Ôtô 'nội' tăng liên tục, tỷ lệ nội địa hóa ra sao?
Tỷ lệ nội địa hóa của một số hãng xe tại Việt Nam không thấp như một số ý kiến. Có hãng đặt mục tiêu nâng tỷ lệ này lên 80% ngay trong năm tới.
364 kết quả phù hợp
Tỷ lệ nội địa hóa của một số hãng xe tại Việt Nam không thấp như một số ý kiến. Có hãng đặt mục tiêu nâng tỷ lệ này lên 80% ngay trong năm tới.
Lượng tiêu thụ ôtô BYD và các thương hiệu con trong quý III đã giảm so với cùng kỳ năm ngoái, đánh dấu đà sa sút lần đầu của nhà sản xuất ôtô Trung Quốc kể từ năm 2020.
Trong top 10 hãng xe điện bán chạy nhất châu Âu từ đầu năm, Tesla là cái tên duy nhất giảm doanh số so với cùng kỳ năm ngoái.
Hãng xe Nhật Bản có lý do để giữ nguyên những gì đang có trên Mitsubishi Xpander, đi kèm một số nâng cấp để tăng sức hút.
Trong phân khúc SUV đô thị, nhóm ôtô thương hiệu Nhật Bản chỉ còn đua tranh cho vị trí bán chạy thứ hai, bởi một mẫu ôtô điện đang dẫn trước và tạo ra khoảng cách doanh số khá lớn.
Thị trường ôtô tại Mỹ trong tháng 8 ghi nhận sự bứt phá của Toyota, Ford, Hyundai, Kia và Genesis, trong khi Honda, Subaru và Mazda lại hụt hơi trước áp lực cạnh tranh.
Toyota Vios đang trên đường bảo vệ thành công danh hiệu sedan cỡ B bán chạy nhất. Honda City có nỗ lực, còn Hyundai Accent ngày càng hụt hơi.
Thị trường xe điện toàn cầu đang chững lại khi tăng trưởng tháng 7/2025 chỉ đạt 21%, mức thấp nhất kể từ đầu năm nay.
Doanh số xe điện toàn cầu tháng 7 tăng 21% so với cùng kỳ năm ngoái, song đây là mức tăng trưởng thấp nhất kể từ đầu năm do sức mua xe hybrid cắm sạc tại Trung Quốc giảm mạnh.
Tăng trưởng ôtô Trung Quốc sụt giảm trong tháng 7 do nhu cầu xe "xanh" giảm, trong bối cảnh chính phủ nỗ lực ổn định ngành công nghiệp ôtô giữa áp lực dư thừa công suất.
Đà tăng trưởng thần tốc của hãng xe điện lớn nhất thế giới đang gặp phải những thách thức mới giữa bối cảnh thị trường cạnh tranh khốc liệt và nhu cầu chững lại.
Hàng loạt đơn khiếu nại cùng tài liệu từ các vụ kiện đã vạch trần chiêu trò của các hãng xe và đại lý tại Trung Quốc nhằm thổi phồng doanh số một cách trắng trợn.
Chỉ sau nửa năm, VinFast đã tiến khá gần mốc doanh số từng giúp hãng lên ngôi tại thị trường xe Việt hồi năm 2024.
Ford Territory gây bất ngờ khi bán chạy hơn Mazda CX-5, còn Toyota Corolla Cross 1.8HEV tái lập thành công đỉnh doanh số hồi đầu năm.
Bốn mẫu xe Mitsubishi góp mặt trong danh sách ôtô sụt giảm doanh số mạnh nhất tháng 4, bên cạnh những cái tên quen thuộc khác như Hyundai Santa Fe, Honda BR-V hay Hyundai Tucson.
Ôtô điện tại Việt Nam liên tục sở hữu doanh số tốt, còn nhóm xe lai xăng-điện cũng bán khá chạy và liên tục chào đón các mẫu xe mới.
Những mẫu sedan tầm giá một tỷ đồng gần như xuất hiện đủ trong nhóm bán chậm của quý đầu năm, chỉ ngoại trừ Toyota Camry.
Lũy kế quý đầu năm, xe điện của VinFast đạt doanh số khoảng 35.100 xe, chiếm hơn 40% lượng xe bán ra của thị trường.
Đang là MPV bán chạy nhất Việt Nam, Mitsubishi Xpander không dễ đánh mất ngôi đầu trước tân binh giá từ 559 triệu đồng, tuy nhiên nhóm xe MPV sẽ sớm có đối thủ mạnh.
Doanh số ôtô tại Việt Nam tăng trưởng mạnh trong tháng 2. Xe điện và xe hybrid dường như đang đe dọa thị phần ôtô chạy xăng dầu.