Ôtô điện được miễn phí trước bạ đến khi nào?
Chính sách miễn hoàn toàn phí trước bạ cho ôtô điện tại Việt Nam sẽ hết hiệu lực trong khoảng 3 tháng nữa.
1.355 kết quả phù hợp
Chính sách miễn hoàn toàn phí trước bạ cho ôtô điện tại Việt Nam sẽ hết hiệu lực trong khoảng 3 tháng nữa.
Các doanh nghiệp châu Á đối mặt nguy cơ bị áp thuế xuất khẩu vào Mỹ cao hơn và giảm hoạt động đầu tư vào pin, xe điện trong nhiệm kỳ tổng thống thứ hai của ông Trump.
Đầu tư hơn 100 triệu USD vào chiến dịch bầu cử của vị cựu tổng thống, Elon Musk muốn nhận lại điều gì?
Các hãng xe máy của Nhật Bản, Trung Quốc và Ấn Độ áp đảo top bán chạy. Honda tiếp tục dẫn đầu doanh số, nắm giữ 30% thị phần.
Doanh số toàn cầu của Toyota đã bắt đầu đi xuống, đặc biệt tại Mỹ khi thị trường này dần chuyển sang ưa chuộng ôtô thuần điện.
Rót hàng trăm tỷ USD vào Mỹ theo ưu đãi của chính quyền Biden, các nhà sản xuất châu Á lo ngại ông Trump có thể hủy trợ cấp nếu thắng cử.
VinFast đang sở hữu lợi thế trên thị trường xe điện Việt nhờ mạng lưới sạc rộng lớn, bao gồm hơn 150.000 cổng sạc trên cả nước.
Tính đa dạng của các mẫu xe cộng với xu hướng mua sắm ôtô gầm cao khiến SUV điện trở thành lựa chọn hàng đầu của khách hàng tại nhiều nơi.
Hãng xe Mỹ tạm dừng sản xuất bán tải điện F-150 Lightning từ giữa tháng 11 và dự kiến khởi động lại dây chuyền này vào tháng 1 năm sau.
Trong quý III, doanh số của BYD, nhà sản xuất xe điện và hybrid lớn nhất thế giới, đạt 28,3 tỷ USD, tăng 24% và chính thức vượt qua Tesla nhờ nhu cầu xe hybrid tăng vọt.
SUV thuần điện cỡ nhỏ chiếm hơn 40% thị phần tại Mỹ. Bán tải thuần điện chỉ đóng góp dưới 4% doanh số.
Các hãng xe phải lựa chọn giữa việc đầu tư khoản tiền khổng lồ xây dựng nhà máy hoặc mất toàn bộ ưu đãi thuế.
Từ chỗ chỉ có duy nhất Toyota Innova, phân khúc MPV cỡ trung có thêm Hyundai Custin, Toyota Innova Cross gia nhập và chuẩn bị chào đón các đại diện mới từ Trung Quốc.
Doanh số xe hybrid trong tháng 9 cao gấp 4 lần kỳ báo cáo trước, còn lượng tiêu thụ ôtô thuần điện của một thương hiệu cũng vượt mốc 9.000 xe.
Trung Quốc tiếp tục là động lực tăng trưởng chính của thị trường xe điện thế giới.
Lượng tiêu thụ PHEV tại Mỹ chỉ chiếm khoảng 1,9% doanh số ôtô mới trong 8 tháng đầu năm.
Sau 3 tháng có mặt tại Việt Nam, BYD đã đưa ra mức giá có phần dễ sở hữu hơn dành cho 2 mẫu xe mới.
Đa phần đại diện xe cỡ A đã bán tốt hơn trong tháng 9, nhưng thị phần của nhóm xe này ngày càng thu hẹp trước sự trỗi dậy của các phân khúc lân cận, đặc biệt là ôtô điện mini.
Aion là hãng xe điện Trung Quốc mới nhất gia nhập Việt Nam. Trước Aion, cả BYD lẫn MG đều phải đối diện bài toán khó giải liên quan đến giá bán và trạm sạc.
Porsche Taycan là mẫu xe bán chậm nhất của thương hiệu trong 9 tháng đầu năm.