CEO Toyota VN: 'Thị phần không phải là tất cả'
TGĐ Toyota Việt Nam, ông Toru Kinoshita cho rằng thị trường ôtô lắp ráp trong nước đang gặp nhiều khó khăn. Hàng nhập khẩu đang có nhiều lợi thế về giá và chi phí.
496 kết quả phù hợp
TGĐ Toyota Việt Nam, ông Toru Kinoshita cho rằng thị trường ôtô lắp ráp trong nước đang gặp nhiều khó khăn. Hàng nhập khẩu đang có nhiều lợi thế về giá và chi phí.
Ngành công nghiệp ôtô Việt Nam sẽ vấp phải sự cạnh tranh của ôtô nhập khẩu từ các nước Đông Nam Á, Bộ Công Thương nhận định.
Sau vụ thua kiện Công ty cổ phần Vipico, UBND Đà Nẵng lại sắp phải hầu tòa vì bị một doanh nghiệp sản xuất khởi kiện đòi bồi thường hơn 400 tỷ đồng.
Thủ tướng khẳng định cần tạo thị trường cho các doanh nghiệp cơ khí phát triển, nghiên cứu chính sách hỗ trợ các DN trong nước tham gia nhiều hơn vào các công trình, dự án.
Cuối cùng, chính quyền Trung Quốc cũng phải thừa nhận rất khó duy trì tốc độ tăng trưởng trên 6%. Trên thực tế, nền kinh tế lớn thứ hai thế giới đang "đau nhức khắp người".
Bộ Công Thương vừa kiến nghị nâng thuế suất thuế tiêu thụ đặc biệt với một số dòng ôtô dưới 9 chỗ ngồi. Nếu kiến nghị này thành hiện thực, giá ôtô nhập khẩu lại tăng.
Dù sản lượng xe sản xuất, lắp ráp trong nước đang tăng nhờ ưu đãi từ nghị định 116, Bộ Công Thương cho rằng ưu thế này sẽ không giữ được lâu.
Với việc bỏ kiểm tra theo lô thì rào cản sẽ không còn, như “cá gặp nước”, xe nhập giá rẻ sẽ tràn vào, báo hiệu thời kỳ khó khăn của xe trong nước và công nghiệp ôtô Việt Nam.
Chiến tranh thương mại khiến doanh nghiệp quốc tế ráo riết tìm lựa chọn thay thế Trung Quốc. Theo Wall Street Journal, Việt Nam cần thời gian để thành công xưởng thế giới.
Các đại lý ôtô chịu nhiều áp lực về tài chính nên đua nhau "đạp" giá để thu hồi vốn, dẫn đến lỗ là điều khó tránh khỏi.
Thành quả của thương hiệu Hyundai tại Việt Nam sau 10 năm bứt phá (2009-2019) cho thấy sự đúng đắn, kiên định trong chiến lược phát triển của TC MOTOR.
Thái Lan lo ngại thời gian tới có nhiều nhà sản xuất ôtô chuyển cơ sở sang Việt Nam để xuất khẩu vào EU hưởng ưu đãi thuế. Với ôtô nguyên chiếc, Việt Nam hầu như không có cơ hội.
Để đối phó với thuế quan của chính phủ Mỹ, các công ty đã thực hiện “di dân” từ Trung Quốc sang các quốc gia khác, trong đó có Việt Nam.
Nói về thuế nhập khẩu ôtô từ châu Âu về Việt Nam sẽ giảm sau khi EVFTA có hiệu lực, Thứ trưởng Bộ Công Thương nhận xét sức cạnh tranh của dòng xe có xuất xứ EU chắc chắn tăng.
Công ty TNHH Linh kiện nhựa ôtô VinFast - An Phát đã giảm vốn điều lệ từ mức hơn 420 tỷ đồng xuống chỉ còn 208 tỷ trong đợt điều chỉnh vốn vừa qua.
Chỉ sau 21 tháng, khu công nghiệp Đình Vũ (Cát Hải, Hải Phòng) đã khoác lên mình diện mạo mới với tổ hợp sản xuất ôtô, xe máy điện công nghệ cao mang tên VinFast.
Nhiều phụ huynh mua xe máy phân khối nhỏ cho con chỉ chú trọng đến giá cả, sự tiện dụng mà bỏ qua thương hiệu và chất lượng.
Những chiếc xe có khả năng bay không cần người lái đang được nhiều công ty cho ra mắt trên thị trường với giá phổ biến ở mức vài trăm nghìn USD.
Khi căng thẳng thương mại leo thang, một doanh nghiệp Trung Quốc ra lệnh cấm nhân viên sử dụng hàng hóa, dịch vụ Mỹ. Ngay cả ăn gà rán thương hiệu Mỹ cũng có nguy cơ bị sa thải.
Ngày càng nhiều công ty nước ngoài than phiền rằng họ bị yêu cầu phải hé lộ công nghệ của mình để đổi lấy việc được tiếp cận thị trường đông dân nhất thế giới.