Từ giữa tháng 3, ảnh hưởng của Covid-19 đến sản xuất ôtô sẽ rõ rệt
Doanh nghiệp sản xuất và lắp ráp ôtô trong nước đang phụ thuộc nhiều vào linh kiện Trung Quốc. Dự kiến từ giữa tháng 3, hoạt động sản xuất sẽ giảm rõ rệt.
584 kết quả phù hợp
Doanh nghiệp sản xuất và lắp ráp ôtô trong nước đang phụ thuộc nhiều vào linh kiện Trung Quốc. Dự kiến từ giữa tháng 3, hoạt động sản xuất sẽ giảm rõ rệt.
Phiên bản số tự động của Ertiga 2020 có giá bán 555 triệu đồng, cao hơn đời cũ 6 triệu đồng. Xe được nhập nguyên chiếc từ Indonesia.
Mazda3 dù vướng lùm xùm lỗi phanh vẫn bán tốt nhất phân khúc xe hạng C trước sự bám đuổi của Kia Cerato và Hyundai Elantra.
Khảo sát các đại lý ôtô tại TP.HCM cho thấy khách đến tìm hiểu, mua sắm thưa thớt. Những tháng đầu năm cũng được xem là mùa thấp điểm nhất trong năm của thị trường xe hơi.
Cơ sở sản xuất, nhập khẩu xe máy sẽ dán nhãn năng lượng trên từng xe ở vị trí dễ quan sát trước khi đưa ra thị trường. Nhãn phải được duy trì trên xe đến khi tới tay khách hàng.
Cấm lái xe ra đường khi đã uống rượu bia, tăng lương tối thiểu vùng, cấm công ty tài chính gọi điện đòi nợ người thân khách hàng… là những chính sách có hiệu lực từ 1/2020.
Không còn cảnh bắt tay làm giá mỗi dịp cuối năm, giờ đây các hãng ôtô lẫn đại lý đang đau đầu tìm cách giải quyết lượng hàng tồn lên tới cả trăm nghìn chiếc.
Theo lãnh đạo Savico, nguồn cung xe nhập khẩu tăng mạnh dẫn đến cạnh tranh khốc liệt hơn khiến các đại lý gặp khó khăn trong việc tối ưu hóa lợi nhuận bán hàng.
Trong khi doanh số bán hàng của xe lắp ráp trong nước đã giảm 12% từ đầu năm, lượng xe nhập khẩu nguyên chiếc bán ra thị trường lại tăng tới 118% so với cùng kỳ năm trước.
Mỗi sale được giao chỉ tiêu bán hàng ở VMS 2019, các hãng tích cực mang các chương trình bán hàng thông qua việc ưu đãi để khách nhanh "xuống tiền".
Các mẫu sedan của Ford lặng lẽ rút khỏi thị trường Việt Nam. Tổng giám đốc Ford Việt Nam cho rằng, tương lai của Ford sẽ là SUV.
TGĐ Toyota Việt Nam, ông Toru Kinoshita cho rằng thị trường ôtô lắp ráp trong nước đang gặp nhiều khó khăn. Hàng nhập khẩu đang có nhiều lợi thế về giá và chi phí.
Trong khi Toyota Camry đã khẳng định được vị thế của mình tại thị trường Việt Nam thì Volkswagen Passat vẫn là cái tên khá xa lạ.
Tham khảo một số đại lý ở Hà Nội và TP.HCM, giá bán của Hyundai Santa Fe, Toyota Rush đã trở về đúng giá niêm yết.
Trong tháng 8 vừa qua, doanh số phân khúc SUV giảm khá mạnh, nhiều nhất là Toyota Fortuner với hơn 550 xe sụt giảm so với tháng trước.
Theo báo cáo của VAMA, doanh số Kona giảm xuống 484 xe nhưng xét trên toàn thị trường, mẫu xe của Hyundai vẫn vượt lên trên các đối thủ Ford EcoSport, Honda HR-V.
Kia Soluto sẽ là mẫu xe mới nhất gia nhập phân khúc B vốn đã khá chật chội tại Việt Nam, hiện đang là cuộc đua song mã về doanh số giữa Toyota Vios và Hyundai Accent.
Thành quả của thương hiệu Hyundai tại Việt Nam sau 10 năm bứt phá (2009-2019) cho thấy sự đúng đắn, kiên định trong chiến lược phát triển của TC MOTOR.
Trong 20 năm phát triển, TC MOTOR đã gặt hái nhiều thành quả ở lĩnh vực sản xuất, lắp ráp ôtô - nơi có sự góp mặt của nhiều doanh nghiệp FDI sừng sỏ.
Sau tháng 6 có dấu hiệu giảm sút, số lượng ôtô nguyên chiếc nhập khẩu về Việt Nam trong tháng 7 vừa qua đã tăng trở lại, đạt tổng cộng 11.609 xe.