Phát triển ôtô Việt nhìn từ thế giới: Chính phủ phải là ‘bà đỡ'
Các chuyên gia cho rằng Việt Nam cần có những chính sách tốt đóng vai trò “bà đỡ” cho các doanh nghiệp nội.
471 kết quả phù hợp
Phát triển ôtô Việt nhìn từ thế giới: Chính phủ phải là ‘bà đỡ'
Các chuyên gia cho rằng Việt Nam cần có những chính sách tốt đóng vai trò “bà đỡ” cho các doanh nghiệp nội.
Thấy gì từ việc ‘VinFast chịu lỗ’ để theo đuổi giấc mơ ôtô Việt?
Với mong muốn đem đến cho khách hàng Việt sản phẩm đẳng cấp với giá hợp lý, VinFast đang phải chịu lỗ tới 300 triệu mỗi xe.
Bộ Công Thương nêu lý do khiến ôtô ở Việt Nam đắt đỏ
Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải cho rằng giá ôtô Việt Nam cao hơn các nước trong khu vực do chi phí sản xuất cũng như chịu nhiều loại thuế, phí khác nhau.
FBI công bố nhiều hãng ôtô là miếng mồi béo bở của tin tặc
Các hãng sản xuất ôtô Mỹ trở thành mục tiêu tấn công hàng đầu của tin tặc trong năm 2018, theo báo cáo mới nhất của Cục điều tra liên bang Mỹ (FBI).
Ôtô hết cửa 'làm giá' cuối năm
Không còn cảnh bắt tay làm giá mỗi dịp cuối năm, giờ đây các hãng ôtô lẫn đại lý đang đau đầu tìm cách giải quyết lượng hàng tồn lên tới cả trăm nghìn chiếc.
ABBank ưu đãi hấp dẫn cho khách hàng mua xe hơi
Nhà sản xuất giảm giá bán hàng loạt, cộng thêm lãi suất ngân hàng ưu đãi “sập sàn” đã mở rộng cơ hội tậu xế hộp cho người Việt vào thời điểm cuối năm.
Kinh tế Trung Quốc tồi tệ hơn so với những con số chính thức?
Hàng loạt những tín hiệu xấu từ các công ty, ngân hàng trung ương và những cuộc đàm phán thương mại cho thấy nền kinh tế Trung Quốc đang lao đao nghiêm trọng.
Honda phối hợp phát động chiến dịch an toàn giao thông tại Hà Nam
Ngày 5/11, Công ty Honda Việt Nam (HVN) phối hợp với UBND tỉnh, Ban ATGT và Tỉnh đoàn Hà Nam tổ chức phát động “Chiến dịch an toàn giao thông cùng Honda Việt nam” lần thứ 4.
Tịch thu 7 ôtô Trung Quốc có 'đường lưỡi bò' phi pháp
Tổng cục trưởng Hải quan Nguyễn Văn Cẩn cho biết 7 ôtô xuất xứ Trung Quốc có bản đồ “đường lưỡi bò” đang lưu giữ ở Hải Phòng sẽ bị tịch thu. Cơ quan hải quan đang làm thủ tục.
VinFast Klara xuất hiện trong phóng sự về 'Biểu tượng Hà Nội' trên CNN
Đài truyền hình CNN vừa phát sóng phóng sự dài 30 phút mang tên “Iconic Hanoi”. Trong đó, chiếc xe máy điện được lựa chọn là biểu tượng giao thông xanh.
Không cấp đăng kiểm cho xe có 'đường lưỡi bò' phi pháp
Cục Đăng kiểm Việt Nam cho biết nếu phát hiện ôtô sử dụng hình ảnh vi phạm chủ quyền Việt Nam, kiên quyết yêu cầu gỡ bỏ. Đồng thời, từ chối cấp giấy chứng nhận cho các xe vi phạm.
Volkswagen, đế chế ôtô Đức cúi đầu trước Trung Quốc để cứu mình
Khơi mào cho scandal lớn nhất lịch sử ngành công nghiệp ôtô thế giới, VW bị phạt hơn 33 tỷ USD, doanh thu và danh tiếng thiệt hại nặng nề, hàng loạt lãnh đạo cấp cao phải vào tù.
‘SoftBank của Trung Quốc’ đầu tư ồ ạt vào các startup kỳ lân
Không nổi đình đám như SoftBank, Tencent của Trung Quốc âm thầm đầu tư vào hàng loạt startup trên phạm vi toàn cầu trong suốt 5 năm qua.
Dân Việt mua ôtô nhiều kỷ lục, giá vẫn giảm và còn giảm nữa
Giá xe giảm mạnh trong khi thu nhập tăng đã biến giấc mơ của nhiều người Việt trở thành hiện thực.
CEO Ford Việt Nam: 'Sedan là quá khứ, SUV sẽ là tương lai'
Các mẫu sedan của Ford lặng lẽ rút khỏi thị trường Việt Nam. Tổng giám đốc Ford Việt Nam cho rằng, tương lai của Ford sẽ là SUV.
CEO Toyota VN: 'Thị phần không phải là tất cả'
TGĐ Toyota Việt Nam, ông Toru Kinoshita cho rằng thị trường ôtô lắp ráp trong nước đang gặp nhiều khó khăn. Hàng nhập khẩu đang có nhiều lợi thế về giá và chi phí.
Ôtô Việt sẽ phải cạnh tranh với xe nhập khẩu từ Lào, Campuchia
Ngành công nghiệp ôtô Việt Nam sẽ vấp phải sự cạnh tranh của ôtô nhập khẩu từ các nước Đông Nam Á, Bộ Công Thương nhận định.
Đà Nẵng sắp hầu tòa trong vụ doanh nghiệp kiện đòi bồi thường 400 tỷ
Sau vụ thua kiện Công ty cổ phần Vipico, UBND Đà Nẵng lại sắp phải hầu tòa vì bị một doanh nghiệp sản xuất khởi kiện đòi bồi thường hơn 400 tỷ đồng.
Sẽ có nghị quyết tốt cho cơ khí Việt Nam
Thủ tướng khẳng định cần tạo thị trường cho các doanh nghiệp cơ khí phát triển, nghiên cứu chính sách hỗ trợ các DN trong nước tham gia nhiều hơn vào các công trình, dự án.
Kinh tế Trung Quốc đau nhức toàn thân vì thương chiến
Cuối cùng, chính quyền Trung Quốc cũng phải thừa nhận rất khó duy trì tốc độ tăng trưởng trên 6%. Trên thực tế, nền kinh tế lớn thứ hai thế giới đang "đau nhức khắp người".