'Nước ngoài làm được thì doanh nhân Việt cũng làm được'
Nhân ngày doanh nhân Việt Nam, Zing.vn trao đổi với chủ tịch, CEO của các doanh nghiệp tư nhân hàng đầu như Vingroup, Sungroup, FLC, THTrueMilk... về khát vọng Việt.
66 kết quả phù hợp
Nhân ngày doanh nhân Việt Nam, Zing.vn trao đổi với chủ tịch, CEO của các doanh nghiệp tư nhân hàng đầu như Vingroup, Sungroup, FLC, THTrueMilk... về khát vọng Việt.
Mạng lưới của Địa ốc Alibaba phát triển thần tốc chỉ sau 3 năm ra mắt với quy mô 2.500 nhân viên. Doanh nghiệp này tự cho biết có gần 30.000 sản phẩm bất động sản.
Vietjet Air đề nghị ngừng sử dụng dịch vụ của HGS và SAGS để được tự lo khâu phục vụ mặt đất tại Cảng hàng không quốc tế Nội Bài và Cam Ranh từ năm 2020.
Với tỷ lệ nhận diện lên đến 90%, TP.HCM muốn thí điểm áp dụng trí tuệ nhân tạo đo đếm lượng xe ra vào sân bay Tân Sơn Nhất và tính toán nguồn thu nếu áp dụng thu phí vào sân bay.
Trong khi rất nhiều doanh nghiệp đang muốn bước chân vào ngành hàng không Việt Nam, nhiều yếu tố như hạ tầng, nhân lực, năng lực quản lý của ngành lại đang quá tải.
Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thể cho rằng các nhà đầu tư tư nhân chủ yếu quan tâm các cảng hàng không có lợi nhuận cao. Do đó, Chính phủ giao AVC để cân đối với sân bay không có lãi.
Theo 3 phương án đầu tư sân bay Long Thành mà Bộ GTVT trình Thủ tướng, ACV và tư vấn nước ngoài kiến nghị nên dùng vốn tự có của doanh nghiệp thay vì sử dụng vốn ODA.
Theo Chủ tịch HĐQT Vietnam Airlines, ông Phạm Ngọc Minh, việc hạ tầng không phát triển đủ nhanh đang lấy đi những cơ hội cạnh tranh quốc tế của hàng không Việt.
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã có buổi tiếp và làm việc cùng đoàn cấp cao Thụy Điển do Công chúa kế vị Victoria Ingrid Alice Desiree dẫn đầu.
Công ty ADPI của Pháp hợp tác với Cục Hàng không nghiên cứu mở rộng sân bay quốc tế Nội Bài để đến năm 2050, công suất của cảng dự kiến đạt từ 80-100 triệu khách/năm.
Chủ tịch ACV Lại Xuân Thanh cho rằng dù có xã hội hóa xây sân bay hay không, doanh nghiệp này đã chuẩn bị mọi nguồn lực để có thể đáp ứng nhu cầu xây dựng từ nay đến 2030.
Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn và các công trình hạ tầng như đường cao tốc, cảng biển sẽ giúp Quảng Ninh tạo sức bật mới về kinh tế, chuyển dịch từ tăng trưởng “nâu” sang "xanh".
Sáng 30/12, sân bay Vân Đồn đón chuyến bay đầu tiên chở Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cùng đoàn lãnh đạo nhà nước từ Hà Nội đến dự lễ khánh thành.
Một lần nữa tính hiệu quả của doanh nghiệp Nhà nước (DNNN) và doanh nghiệp tư nhân được đặt lên bàn cân, sau tâm sự gần đây của tỷ phú USD Phương Thảo và những người trong cuộc.
Đạt 2 thỏa thuận mua tàu bay trị giá 8,6 tỷ USD, đăng tuyển nhân viên rầm rộ, chủ tịch khẳng định sẽ bay trong năm nay, nhưng đến nay Bamboo Airways vẫn chưa có giấy phép bay.
Doanh nghiệp sản xuất bánh pía ở Sóc Trăng xây dựng Liên Hoa bảo tháp hình hoa sen, bên trong có tượng Phật dát 30 kg vàng.
Đầu tư một loạt dự án bất động sản với tổng vốn hàng chục nghìn tỷ đồng, đại gia Vũ Văn Tiền còn từng có ý định xây dựng 4 dự án giao thông 50 tỷ USD tại Việt Nam.
Geleximco đề xuất muốn được hợp tác cùng công ty Kaidi Dương Quang, nhưng theo tìm hiểu, doanh nghiệp này lại không ghi nhận kinh nhiệm nào về xây dựng sân bay.
Geleximco là doanh nghiệp của đại gia Vũ Văn Tiền, người được cho là tỷ phú USD giấu mặt. Doanh nghiệp của ông đầu tư vào nhiều dự án lớn với số vốn hàng chục nghìn tỷ đồng.
Theo Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Ngọc Đông, tất cả nhà đầu tư đều được hoan nghênh. Bộ sẽ lựa chọn nhà thầu theo tiêu chí công khai, minh bạch.