Những mẫu xe điện bị khai tử kể từ năm 2026
Doanh số thấp, mang lại lợi nhuận kém hay đơn giản là "trend" xe điện đi qua, nhiều thương hiệu đã khai tử các mẫu EV trong giai đoạn thị trường biến động mạnh này.
166 kết quả phù hợp
Doanh số thấp, mang lại lợi nhuận kém hay đơn giản là "trend" xe điện đi qua, nhiều thương hiệu đã khai tử các mẫu EV trong giai đoạn thị trường biến động mạnh này.
Phiên bản facelift của Mercedes-Benz S-Class W223 đang trong giai đoạn thử nghiệm cuối cùng trước khi ra mắt vào năm sau.
Sự trỗi dậy của Maextro S800 cho thấy xe điện Trung Quốc không còn đứng ngoài phân khúc siêu sang, khi mẫu xe này bán chạy hơn những biểu tượng như Porsche và BMW.
Jaguar thừa nhận chiến lược cũ đã thất bại và quyết định tái định vị táo bạo, rời bỏ phân khúc xe sang để bước lên một đẳng cấp hoàn toàn mới.
Thêm một nhà máy của Nissan tại Mexico sớm dừng hoạt động. Nhà sản xuất ôtô Nhật Bản dự kiến đóng cửa 7 nhà máy trên toàn cầu.
Thương hiệu hạng sang của Hyundai là Genesis hé lộ kế hoạch phát triển một mẫu SUV off-road đầu bảng nhằm cạnh tranh trực tiếp với Mercedes-Benz G-Class và Land Rover Defender.
BMW đã chính thức vượt Lexus trong cuộc đua doanh số xe sang tại thị trường Mỹ quý III/2025, lấy lại vị trí dẫn đầu với khoảng cách 5.277 xe.
Nửa đầu năm 2025, các hãng xe toàn cầu bán ra 37,6 triệu chiếc – mức cao nhất từ trước đến nay, nhưng lợi nhuận ròng lại giảm tới 69% do cuộc chiến giá, chi phí tăng và bất ổn thương mại.
Mercedes-Benz vừa lập kỷ lục mới khi mẫu EQS trang bị pin thể rắn lithium-metal hoàn thành hành trình 1.205 km từ Đức đến Thụy Điển mà không cần sạc.
Mẫu SUV thuần điện Mercedes-Benz GLC EQ hoàn toàn mới được kỳ vọng sẽ thúc đẩy doanh số của thương hiệu trong kỷ nguyên điện hóa.
Audi sẽ khai tử 2 mẫu xe sử dụng động cơ đốt trong giá rẻ là A1 và Q2, và thay thế bằng mẫu xe thuần điện nhập môn kể từ năm 2026.
Thỏa thuận mới có thể giúp Mercedes-Benz sử dụng động cơ 4 xy-lanh từ đối thủ BMW cho các mẫu xe mới trong tương lai.
Trước sức ép từ tồn kho cao và ưu đãi thuế bị cắt sớm, Mercedes-Benz buộc phải điều chỉnh chiến lược xe điện tại thị trường Mỹ.
Thay vì trưng bày toàn bộ danh mục sản phẩm, Mercedes chỉ đưa đến các mẫu xe đầu bảng nhằm gửi thông điệp hướng đi của hãng tại Việt Nam trong tương lai.
Nguồn tin của truyền thông Đức cho hay doanh số Mercedes-Benz G 580 EQ không cao như kỳ vọng. Thậm chí, hãng không bán được chiếc G-Class thuần điện nào tại Mỹ.
Nếu Mercedes-Benz chọn trình làng một sản phẩm mang tính biểu tượng giữa các khó khăn về doanh số, Porsche và Volvo lại có những bước chuyển mình rõ ràng hơn, ở đây là xu hướng điện hóa.
Những thương hiệu nổi tiếng như Mercedes-Benz, BMW hay Porsche đang đối mạnh với mức sụt giảm 2 chữ số ngay trong quý I/2025.
Sau năm 2030, Tập đoàn Mercedes-Benz Group AG phải di dời và đầu tư nhà máy sản xuất, lắp ráp xe ôtô tại Khu công nghiệp cơ khí ôtô TP.HCM.
Nếu những dự đoán trở thành sự thật, người dùng Mỹ sẽ phải tạm biệt những dòng xe quen thuộc như GLA, CLA hay GLB.
Hãng xe Đức xác nhận chỉ còn 29 chiếc SUV điện Q8 e-tron dành cho khách hàng Australia.