Đại biểu Quốc hội: 'Giảm giá điện, nước lúc này rất nhân văn'
Đại biểu Phạm Văn Hòa (Đồng Tháp) đánh giá quyết định giảm giá điện, nước của Chính phủ lúc này là rất hợp lòng dân, thể hiện sự nhân văn và kịp thời.
48 kết quả phù hợp
Đại biểu Phạm Văn Hòa (Đồng Tháp) đánh giá quyết định giảm giá điện, nước của Chính phủ lúc này là rất hợp lòng dân, thể hiện sự nhân văn và kịp thời.
Doanh nghiệp BOT Pháp Vân - Cầu Giẽ phải xả trạm từ 16h sau khi tiếp nhận lượng xe quá lớn đổ về cửa ngõ Hà Nội.
Trải qua 2 lần sơ tuyển lựa chọn nhà đầu tư PPP không khả quan, Chính phủ phải xem xét chuyển 3/8 dự án cao tốc Bắc - Nam sang đầu tư bằng tiền ngân sách.
Sau khi cao tốc Hà Nội - Ninh Bình thu phí tự động không dừng, phương tiện chưa dán thẻ đi vào làn tự động sẽ bị xử phạt 1-2 triệu đồng.
Trước phản ứng của doanh nghiệp vận tải về đề xuất tăng phí BOT, Thủ tướng yêu cầu Bộ GTVT đánh giá kỹ tác động của đề xuất này và có phản hồi cụ thể.
Không đồng ý với phương án đề xuất tăng phí BOT hoặc Nhà nước phải bỏ ra hơn 5.000 tỷ để hỗ trợ doanh nghiệp BOT, các ĐBQH cho rằng tăng phí lúc này rất dễ gây hiệu ứng tiêu cực.
Bộ GTVT vừa báo cáo Chính phủ tình hình khó khăn của các doanh nghiệp BOT do ảnh hưởng dịch Covid-19 và đề xuất biện pháp hỗ trợ.
Tổng cục Đường bộ yêu cầu các trạm thu phí BOT bù thêm thời gian sử dụng vé tháng cho các chủ phương tiện chịu ảnh hưởng trong giai đoạn cách ly xã hội.
UBND tỉnh Lạng Sơn đang xem xét cho vận hành miễn phí tuyến cao tốc Bắc Giang - Lạng Sơn trong dịp Tết Nguyên đán 2020 nếu doanh nghiệp BOT hoàn thiện các hạng mục trước ngày 8/1.
Năm 2019 kết thúc với nhiều phần việc dang dở của ngành GTVT và chỉ có thể hoàn thành nếu được Chính phủ tháo gỡ những nút thắt.
2.186 tỷ đồng đang được giải ngân giúp Công ty BOT Trung Lương - Mỹ Thuận giải cơn khát vốn, tiếp tục thúc đẩy dự án về đích trong năm 2021.
Công ty BOT Bắc Giang - Lạng Sơn vừa có công văn gửi UBND tỉnh Lạng Sơn, Bộ Xây dựng và Bộ GTVT đề xuất mở cửa cao tốc cho các phương tiện lưu thông miễn phí trong 20 ngày.
Trước những vấn đề mới có nguy cơ làm vỡ tiến độ triển khai thu phí không dừng, lãnh đạo Chính phủ yêu cầu Bộ GTVT phân tích vướng mắc và đề xuất giải pháp trước tháng 12.
Kiểm toán Nhà nước xác nhận tính đúng đắn, trung thực của báo cáo tài chính mà doanh nghiệp thực hiện dự án BOT Pháp Vân - Cầu Giẽ đã lập.
Doanh nghiệp được Bộ GTVT chỉ định cung cấp công nghệ thu phí không dừng cho 44 trạm thu phí bất ngờ xin rút lui do đầu tư nhiều năm không hiệu quả.
Thứ trưởng Lê Đình Thọ mong người dân và doanh nghiệp cùng chia sẻ gánh nặng phát triển hạ tầng giao thông với Nhà nước. Khi đất nước mạnh giàu thì không cần thu phí BOT nữa.
Công điện của Thủ tướng chỉ đạo nhà đầu tư sẽ phải dừng hoạt động thu phí đối với các dự án có trạm BOT không chuyển sang thu tự động.
Trước sự phản đối của các nhà đầu tư, Bộ GTVT vừa phải chỉ đạo Tổng cục Đường bộ rút lại thông báo dừng thu phí các BOT chưa ký phụ lục hợp đồng thu phí không dừng.
Sau ngày 31/8, các nhà đầu tư BOT nếu không ký phụ lục hợp đồng với Bộ GTVT về triển khai thu phí không dừng và hợp đồng dịch vụ với nhà cung cấp sẽ bị buộc chấm dứt thu phí.
Trước bức xúc của cử tri liên quan đến dự án BOT đặt "nhầm chỗ", Chủ tịch Quốc hội khẳng định BOT là chủ trương đúng đắn, huy động vốn từ các thành phần kinh tế tham gia.