Nỗi cay đắng của ngành công nghiệp ôtô Trung Quốc
Các doanh nghiệp ôtô Trung Quốc lép vế so với các thương hiệu xe nước ngoài ngay trên sân nhà.
502 kết quả phù hợp
Các doanh nghiệp ôtô Trung Quốc lép vế so với các thương hiệu xe nước ngoài ngay trên sân nhà.
Mức thuế nhập khẩu nhiều dòng ôtô vận tải và linh kiện, khung gầm gắn động cơ sẽ chính thức tăng từ 20/12 tới. Trong đó, các dòng xe có trọng tải từ 20 đến 24 tấn có mức tăng cao.
Đây là lần đầu tiên đoàn Việt Nam tham gia EICMA - hội chợ quốc tế thường niên lớn nhất thế giới về xe hai bánh, quy tụ các nhà sản xuất xe hai bánh hàng đầu.
Thị phần của xe đạp Thống Nhất giảm còn gần như không đáng kể so với các thương hiệu ngoại cao cấp và xe đạp giá rẻ Trung Quốc.
Năm 2020, Việt Nam sẽ có khoảng 400.000 ôtô, năm 2025 là 660.000-800.000 xe. Dòng xe được tập trung sẽ là loại có giá rẻ, kích thước nhỏ, tiêu thụ ít nhiên liệu.
Các loại ôtô cỡ nhỏ đang đứng trước cơ hội mới từ những điều chỉnh của thuế tiêu thụ đặc biệt.
Việt Nam cam kết mở rộng cửa thị trường ôtô cho các quốc gia thành viên TPP.
TPP đàm phán thành công, người dân đang hy vọng giá ôtô sẽ giảm đáng kể. Tuy nhiên, theo một số doanh nghiệp nhập khẩu ôtô, giấc mơ xe rẻ vẫn chưa gần.
Chưa hết quý III, nhưng lượng ôtô nhập khẩu vào Việt Nam đã vượt qua con số của năm 2014 với nhiều tháng liên tục vượt ngưỡng 10.000 xe.
Bộ Công Thương vừa trình Chính phủ bản dự thảo quyết định về cơ chế, chính sách nhằm thực hiện chiến lược và quy hoạch phát triển công nghiệp ôtô.
Hiện nay Toyota đang đứng trước hai con đường, hoặc sản xuất ôtô tại Thái Lan bán sang Việt Nam hoặc duy trì sản xuất tại Việt Nam.
Tháng 7, sức mua ôtô trên toàn thị trường đã có cú bứt tốc đầu tiên khi vượt lên 9% so với tháng 6. Đây là tỷ lệ tăng trưởng khá ấn tượng khi so sánh các tháng liền kề nhau.
Ba kỹ sư người Chile tuyên bố đã tìm ra một cách chống lại những kẻ trộm cắp sành sỏi nhất bằng chiếc xe đạp "không thể lấy" đầu tiên trên thế giới.
1 kg thịt gà lông trắng của Việt Nam có giá 29.000 đồng/kg, trong khi 1 kg đùi gà Mỹ có giá 20.000 đồng.
Theo Forbes, tài sản của các gia đình này bao gồm cổ phần trong công ty nhà nước, tư nhân, bất động sản, tiền mặt và thậm chí là cả các khoản nợ.
Từ một doanh nghiệp thuộc hàng “số má” trong ngành công nghiệp ôtô Việt Nam, Công ty cổ phần ôtô Xuân Kiên (Vinaxuki) đang lâm vào khốn khó, phải bán khẩn cấp nhà máy để trả nợ.
Trước năm 2010, Vinaxuki từng được đánh giá cao khi hoạt động trong lĩnh vực sản xuất xe tải nhỏ, điều gì đã khiến doanh nghiệp trở nên “bết bát”, phải bán nhà máy để trả nợ?
Chưa thể coi Vinaxuki là hình mẫu phát triển của công nghiệp sản xuất ôtô Việt Nam. Không đáp ứng được nhu cầu xã hội thì dừng lại là bình thường.
Để trả nợ cho các ngân hàng và các tổ chức cá nhân, Vinaxuki đã có thông báo khẩn cấp về việc bán nhà máy sản xuất ôtô tại số 1 Mê Linh (Hà Nội).
Nhiều doanh nghiệp Việt không thể nhớ đã cầm bao nhiêu hồ sơ mời thầu về xong rồi... ngó, thậm chí ngồi chờ vạ vật hàng giờ liền, cốt sao gặp được người phụ trách.