Cú bứt tốc mạnh của thị trường ôtô Việt Nam
Tháng 7, sức mua ôtô trên toàn thị trường đã có cú bứt tốc đầu tiên khi vượt lên 9% so với tháng 6. Đây là tỷ lệ tăng trưởng khá ấn tượng khi so sánh các tháng liền kề nhau.
491 kết quả phù hợp
Cú bứt tốc mạnh của thị trường ôtô Việt Nam
Tháng 7, sức mua ôtô trên toàn thị trường đã có cú bứt tốc đầu tiên khi vượt lên 9% so với tháng 6. Đây là tỷ lệ tăng trưởng khá ấn tượng khi so sánh các tháng liền kề nhau.
Chiếc xe đạp 'không thể lấy trộm' đầu tiên trên thế giới
Ba kỹ sư người Chile tuyên bố đã tìm ra một cách chống lại những kẻ trộm cắp sành sỏi nhất bằng chiếc xe đạp "không thể lấy" đầu tiên trên thế giới.
Tương lai chăn nuôi Việt Nam sẽ dựa vào vịt, lợn cắp nách?
1 kg thịt gà lông trắng của Việt Nam có giá 29.000 đồng/kg, trong khi 1 kg đùi gà Mỹ có giá 20.000 đồng.
11 gia tộc giàu nhất nước Mỹ năm 2015
Theo Forbes, tài sản của các gia đình này bao gồm cổ phần trong công ty nhà nước, tư nhân, bất động sản, tiền mặt và thậm chí là cả các khoản nợ.
Từ một doanh nghiệp thuộc hàng “số má” trong ngành công nghiệp ôtô Việt Nam, Công ty cổ phần ôtô Xuân Kiên (Vinaxuki) đang lâm vào khốn khó, phải bán khẩn cấp nhà máy để trả nợ.
Bán nhà máy trả nợ, Vinaxuki vì đâu nên nỗi?
Trước năm 2010, Vinaxuki từng được đánh giá cao khi hoạt động trong lĩnh vực sản xuất xe tải nhỏ, điều gì đã khiến doanh nghiệp trở nên “bết bát”, phải bán nhà máy để trả nợ?
Chưa thể coi Vinaxuki là hình mẫu phát triển của công nghiệp sản xuất ôtô Việt Nam. Không đáp ứng được nhu cầu xã hội thì dừng lại là bình thường.
Buộc phải bán nhà máy, Vinaxuki đang nợ những ai?
Để trả nợ cho các ngân hàng và các tổ chức cá nhân, Vinaxuki đã có thông báo khẩn cấp về việc bán nhà máy sản xuất ôtô tại số 1 Mê Linh (Hà Nội).
Nhiều doanh nghiệp Việt không thể nhớ đã cầm bao nhiêu hồ sơ mời thầu về xong rồi... ngó, thậm chí ngồi chờ vạ vật hàng giờ liền, cốt sao gặp được người phụ trách.
Vén bức màn bí mật của xe điện AIMA SAHARA
AIMA là doanh nghiệp luôn dẫn đầu và tiên phong trong việc ứng dụng công nghệ mới nhất vào sản xuất xe điện.
Công nghiệp ôtô Việt Nam: Tiến thoái lưỡng nan
Ngành công nghiệp ôtô Việt Nam được ví như chiếc xe chạy tại chỗ sau gần 20 năm xây dựng.
10 loại thuế và phí khủng liên quan đến ôtô
Có khoảng 10 loại thuế, phí và lệ phí đang được áp dụng liên quan tới ôtô.
Công nghiệp ô tô các nước: Thái Lan
Thái Lan bắt đầu phát triển ngành công nghiệp ôtô từ những năm đầu thập niên 70 của thế kỷ trước. Hiện nay, họ là địa điểm sản xuất và lắp ráp ô tô lớn nhất trong khu vực.
Quan điểm cho rằng giá xe ôtô tại Việt Nam trong thời gian tới sẽ giảm nhờ các cam kết hội nhập trong khu vực ASEAN, với Hàn Quốc, Nhật Bản... được cho là quá lạc quan.
Hiệu quả triệu hồi xe ở Việt Nam không như mong đợi
Sau loạt những vụ triệu hồi xe gây bức xúc cho người tiêu dùng Việt bị lên án, hoạt động khắc phục xe lỗi của các doanh nghiệp có phần minh bạch hơn nhưng hiệu quả chưa cao.
Ngành công nghiệp ôtô Việt Nam với 'cơn bão' xe nhập khẩu
Theo lộ trình cắt giảm thuế quan thuộc khuôn khổ Hiệp định Thương mại hàng hóa ASEAN, từ năm 2018, thuế suất thuế nhập khẩu ôtô nguyên chiếc từ các nước Đông Nam Á sẽ giảm về 0%.
Thuế nhập khẩu xuống 0%, người tiêu dùng có được lợi?
Hàng ngoại từ ASEAN, Nhật Bản... sẽ tràn vào thị trường nội khi thuế nhập khẩu hàng hóa về 0%, ai được lợi?
'Đắp chiếu' nhà máy ôtô nghìn tỷ
Ngành công nghiệp ôtô Việt Nam hình thành hơn 15 năm, nhưng vẫn chỉ gia công lắp ráp từ máy móc nhập khẩu.
Nếu biết làm, công nghiệp ôtô vẫn có chỗ đứng
Ông Đào Phan Long - Phó Chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp cơ khí Việt Nam chia sẻ một số giải pháp giải cứu nền công nghiệp ôtô Việt Nam.
Hàng Việt 'ra rìa' khi đấu thầu
Các nhà sản xuất trong nước đã bị loại “ngay từ vòng... gửi xe” dù sản phẩm được đánh giá đạt chất lượng.