Trung Quốc nối lại sản xuất, doanh nghiệp gian lận để nhận trợ cấp
Các doanh nghiệp Trung Quốc vẫn loay hoay hoạt động trở lại và lao đao vì thiếu nhân công, không có khách hàng. Nhiều công ty thậm chí gian lận để nhận trợ cấp tái khởi động.
512 kết quả phù hợp
Các doanh nghiệp Trung Quốc vẫn loay hoay hoạt động trở lại và lao đao vì thiếu nhân công, không có khách hàng. Nhiều công ty thậm chí gian lận để nhận trợ cấp tái khởi động.
Nhiều công ty Trung Quốc cắt giảm lương nhân viên sau khi dịch virus corona chủng mới (SARS-CoV-2) tàn phá các ngành công nghiệp từ ôtô, bán lẻ, công nghệ đến quảng cáo.
Theo kịch bản tệ nhất, nền kinh tế Mỹ, Nhật Bản và khu vực đồng euro đều rơi vào suy thoái, tăng trưởng GDP thế giới sụt về 0%, sản lượng toàn cầu tổn thất đến 2.700 tỷ USD.
Dịch Covid-19 tiếp tục khiến ngành công nghiệp ôtô thế giới lâm nguy khi hàng loạt nhà máy sản xuất đóng cửa, nhu cầu thị trường giảm sút và các triển lãm lớn bị hủy bỏ.
Virus corona gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến nền công nghiệp ôtô của Trung Quốc khi doanh số sụt giảm kỷ lục.
Trong nửa đầu tháng 2, doanh số xe hơi tại Trung Quốc sụt giảm tới 92% do ảnh hưởng của dịch virus corona. Chính quyền cũng cảnh báo tình trạng ảm đạm của xuất và nhập khẩu.
VinFast đang làm việc với General Motors để xác định tương lai của thương hiệu Chevrolet tại Việt Nam khi tập đoàn ôtô Mỹ công bố kế hoạch đóng cửa nhà máy tại Thái Lan.
Gần 2.600 ôtô nguyên chiếc 9 chỗ ngồi trở xuống được nhập khẩu vào Việt Nam vào tháng 1 năm nay. So với cùng kỳ 2019, lượng xe nhập giảm tới 66%.
Kể từ khi dịch cúm Covid-19 bùng phát, doanh số thị trường ôtô Trung Quốc đã giảm hơn 18% và ngày càng tệ hơn.
Lượng ôtô dưới 9 chỗ ngồi tiêu thụ tại thị trường Việt Nam trong tháng 1 là 12.807 chiếc, thấp hơn 52% so với cùng kỳ năm trước. Đây cũng là doanh số thấp nhất 5 năm qua.
Dịch virus corona đang giáng cú đòn nặng nề vào ngành sản xuất của Trung Quốc, trung tâm của kế hoạch "Made in China 2025" đầy tham vọng mà Bắc Kinh đã đặt ra.
Mercedes-Benz chỉ bán được 55 chiếc xe điện EQC tại Đức vào tháng 11 năm ngoái, theo tiết lộ của tờ Die Welt.
Doanh số ôtô toàn cầu năm nay giảm sâu nhất kể từ cuộc khủng hoảng tài chính 2008. Hai thị trường lớn nhất thế giới là Trung Quốc và Mỹ đều giảm mạnh.
Nhiều doanh nghiệp gửi tới Thủ tướng và các thành viên Chính phủ kiến nghị tại cuộc đối thoại sáng 23/12. CEO Vingroup mong muốn được giảm thuế, phí để sản xuất ôtô điện như Tesla.
Thị trường ôtô Việt Nam năm 2019 tiếp tục tăng trưởng bất chấp doanh số ôtô toàn cầu được dự đoán sẽ có sự sụt giảm mạnh nhất kể từ năm 2008.
Không còn cảnh bắt tay làm giá mỗi dịp cuối năm, giờ đây các hãng ôtô lẫn đại lý đang đau đầu tìm cách giải quyết lượng hàng tồn lên tới cả trăm nghìn chiếc.
Suzuki Việt Nam mới đây đưa ra thông báo về việc các đại lý đang bán nốt những chiếc Suzuki Ciaz cuối cùng.
Hãng bán lẻ khổng lồ Nhật Bản Uniqlo đã rút quảng cáo có nhân vật thời trang 98 tuổi của Mỹ khỏi màn ảnh Hàn Quốc sau khi bị cáo buộc tẩy trắng lịch sử thuộc địa.
Nửa đầu năm nay, Công ty Cổ phần Ôtô Trường Hải thu về 1.829 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế, giảm 40% so với cùng kỳ. Đây là mức lợi nhuận bán niên thấp nhất từ năm 2015 đến nay.
Doanh số xe Nhật giảm tới 60% trong bối cảnh người dùng Hàn Quốc tẩy chay các thương hiệu Toyota, Honda và Nissan, tờ Nikkei cho biết.