Kinh tế bất ổn, người Trung Quốc tăng mua mì ăn liền
Theo SCMP, sự tăng trưởng mạnh mẽ của doanh số bán mì ăn liền tại Trung Quốc đã củng cố luận điểm rằng người tiêu dùng đang nhịn ăn nhịn tiêu vì lo ngại về triển vọng kinh tế.
512 kết quả phù hợp
Theo SCMP, sự tăng trưởng mạnh mẽ của doanh số bán mì ăn liền tại Trung Quốc đã củng cố luận điểm rằng người tiêu dùng đang nhịn ăn nhịn tiêu vì lo ngại về triển vọng kinh tế.
Chiến tranh thương mại Mỹ - Trung leo thang và xuất khẩu sụt giảm buộc chính quyền Bắc Kinh phải gấp rút triển khai các biện pháp thúc đẩy tiêu dùng nội địa để cứu nền kinh tế.
Trước tháng ngâu vốn luôn được dự đoán là "đìu hiu" với thị trường xe, nhiều mẫu xe đã có một tháng kinh doanh thành công với doanh số tăng cao.
Thị trường ôtô tháng 7 diễn biến khá bất ngờ khi một số mẫu xe được ưa chuộng, từng không có hàng để bán lại có doanh số giảm khá nhiều so với tháng trước.
Nửa đầu 2019, Việt Nam nhập 75.437 ôtô các loại, tăng 511,5%. Cục XNK cho biết mức tăng tập trung vào dòng ôtô con và từ ASEAN.
Theo số liệu của VAMA, các mẫu xe của Thaco chiếm 31,4% thị phần ôtô Việt Nam trong 6 tháng đầu năm.
Các cây xăng và garage tại Hàn Quốc từ chối phục vụ khách hàng dùng ôtô Nhật Bản, hưởng ứng phong trào tẩy chay hàng hóa Nhật giữa căng thẳng kinh tế và chính trị hai nước.
Toyota Vios cho thấy phong độ ấn tượng khi tiếp tục đứng đầu thị trường về doanh số trong tháng 6. Trong khi đó, Mitsubishi Xpander vẫn duy trì được vị trí thứ 2 dù có sụt giảm.
Mức tiêu thụ giảm dần của người dân thành thị Trung Quốc có thể gây ra những hậu quả nặng nề cho nền kinh tế vốn đã tăng trưởng chậm lại vì cuộc chiến thuế quan kéo dài với Mỹ.
Doanh số ôtô trên toàn thế giới được Moody's dự đoán chỉ tăng 0,9% trong năm 2019, giảm hơn hai lần so với dự báo gần nhất là 1,2% do nhu cầu thị trường xuống thấp.
Mặc dù có doanh số bán ôtô sụt giảm vào quý IV năm 2018, nhưng doanh số của cả năm 2018 tại 6 thị trường trọng yếu tăng lên mức cao kỷ lục 3,6 triệu chiếc.
Bất kể việc kinh doanh trong quý IV/2018 tại khu vực Bắc Mỹ đạt kết quả tốt, Ford vẫn lỗ ở hầu hết thị trường trên thế giới. Tuy nhiên, thất bại này dường như đã được báo trước.
Với doanh số của năm 2018 đạt hơn 900.000 chiếc, F-Series một lần nữa xác lập là xe bán tải bán chạy nhất của nước Mỹ trong 42 năm liên tiếp.
40 năm từ khi Đặng Tiểu Bình bắt đầu cải cách, tương lai của phép màu kinh tế Trung Quốc trở nên bấp bênh trước thách thức lớn từ chiến tranh thương mại Mỹ - Trung.
Vẫn là mẫu xe hạng B nhiều trang bị và công nghệ an toàn nhất, nhưng Ford Fiesta đã không duy trì được sức hút và vừa được dừng sản xuất ở Việt Nam.
Mức tăng trưởng của thị trường ôtô Việt Nam trong quý III năm 2018 là 6,8 %, xếp thứ 5 trong số 6 thị trường ôtô lớn nhất Đông Nam Á.
Tháng 8 đánh dấu sự trở lại của "ông hoàng" SUV Việt Nam Toyota Fortuner. Đồng thời mẫu Vios mới ra mắt cũng trở thành chiếc xe có doanh số cao nhất tháng 8.
Phân khúc crossover cỡ nhỏ sôi động hơn khi có sự tham gia của 2 "tân binh" Hyundai Kona và Honda HR-V, tạo ra thêm lựa chọn cho người tiêu dùng.
Điều trớ trêu là những công ty chịu thiệt hại nặng nhất lại là các công ty của Mỹ hoặc doanh nghiệp sản xuất tại Mỹ.
Mitsubishi Pajero Sport bổ sung thêm 2 phiên bản, giá bán dao động từ 1,062 tỷ đồng tới 1,25 tỷ đồng.