Với cam kết trách nhiệm trong mọi hoạt động kinh doanh và sản xuất, Heineken Việt Nam đặt văn hóa uống có trách nhiệm là một trong ba trụ cột chính trong chiến lược phát triển bền vững của doanh nghiệp. Trên lộ trình này, doanh nghiệp không ngừng tìm kiếm và mở rộng hợp tác nhằm nâng cao nhận thức cộng đồng đối với hành vi uống có trách nhiệm, đồng thời mang đến nhiều giải pháp cụ thể, thiết thực, giúp người tiêu dùng tạo nên những thay đổi tích cực.
Thúc đẩy giải pháp “Đã uống rượu bia thì không lái xe”
Đánh giá về tình trạng lái xe sau khi uống rượu bia, ông Nguyễn Nam Nhân, Phó giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao TP.HCM, cho rằng nhờ những nỗ lực đa bên, ý thức của người dân về văn hóa uống có trách nhiệm đã dần cải thiện. Tuy nhiên, việc thay đổi hành vi, thói quen và củng cố thói quen mới cần nỗ lực dài hạn và sự chung tay hành động từ nhiều cơ quan ban ngành, tổ chức, doanh nghiệp và từng cá nhân.
“Ngoài hoạt động tuyên truyền và quảng bá, chúng tôi đặc biệt khuyến khích, ủng hộ các doanh nghiệp tiên phong thúc đẩy văn hóa uống có trách nhiệm. Chúng ta sẽ không chỉ làm truyền thông nâng cao nhận thức mà còn phải thực sự là một phần của giải pháp dài hạn”, ông Nhân nhấn mạnh.
Xác định “Uống có trách nhiệm” là một trong những trọng tâm trong chiến lược phát triển tại Việt Nam, suốt 13 năm qua, Heineken phối hợp cùng Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia và cơ quan, ban ngành khác thúc đẩy chương trình “Đã uống rượu bia - không lái xe”. Hai bên chung tay xây dựng bộ quy chế an toàn giao thông và khung chương trình “An toàn giao thông - Đã uống rượu bia, không lái xe” áp dụng tại nhiều doanh nghiệp, đơn vị. Theo đó, nhân viên của các doanh nghiệp, đơn vị được tập huấn kỹ năng lái xe cũng như kiến thức khi tham gia giao thông.
Nhiều năm qua, chương trình đã góp phần không nhỏ trong việc xây dựng văn hóa an toàn giao thông, truyền bá thói quen sử dụng rượu bia văn minh, an toàn cho mọi người.
Heineken tích cực tuyên truyền văn hóa “Uống có trách nhiệm” tới cộng đồng. |
Hàng năm, Heineken Việt Nam còn đầu tư 10% ngân sách tiếp thị của thương hiệu Heineken cho các hoạt động truyền thông về văn hóa “Uống có trách nhiệm”, đồng thời cung cấp thông tin minh bạch về sản phẩm trên bao bì cũng như các kênh trực tuyến. Trên tất cả bao bì chính và phụ của Heineken cũng như hàng hóa tại các điểm tiêu thụ đều có biểu tượng “Thưởng thức có trách nhiệm”. Bất cứ khi nào người tiêu dùng thưởng thức sản phẩm của Heineken đều nhận được thông điệp này.
Thêm lựa chọn không cồn với Heineken 0.0
Không chỉ dừng ở khẩu hiệu, Heineken Việt Nam liên tục cải tiến và sáng tạo với các sản phẩm có độ cồn thấp và không cồn, nổi bật là Heineken 0.0.
Với Heineken 0.0, những cuộc vui đã không còn trở ngại. |
Với Heineken 0.0, những bữa tiệc vui sẽ trở nên trọn vẹn hơn khi có thêm lựa chọn về đồ uống không cồn, đáp ứng khẩu vị đa dạng, đảm bảo an toàn cho bản thân cũng như người xung quanh. Trong dịp cuối năm và mùa Tết với nhiều cuộc vui gặp gỡ, sản phẩm này đặc biệt đáp ứng thị hiếu của người tiêu dùng hiện đại, hướng đến hành vi uống có trách nhiệm. ui.
Anh Nguyễn Duy (Hà Nội) chia sẻ: “Sau khi biết vềHeineken 0.0, tôi lập tức chú ý bởi đây chính là món đồ uống lý tưởng cho những cuộc tụ họp bạn bè, gia đình trong dịp năm hết Tết đến này. Với 0,0% độ cồn cùng hương vị đằm mượt, sảng khoái, Heineken 0.0 giúp tôi có được những cuộc vui trọn vẹn để kết nối cùngngười thân lại đảm bảo an toàn để lái xe về nhà sau đó.à. Tôi chắc chắn sẽ mua một thùng Heineken 0.0 cho dịp Tết này”.
Thông qua những giải pháp cụ thể, Heineken Việt Nam mang đến những đóng góp thiết thực nhằm tạo nên thay đổi tích cực cho người tiêu dùng, cùng cộng đồng lan tỏa giá trị tốt đẹp. Trong tương lai, doanh nghiệp tiếp tục tìm kiếm cơ hội mở rộng hợp tác và nỗ lực chung tay hành động nhằm thúc đẩy văn hóa thưởng thức có trách nhiệm tại Việt Nam.