SUV thắng thế ôtô giá rẻ, sedan so kè cùng MPV
Thị trường ôtô Việt Nam có những chuyển biến hợp với xu hướng mua sắm ôtô toàn cầu khi phân khúc SUV gia tăng doanh số còn xe cỡ nhỏ mất dần sức hút.
389 kết quả phù hợp
Thị trường ôtô Việt Nam có những chuyển biến hợp với xu hướng mua sắm ôtô toàn cầu khi phân khúc SUV gia tăng doanh số còn xe cỡ nhỏ mất dần sức hút.
Mẫu xe cỡ nhỏ của Toyota sẽ quay lại đường đua doanh số tại Việt Nam với nhiều thay đổi cả về thiết kế ngoại thất lẫn trang bị.
Phân khúc bán tải tại thị trường Việt Nam trong tháng 3 ghi nhận sự trở lại của Toyota Hilux với doanh số khả quan sau thời gian dài dừng bán.
Hụt hơi trong tháng cuối cùng của quý I, Toyota Raize chấp nhận nhường vị trí dẫn đầu phân khúc SUV hạng A cho đối thủ Kia Sonet.
"Vua doanh số" của thị trường ôtô trong năm 2022 có tháng đầu tiên bán trên 1.000 xe tính từ đầu năm. Tuy nhiên, Hyundai Accent mới là sedan hạng B hút khách nhất quý I.
Doanh số của phần lớn ôtô tại thị trường Việt Nam ghi nhận mức tăng trưởng dương so với tháng trước đó.
Khi Honda BR-V mở bán, nhóm MPV cỡ nhỏ sẽ trở thành cuộc đua doanh số khá hấp dẫn giữa 8 mẫu xe. Đây là phân khúc ôtô có đông thành viên bậc nhất thị trường Việt Nam.
Nhiều dòng xe từ phổ thông đến cao cấp đã được điều chỉnh tăng giá bán từ đầu năm đến nay. Một số mẫu xe ghi nhận mức tăng giá đến hàng trăm triệu đồng.
Honda BR-V được dự báo sẽ giúp phân khúc MPV cỡ nhỏ tại Việt Nam trở nên sôi động hơn bên cạnh những cái tên như Mitsubishi Xpander hay Toyota Veloz Cross.
Cuộc đua doanh số trong phân khúc sedan bình dân tại Việt Nam được hâm nóng ngay đầu quý II nhờ hàng loạt ưu đãi trị giá cả chục triệu đồng.
Lượng ôtô nhập khẩu nguyên chiếc ước tính đạt mức tăng trưởng 76% so với quý I/2022. Trong khi đó, dây chuyền lắp ráp xe nội địa lại sụt giảm năng suất.
Danh sách ôtô bán chậm nhất tháng có sự góp mặt của nhiều mẫu xe quen thuộc. Trong đó, Suzuki Ciaz tiếp tục là ôtô có doanh số kém nhất thị trường.
Lượng xe Toyota Hilux về các đại lý đợt đầu tiên là khá hạn chế. Tuy nhiên, các đại lý cho biết vẫn bán đúng giá niêm yết mà hãng công bố cho mẫu bán tải này.
Phần lớn ôtô thuộc phân khúc SUV đô thị đều tăng trưởng dương về doanh số trong tháng 2. Mức tăng lớn nhất thuộc về Hyundai Creta khi doanh số của mẫu xe này vượt mốc 1.000 xe.
Phân khúc xe MPV trong tháng 2 đạt doanh số cao hơn 77,6% so với tháng 1. Đây được xem là phân khúc có tín hiệu tăng trưởng tốt nhất trong thị trường ôtô.
Trong khi các mẫu xe trong cùng phân khúc đều có xu hướng tăng trưởng doanh số trong tháng 2, Honda Accord lại giảm đến hơn 85% lượng xe bán ra.
Sau tháng đầu tiên tương đối khó khăn, Toyota Vios đã quay trở lại nhóm đầu bảng xếp hạng ôtô bán chạy nhất toàn thị trường Việt Nam với doanh số tăng trưởng hơn 3 lần.
Danh sách 10 ôtô bán chạy nhất toàn cầu năm 2022 vừa được công bố, trong đó xe Nhật Bản chiếm đa số. Ngoài ra trong danh sách này còn có 5 mẫu xe được bán tại Việt Nam.
MG Việt Nam tiến hành điều chỉnh giá bán MG ZS lần thứ hai trong vòng chưa đến nửa năm.
Kết thúc năm 2022, Toyota dẫn đầu thị trường xe du lịch Việt Nam. Một trong những yếu tố làm nên thành công của Toyota là sự bền bỉ với những sản phẩm hướng tới năng lượng xanh.