Thị trường xe Việt tăng trưởng nóng ở tháng cuối giảm phí trước bạ
Lượng tiêu thụ ôtô của người Việt trong tháng cuối ưu đãi phí trước bạ là mức cao nhất kể từ đầu năm.
535 kết quả phù hợp
Lượng tiêu thụ ôtô của người Việt trong tháng cuối ưu đãi phí trước bạ là mức cao nhất kể từ đầu năm.
Mức tiêu thụ xăng tại quốc gia này dự kiến giảm liên tục từ nay đến hết thập kỷ.
Sau giai đoạn đầu năm tương đối chật vật, thị trường xe Việt đã sẵn sàng "về đích" thành công, hướng đến một năm mới thú vị hơn.
Tư vấn bán hàng "chạy không kịp thở" để hoàn thiện hồ sơ đăng ký xe cho khách trước thời điểm kết thúc ưu đãi phí trước bạ vào cuối tháng 11.
Sự hưng thịnh của xe nhỏ cỡ A khởi đầu với Daewoo Matiz, nối dài bởi sự phổ biến của xe Hàn, đạt đỉnh với VinFast Fadil và giờ đang tìm lại hào quang với những mẫu xe điện đô thị.
Trong tháng 10, doanh số xe thuần điện và hybrid cắm sạc trên toàn cầu đã trội hơn đến 50.000 xe so với tháng trước.
Tương quan cuộc chiến doanh số giữa xe Hàn Quốc và Nhật Bản tại Việt Nam đang có những thay đổi theo hướng không mấy lạc quan cho nhóm xe Hàn.
Lượng hàng tồn quá nhiều khiến các hãng xe tại Mỹ phải tạm dừng sản xuất, hoặc tăng ưu đãi nhằm sớm dọn kho trước khi năm mới bắt đầu.
Tập đoàn Geely được cho là đang lên kế hoạch tái cơ cấu thông qua việc sáp nhập 2 thương hiệu Lynk & Co và Zeekr nhằm tập trung nguồn lực cho xe năng lượng mới.
Xe điện cỡ nhỏ đang xuất hiện nhiều hơn tại Việt Nam, đe dọa thị phần các đối thủ thuần xăng đồng hạng.
Doanh số xe hybrid tại Việt Nam tăng trưởng liên tục, lập đỉnh mới trong năm 2024 với 1.420 xe đến tay khách hàng.
Vị thế hiện tại của Hyundai Accent so với Toyota Vios và Honda City là đại diện cho sự thiếu và yếu của xe Hàn trước xe Nhật ở phân khúc sedan cỡ B tại Việt Nam trong năm 2024.
Đợt giảm phí trước bạ tiếp tục mang đến ảnh hưởng tích cực cho doanh số ôtô Việt Nam, hâm nóng cuộc đua đến ngôi vương toàn thị trường trong năm 2024.
Cứ mỗi 4 ôtô mới bán ra tại California sẽ có một mẫu xe thuần điện.
Sản lượng ôtô nội địa tiếp tục xác lập đỉnh mới trong năm 2024, nhiều khả năng do tác động tích cực từ đợt ưu đãi phí trước bạ cho xe lắp ráp.
Trước đó, Volkswagen đã lên kế hoạch cắt giảm 10% lương của toàn bộ nhân viên.
"Tân binh" thị trường xe Việt có khả năng tạo bất ngờ trên đường đua doanh số nếu tiếp tục bán tốt ở 2 tháng cuối năm.
Trung Quốc tiếp tục là động lực tăng trưởng chính của thị trường xe điện thế giới.
Doanh số xe Đức tại Trung Quốc giảm đáng kể trong quý III. Thị phần các hãng xe Đức trong phân khúc ôtô điện cũng không khả quan.
Lượng tiêu thụ PHEV tại Mỹ chỉ chiếm khoảng 1,9% doanh số ôtô mới trong 8 tháng đầu năm.