Thị trường xe máy: Cạnh tranh trong thế khó
Dù thị trường liên tục sụt giảm nhưng các doanh nghiệp sản xuất xe máy vẫn không ngừng tung ra những mẫu xe mới với tỷ lệ nội địa hóa cao, nhằm giữ thị phần trong lúc khó khăn.
502 kết quả phù hợp
Dù thị trường liên tục sụt giảm nhưng các doanh nghiệp sản xuất xe máy vẫn không ngừng tung ra những mẫu xe mới với tỷ lệ nội địa hóa cao, nhằm giữ thị phần trong lúc khó khăn.
Trong 39 triệu chiếc xe máy đang ngày đêm lưu thông khắp nơi trên đất nước, liệu có bao nhiêu chiếc do người Việt chế tạo? Xe máy Việt sản xuất ra, ai đi?
Công nghiệp ôtô có một bản chiến lược nhìn nhận lại những nguyên nhân cơ bản đã khiến cho ngành “mũi nhọn” này không thể “lớn” được qua gần 20 năm chăm bẵm là thật sự cần thiết.
Trong ngành công nghiệp ô tô Việt Nam, có lẽ Trường Hải là một trường hợp đặc biệt.
Bộ Công an sẽ cố gắng tạo điều kiện thuận lợi về thủ tục đăng ký cho chủ xe nhưng đối với các vấn đề liên quan như thuế trước bạ, giấy kiểm định... cần phối hợp giải quyết.
Sau vụ nổ nhà máy hôm 2/8, hơn 40 doanh nghiệp ở Giang Tô (Trung Quốc) sẽ buộc phải ngừng hoạt động để kiểm tra an toàn, và việc này có thể ảnh hưởng tới việc ra mắt iPhone 6.
Vinaxuki đang nghiên cứu để có thể sản xuất được xe chỉ huy cho quân đội, công an và trong tương lai có thể là xe bọc thép...
Stunter có tên Gabit Saleh, đến từ KTM Malaysia, người từng có hành động vái lạy khán giả ở Bình Dương hồi cuối tháng 4, sẽ có màn biểu diễn mô tô ở Hà Nội ngày 19/6 tới.
Mặc cho các doanh nghiệp liên tiếp tung ra những mẫu xe máy mới, lượng sản xuất và tiêu thụ xe máy 5 tháng đầu năm 2014 vẫn giảm. Các đại lý than trời vì ế ẩm, tồn kho.
Thuế cao là lý do cơ bản khiến giá xe ở Việt Nam cao hơn các nước trong khu vực tới 300 triệu đồng, nhất là thuế tiêu thụ đặc biệt áp dụng với dòng xe dưới 9 chỗ.
Trên đường phố Hà Nội, người tham gia giao thông dễ dàng bắt gặp nhiều ô tô biển xanh của các cơ quan, đơn vị Nhà nước, thuộc dòng xe sang trọng, giá trị hàng tỷ đồng.
Ngành sản xuất ô tô Thái Lan đang hướng đến Top 10 thế giới, trong khi đó Việt Nam vẫn đang cãi nhau, chưa thể ban hành chính sách phát triển.
Thị trường xe máy liên tiếp chứng kiến sự ra mắt những mẫu xe mới trong bối cảnh ế ẩm dù các doanh nghiệp sản xuất vẫn lạc quan và đại lý kêu than thua lỗ, lo đóng cửa.
Việt Nam đang là quốc gia có giá xe hơi thuộc vào loại đắt nhất thế giới, gấp hơn hai lần so với các nước phát triển và khoảng 1,5 lần so với các nước trong khu vực.
Liên tiếp suy giảm sức mua nội địa trong khi công suất dư thừa, ngành công nghiệp xe máy Việt Nam đang đứng trước một lựa chọn bắt buộc.
Với sự tham gia của 5 hãng xe chiếm thị phần lớn nhất, Hiệp hội các nhà sản xuất xe máy Việt Nam (VAMM) vừa chính thức ra mắt sáng 19/2 tại Hà Nội.
“Hiện nay các doanh nghiệp ôtô đã có đầy đủ nhà đất, nên cái thiếu là vốn đầu tư và vốn lưu động”, Chủ tịch Vinaxuki viết thư gửi Thủ tướng Chính phủ.
Thời tiết, độ tiện dụng, giá cao... là những yếu tố khiến người Việt không mặn mà với loại xe mui trần.
Kết thúc năm 2013, lượng xe máy bán ra ở thị trường trong nước tiếp tục giảm, khoảng 10% so với năm 2012, đánh dấu năm thứ hai liên tiếp thị trường xe máy bị giảm.
Sau 2 năm thụt lùi doanh số, ngành công nghiệp xe máy Việt Nam khó trở thành trung tâm sản xuất xe máy hàng đầu thế giới vào năm 2015 như quy hoạch.