Việt Nam đã chi hơn 1,5 tỷ USD nhập khẩu ôtô
Sản lượng ôtô nhập khẩu trong 6 tháng đầu năm tăng trưởng nhẹ so với cùng kỳ năm ngoái, giữa lúc xe nhập khẩu đang có dấu hiệu áp đảo xe lắp ráp ở thị trường trong nước.
799 kết quả phù hợp
Sản lượng ôtô nhập khẩu trong 6 tháng đầu năm tăng trưởng nhẹ so với cùng kỳ năm ngoái, giữa lúc xe nhập khẩu đang có dấu hiệu áp đảo xe lắp ráp ở thị trường trong nước.
VinFast Fadil, Ford Ecosport hay Mazda3 đều từng là những cái tên gây "sốt" trên thị trường xe Việt, tuy nhiên đến hiện tại, không phải cái tên nào cũng còn giữ được sức nóng.
Toyota Hilux ghi nhận doanh số trở lại từ tháng 5, còn Mitsubishi Triton và Isuzu D-Max cũng bán tốt hơn so với kỳ báo cáo trước.
Mức giảm cao nhất thuộc về biến thể hybrid của Hyundai Santa Fe giữa lúc đang xuất hiện các tin đồn về bản nâng cấp của mẫu SUV cỡ D.
Doanh số của cả phân khúc SUV 7 chỗ ghi nhận sự phục hồi nhẹ trong tháng 5, đa phần đến từ sự tăng trưởng của Ford Everest.
Doanh số của Hyundai Grand i10 trong tháng 5 vượt xa tổng lượng tiêu thụ của 2 đối thủ Kia Morning và Toyota Wigo.
Dù đang trong giai đoạn chuyển tiếp sang thế hệ mới, Hyundai Accent vẫn là cái tên bán chạy nhất phân khúc sedan cỡ B, qua đó gia tăng khoảng cách về doanh số so với Toyota Vios.
Toyota có một tháng 5 tương đối thành công với tổng cộng 4 mẫu xe góp mặt trong danh sách bán chạy nhất thị trường.
Danh sách ôtô bán chậm nhất tháng có sự góp mặt của nhiều mẫu xe quen thuộc. Trong đó, Suzuki Ciaz tiếp tục là ôtô có doanh số kém nhất thị trường.
Doanh số toàn thị trường tìm lại đà tăng trưởng trong tháng 5, nhưng xe lắp ráp tiếp tục thua kém nhóm ôtô nhập khẩu về lượng tiêu thụ.
Số xe nhập khẩu về Việt Nam đã vượt qua lượng tiêu thụ của nhóm ôtô lắp ráp trong nước trong tháng gần nhất, cả người dùng và hãng xe dường như đang chờ đợi ưu đãi mới.
Suzuki sẽ đóng cửa nhà máy hiện tại ở Thái Lan để tập trung nguồn lực cho xe điện và xe hybrid ở một địa điểm sản xuất khác.
Với sự bổ sung này, Kia Seltos đã có tổng cộng 6 phiên bản tại thị trường Việt Nam với khoảng giá khá rộng.
Các chương trình ưu đãi, khuyến mại được nhiều hãng xe triển khai giúp thị trường ôtô Việt Nam trở nên sôi động trước thềm thông tin sắp giảm phí trước bạ cho xe lắp ráp.
Ở tầm giá 1 tỷ đồng, người dùng có thể lựa chọn những mẫu SUV cỡ C như Hyundai Tucson, Mazda CX-5 hay xe điện VinFast VF 7.
Ở thời điểm hàng loạt xe gầm cao giá rẻ ra đời, chiêu bài "hạ giá" của Vios dường như không còn tạo được kết quả tốt như kỳ vọng.
Hyundai Accent 2024 lột xác về ngoại thất, thêm nâng cấp về trang bị trong khi giá bán cũng tăng nhẹ so với thế hệ cũ.
Thị trường xe máy toàn cầu chỉ đạt mức tăng trưởng 0,9% trong giai đoạn đầu năm, phần nhiều nhờ đà tăng trưởng mạnh mẽ được ghi nhận tại Ấn Độ.
Indonesia vẫn là nguồn cung ôtô nhập khẩu lớn nhất cho khách hàng Việt, trong khi lượng xe có nguồn gốc Trung Quốc đã tăng mạnh so với năm ngoái.
Nhân viên đại lý Hyundai thông báo nhận cọc Accent 2024 với tổng cộng 4 phiên bản, tuy nhiên từ chối xác nhận thời điểm giao xe.