ghi nhận sự tăng trưởng mạnh mẽ trong "Tháng 9 Vàng" nhờ xe điện và hybrid, nhưng đối mặt áp lực tồn kho và cạnh tranh gay gắt.
507 kết quả phù hợp
Thị trường ôtô Trung Quốc ghi nhận sự tăng trưởng mạnh mẽ trong "Tháng 9 Vàng" nhờ xe điện và hybrid, nhưng đối mặt áp lực tồn kho và cạnh tranh gay gắt.
Nguồn tin cho thấy dường như một phần doanh số Tesla Cybertruck giai đoạn gần đây xuất phát từ SpaceX và xAI.
Thương hiệu 103 năm tuổi từng là biểu tượng của sự sang trọng Anh Quốc đang trải qua một giai đoạn khó khăn nhất trong lịch sử hiện đại, khi kế hoạch tái sinh trở thành "cơn đau đầu" kéo dài.
Doanh số thấp của Mazda6, Toyota Innova và Ford Explorer phản ánh những thay đổi đáng kể về xu hướng mua sắm trên thị trường ôtô Việt Nam.
Tuy nhiên, các chuyên gia phân tích thị trường cảnh báo doanh số quý IV của Tesla sẽ sụt giảm sau giai đoạn tăng trưởng bất thường.
Lượng tiêu thụ ôtô BYD và các thương hiệu con trong quý III đã giảm so với cùng kỳ năm ngoái, đánh dấu đà sa sút lần đầu của nhà sản xuất ôtô Trung Quốc kể từ năm 2020.
CEO Ford tin rằng khi chính sách ưu đãi thuế liên bang đã bị bãi bỏ, ôtô điện sẽ chỉ chiếm khoảng 5% thị phần xe mới ở Mỹ.
Một số mẫu xe thuộc các thương hiệu Alfa Romeo, Fiat, Opel... sẽ bị tạm dừng sản xuất do sức bán kém tại châu Âu.
Đà sa sút của Toyota Camry phản ánh sức hút ngày càng giảm của nhóm sedan cỡ D tại thị trường Việt.
Nhiều mẫu xe dù có giá bán thấp hơn nhiều so với đối thủ cùng phân khúc nhưng có doanh số bán không hề cao trong kỳ báo cáo vừa qua.
Nới lỏng hoặc xóa bỏ thuế nhập khẩu 100% với ôtô điện Trung Quốc có thể giúp "giải cứu" ngành nông nghiệp Canada.
Tesla dừng bán phiên bản Long Range giá rẻ của bán tải điện Cybertruck, chỉ chưa đến nửa năm kể từ thời điểm ra mắt.
Lượng tiêu thụ ôtô tại Việt Nam giảm về mức thấp nhất trong vòng 6 tháng gần nhất. Dù vậy khi xét doanh số từ đầu năm, thị trường xe Việt vẫn đang tăng trưởng tốt.
Trong tháng 8/2025, doanh số của Tesla tại châu Âu tiếp tục suy giảm mạnh, bất chấp nhu cầu xe điện tại thị trường này vẫn đang trên đà tăng trưởng.
Doanh số ôtô Việt Nam từ đầu năm cao hơn cùng kỳ năm ngoái. Với tình hình hiện tại, nhiều khả năng 2025 sẽ là năm không có đợt ưu đãi phí trước bạ nào được triển khai.
Doanh số xe điện toàn cầu tháng 7 tăng 21% so với cùng kỳ năm ngoái, song đây là mức tăng trưởng thấp nhất kể từ đầu năm do sức mua xe hybrid cắm sạc tại Trung Quốc giảm mạnh.
Thị trường ôtô Thái Lan trong tháng 6/2025 đã ghi nhận mức tăng trưởng 5% so với cùng kỳ năm ngoái, với doanh số đạt 50.079 xe.
General Motors dự báo khoản lỗ 4-5 tỷ USD cho cả năm 2025.
Tháng 9 sẽ là thời điểm hãng xe Đức dừng hoạt động sản xuất các dòng xe điện EQE và EQS tại nhà máy tại Mỹ.
Sản lượng xe lắp ráp tăng mạnh, nhiều hãng xe mở mới hoặc xây thêm nhà máy nhưng ngành công nghiệp ôtô Việt Nam vẫn khó sớm dẫn đầu khu vực.