TP.HCM tạo 'luồng xanh' cho xe vận tải hàng hóa như thế nào?
Ngoài 4.000 phương tiện đã được cấp thẻ nhận diện ra vào TP.HCM trong 15 ngày tới, Sở GTVT TP.HCM vừa có văn bản hướng dẫn cụ thể quy trình để được cấp loại giấy này.
502 kết quả phù hợp
Ngoài 4.000 phương tiện đã được cấp thẻ nhận diện ra vào TP.HCM trong 15 ngày tới, Sở GTVT TP.HCM vừa có văn bản hướng dẫn cụ thể quy trình để được cấp loại giấy này.
Người dân có nhu cầu sẽ được xét nghiệm nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2 tại chốt cửa ngõ để vào Hải Phòng với mức phí 230.000 đồng/mẫu.
Tài xế, phụ xe container, xe chở xăng dầu của các đơn vị kinh doanh vận tải chạy tuyến cố định sẽ không phải xuất trình giấy xét nghiệm SARS-CoV-2 khi vào Hải Phòng.
Trước sự bùng nổ của đại dịch, nhiều người trẻ sắm ôtô để thuận tiện đi làm và đảm bảo an toàn cho bản thân.
Phân tích của các chuyên gia cũng như số liệu cho thấy TP.HCM và Bình Dương có thể đã có chùm lây nhiễm mới từ trước ngày 8/6, do đó ít nhiều trong cộng đồng đã có dịch.
Để tạo điều kiện thuận lợi, hỗ trợ người dân cần đến bệnh viện, trung tâm y tế lúc cấp bách, Sở GTVT TP.HCM đề xuất UBND TP cho 400 xe taxi được hoạt động trong thời gian này.
Nhóm đầu tiên được Sở Công Thương đề xuất ưu tiêm tiêm vaccine là người làm việc tại 3 chợ đầu mối với số lượng hơn 23.600 người. Mục tiêu đảm bảo không gián đoạn chuỗi cung ứng.
Theo chỉ thị mới, từ 0h ngày 20/6, TP.HCM tạm dừng hoạt động taxi công nghệ, riêng loại hình xe công nghệ 2 bánh giao hàng như GrabBike, Now, Baemin được chạy bình thường.
Chỉ thị số 10 của TP.HCM yêu cầu tạm dừng hoạt động chợ tự phát, người dân giữ khoảng cách tối thiểu 1,5 m, không tập trung quá 3 người tại nơi công cộng.
Tổng thống Biden đã tặng cho Thủ tướng Johnson chiếc xe đạp trị giá 6.000 USD và nhận lại một bức ảnh được cho là có nguồn gốc từ Wikipedia.
Tại Hội nghị thượng đỉnh G7, Thủ tướng Anh Boris Johnson đã tặng Tổng thống Mỹ Joe Biden tấm ảnh chụp bức tranh tường về nhà cải cách theo chủ nghĩa bãi nô Frederick Douglass.
Giới chuyên gia nhận định Việt Nam có nhiều cơ hội để phát triển lĩnh vực xe điện. Vấn đề là các chính sách được dùng thế nào để tối đa hóa lợi thế và thúc đẩy ngành công nghiệp.
TP.HCM, Hà Nội, Bắc Ninh và Bắc Giang là 4 trung tâm công nghiệp, cũng là 4 ổ dịch Covid-19 lớn nhất. Tuy vậy, cách chống dịch lần này đã khác, hạn chế được sự đứt gãy kinh tế.
TP.HCM yêu cầu tạm ngưng vận chuyển hành khách theo tuyến cố định, xe buýt, xe hợp đồng... Xe cộ được lưu thông trên một số tuyến đường với yêu cầu cụ thể.
Các doanh nghiệp sản xuất và nhập khẩu ôtô, xe máy sẽ phải cam kết tỷ lệ tái chế sản phẩm thải bỏ, đóng tiền vào Quỹ Bảo vệ môi trường.
"Khách đặt phòng rồi hủy hàng loạt sau khi nghe tin dịch. Thực ra hủy là tốt vì để dịch lây lan thì hậu quả còn nặng hơn", Chủ tịch Hiệp hội Du lịch tỉnh Vĩnh Phúc chia sẻ.
Trung Quốc trợ cấp hàng tỷ USD cho các doanh nghiệp quốc doanh mua lại công ty sản xuất ở phương Tây. Những công ty này sau đó hạ giá sản phẩm xuống thấp để đánh chiếm thị trường.
Hàng loạt tên tuổi lớn chọn Triển lãm Ôtô Thượng Hải 2021 để giới thiệu sản phẩm mới, tạo nên cuộc cạnh tranh giữa xe điện nội địa và các thương hiệu Nhật Bản, châu Âu.
Theo các chuyên gia, SPAC sẽ giúp những công ty chưa đủ điều kiện niêm yết có thể IPO để huy động vốn trên thị trường, cùng với đó là mức định giá cao hơn thông thường.
Để hiện thực hóa tiềm năng tại Việt Nam, ôtô điện cần có chính sách và lộ trình phát triển rõ ràng.