Vì sao Lazada quyết đưa 600.000 shop online Hàn Quốc về Việt Nam
Thỏa thuận hợp tác giữa Lazada và Gmarket được kỳ vọng mở ra làn sóng hàng hóa Hàn Quốc vào Việt Nam. Đây là chiến lược giúp Lazada trong cuộc đua tái định vị thị trường TMĐT nội.
49 kết quả phù hợp
Thỏa thuận hợp tác giữa Lazada và Gmarket được kỳ vọng mở ra làn sóng hàng hóa Hàn Quốc vào Việt Nam. Đây là chiến lược giúp Lazada trong cuộc đua tái định vị thị trường TMĐT nội.
Sau nhiều tháng đóng cửa, TikTok Shop Hằng Du Mục lại được mở lại để bán hàng.
Các 'chiến thần' bán hàng online với doanh thu trăm tỷ, nghìn tỷ như Hoàng Hường, Hằng Du Mục, Quang Linh Vlog, Gia đình Hải Sen, Cún Bông... lần lượt vướng vòng lao lý.
Doanh số bán bánh trung thu trên 4 sàn thương mại điện tử lớn tại Việt Nam gồm Shopee, TikTok Shop, Lazada và Tiki đã đạt hơn 50 tỷ đồng trong một tháng.
Cơ quan quản lý cảnh báo không am hiểu luật khi kinh doanh online có thể khiến người bán hàng bị phạt nặng. Ngoài ra, hóa đơn điện tử tiếp tục là vướng mắc khiến nhiều người lúng túng.
Trong 6 tháng đầu năm, trong khi Highlands Coffee tiếp tục dẫn đầu bảng xếp hạng thảo luận trực tuyến, The Coffee House rời top 5, phản ánh sức hút suy giảm rõ rệt của thương hiệu.
Dịp Quốc khánh năm nay ghi nhận cơn sốt mua sắm trên sàn thương mại điện tử. Hơn 198.000 sản phẩm thời trang và phụ kiện lấy cảm hứng từ Quốc kỳ đã được bán ra trong dịp 2/9.
Từ áo thun in chữ “Việt Nam” đến phụ kiện mang sắc đỏ vàng, các sản phẩm thời trang gắn với hình ảnh Tổ quốc đang được giới trẻ săn đón mạnh mẽ trước lễ 2/9.
TikTok Shop tăng loạt chi phí và thu hẹp biên lợi nhuận của nhà bán hàng. Nền tảng nói đây là chiến lược tái đầu tư dài hạn.
Từ một môn "phong trào" chủ yếu mang tính kết nối, pickleball có những bước tiến mạnh mẽ và được kỳ vọng trở thành một trong những trụ cột mới của thể thao Việt Nam.
Ông Hoàng Nam Tiến gắn bó hơn 3 thập kỷ với FPT, từng dẫn dắt nhiều đơn vị chủ lực của tập đoàn đạt cột mốc lịch sử, trong đó có FPT Software và FPT Telecom.
Ông Hoàng Nam Tiến đột ngột qua đời ở tuổi 57 vào chiều ngày 31/7 khiến giới công nghệ và xuất bản bàng hoàng, tiếc nuối.
Nửa đầu năm, các thương hiệu ăn vặt đình đám trên sàn thương mại điện tử (TMĐT) lọt vào top 10 doanh số ngành Bách hóa - Thực phẩm, giúp thu về hàng chục đến hàng trăm tỷ đồng.
Bốn sàn thương mại điện tử lớn nhất Việt Nam đạt tổng giá trị giao dịch (GMV) hơn 222.000 tỷ đồng trong nửa đầu năm 2025, tăng 23% so với cùng kỳ, với gần 1,9 tỷ sản phẩm.
Chi hơn 203.000 tỷ đồng mua sắm qua mạng trong nửa đầu năm, bên cạnh sản phẩm làm đẹp, thời trang, thực phẩm, người tiêu dùng Việt tốn 725 tỷ đồng để mua giấy rút.
Hơn 80.000 nhà bán hàng đã rời sàn thương mại điện tử, các chuyên gia cho rằng đây là hệ quả của quá trình đào thải tự nhiên khi thị trường ngày càng nghiêng về nhóm bán hàng lớn.
Doanh số bán hàng trên 4 sàn TMĐT lớn đạt hơn 202.000 tỷ đồng trong 6 tháng đầu năm. Tuy nhiên, số lượng gian hàng lại giảm 6%, cho thấy thị trường đang bị thanh lọc mạnh mẽ.
TikTok Việt Nam cho biết nửa đầu năm nay, có hơn một triệu đơn đăng ký bán hàng trên nền tảng, nhưng chỉ 1/3 được duyệt sau khi kiểm tra kỹ giấy tờ và thông tin.
Người tiêu dùng đã chi hơn 220 tỷ đồng mua các sản phẩm matcha, trong đó bột matcha để pha uống đạt doanh số "khủng" trên các sàn thương mại điện tử (TMĐT).
Thương hiệu đồ ăn vặt Ăn cùng Bà Tuyết ghi nhận doanh thu 94 tỷ đồng trong hơn 5 tháng đầu năm trên các sàn thương mại điện tử.