Ôtô điện bán chạy, làn sóng MPV và những biến động của làng xe Việt
Cuộc đổ bộ của ôtô Trung Quốc, cơn sốt VinFast VF 3 hay làn sóng MPV là những điểm nổi bật nhất của làng xe Việt trong năm.
475 kết quả phù hợp
Cuộc đổ bộ của ôtô Trung Quốc, cơn sốt VinFast VF 3 hay làn sóng MPV là những điểm nổi bật nhất của làng xe Việt trong năm.
Khác với nhiều năm trước, Tesla và Stellantis đã "giành" giải triệu hồi nhiều nhất năm của Ford.
Nhu cầu dành cho Tesla Cybertruck tại Mỹ đang sụt giảm. Các mẫu bán tải điện đã qua sử dụng cũng chứng kiến đợt giảm giá khá mạnh.
Với mức vốn hóa thị trường khổng lồ thừa hưởng từ Elon Musk, không ngạc nhiên khi Tesla bỏ xa những ông lớn còn lại.
Các đơn vị phân tích dự báo doanh số ôtô mới tại Mỹ có thể đạt 16,3 triệu xe vào năm sau, mức cao kỷ lục kể từ năm 2019.
Tình trạng cung vượt cầu ở thị trường cell pin được cho là nguyên nhân giúp chi phí pin ôtô điện có thể tiếp tục giảm trong các năm kế tiếp, kéo theo giảm giá xe điện.
Trong khi Volkswagen Viloran mở ra làn sóng tươi sáng cho nhóm MPV tầm trung, GAC M8 và Denza D9 lại chưa cho thấy triển vọng bán tốt.
Mức tiêu thụ xăng tại quốc gia này dự kiến giảm liên tục từ nay đến hết thập kỷ.
Thương hiệu Tesla từng được ưa thích bởi những người ủng hộ phe cánh tả, song mối quan hệ giữa CEO Elon Musk với Tổng thống đắc cử Donald Trump đã khiến họ giận dữ.
Sau 23 năm, người dân tại tiểu bang California của Mỹ đã mua tổng cộng hơn 2,1 triệu xe điện các loại, bao gồm ôtô thuần điện và xe hybrid cắm sạc.
“Yaris Cross là chiếc xe dễ điều khiển và đầy hiệu quả”, đó là cách tờ Car Magazine mô tả về chiếc SUV đô thị của Toyota.
Cuộc đua doanh số trong phân khúc bán tải ở Việt Nam vẫn diễn ra một cách nhàm chán, với phần thắng áp đảo thuộc về Ford Ranger.
Các hãng xe Trung Quốc tìm đường trở lại, mang theo kỳ vọng chinh phục khách Việt và phá vỡ cuộc chiến song mã giữa ôtô Hàn Quốc và Nhật Bản.
Cứ mỗi 4 ôtô mới bán ra tại California sẽ có một mẫu xe thuần điện.
Các doanh nghiệp châu Á đối mặt nguy cơ bị áp thuế xuất khẩu vào Mỹ cao hơn và giảm hoạt động đầu tư vào pin, xe điện trong nhiệm kỳ tổng thống thứ hai của ông Trump.
Rót hàng trăm tỷ USD vào Mỹ theo ưu đãi của chính quyền Biden, các nhà sản xuất châu Á lo ngại ông Trump có thể hủy trợ cấp nếu thắng cử.
Hướng đến mục tiêu net zero, Toyota chọn cách tiếp cận đa chiều và trong đó tập trung vào phát triển xe hybrid cho thị trường Việt Nam.
Tính đa dạng của các mẫu xe cộng với xu hướng mua sắm ôtô gầm cao khiến SUV điện trở thành lựa chọn hàng đầu của khách hàng tại nhiều nơi.
SUV thuần điện cỡ nhỏ chiếm hơn 40% thị phần tại Mỹ. Bán tải thuần điện chỉ đóng góp dưới 4% doanh số.
Trung Quốc tiếp tục là động lực tăng trưởng chính của thị trường xe điện thế giới.