'Bắt tay' hay chịu mua lại, cách sinh tồn của nhiều hãng ôtô lớn
Cú bắt tay giữa Nissan và Honda sẽ hình thành nên nhà sản xuất ôtô lớn thứ ba thế giới về doanh số, chỉ xếp sau Toyota và Volkswagen.
471 kết quả phù hợp
Cú bắt tay giữa Nissan và Honda sẽ hình thành nên nhà sản xuất ôtô lớn thứ ba thế giới về doanh số, chỉ xếp sau Toyota và Volkswagen.
Theo ông Carlos Ghosn, đây có thể không đơn thuần là một kế hoạch kinh doanh, mà là một thương vụ nhằm bảo vệ thương hiệu Nhật Bản.
Nếu thỏa thuận thành công, tập đoàn mới sẽ bắt đầu đi vào hoạt động từ năm 2026, với ghế lãnh đạo thuộc về đại diện từ Honda.
Với mức vốn hóa thị trường khổng lồ thừa hưởng từ Elon Musk, không ngạc nhiên khi Tesla bỏ xa những ông lớn còn lại.
Nếu thương vụ thành công, đây sẽ là bước ngoặt lớn đưa hai hãng vượt qua những khó khăn hiện tại và tạo dựng một liên minh mạnh mẽ hơn trong ngành công nghiệp ôtô toàn cầu.
Dù chưa kết thúc năm 2024, kết quả bán hàng tại Trung Quốc đã cho thấy 2 làn gió trái ngược khi BYD tăng trưởng, Volkswagen và GM lao dốc.
Tesla Model Y được sếp Rivian xem là mẫu xe điện tốt nhất trong tầm giá dưới 50.000 USD.
M-Green sẽ là một trong những mẫu xe thuộc dòng sản phẩm Green của VinFast, được thiết kế riêng phục vụ nhóm khách hàng kinh doanh dịch vụ.
Số một về doanh số tại Việt Nam không phải là điều dễ dàng, nhiều thương hiệu lớn và lâu đời của nước ngoài đã thay nhau nắm giữ vị trí này. Nhưng VinFast - một thương hiệu Việt đã làm được trong...
Trong tháng 10, doanh số xe thuần điện và hybrid cắm sạc trên toàn cầu đã trội hơn đến 50.000 xe so với tháng trước.
Tập đoàn Geely được cho là đang lên kế hoạch tái cơ cấu thông qua việc sáp nhập 2 thương hiệu Lynk & Co và Zeekr nhằm tập trung nguồn lực cho xe năng lượng mới.
Mảng xe điện sa sút khiến Porsche có khả năng phải chấm dứt chu kỳ tăng trưởng doanh số đã kéo dài nhiều năm.
Nissan Motor Co. đã hạ triển vọng lợi nhuận, đồng thời công bố kế hoạch cắt giảm hàng nghìn việc làm trên toàn cầu. Công ty đang tìm cách khắc phục tình trạng doanh số sụt giảm.
Doanh số toàn cầu của Toyota đã bắt đầu đi xuống, đặc biệt tại Mỹ khi thị trường này dần chuyển sang ưa chuộng ôtô thuần điện.
Tính đa dạng của các mẫu xe cộng với xu hướng mua sắm ôtô gầm cao khiến SUV điện trở thành lựa chọn hàng đầu của khách hàng tại nhiều nơi.
Honda trình làng xe máy điện cho học sinh với giá dưới 30 triệu đồng, đặt chân vào thị trường mà hãng xe Nhật Bản đã bỏ qua trong thời gian dài.
Trung Quốc tiếp tục là động lực tăng trưởng chính của thị trường xe điện thế giới.
Porsche Taycan là mẫu xe bán chậm nhất của thương hiệu trong 9 tháng đầu năm.
Hãng xe Honda Motor đã chính thức mở cửa nhà máy xe điện đầu tiên tại Vũ Hán, Trung Quốc, với vốn đầu tư 556 triệu USD và tổng công suất lên đến 120.000 xe/năm.
Ngày càng nhiều hãng xe trì hoãn mục tiêu thuần điện, lựa chọn xe hybrid để bổ sung vào kế hoạch điện hóa.