Trung Quốc đau đầu tìm cách vực dậy thị trường nhà đất
Bắc Kinh đang tìm mọi cách thúc đẩy thị trường bất động sản đang lao dốc mạnh. Ngành công nghiệp này chịu ảnh hưởng lớn bởi "cơn bão quy định" hồi năm ngoái và làn sóng dịch mới.
532 kết quả phù hợp
Bắc Kinh đang tìm mọi cách thúc đẩy thị trường bất động sản đang lao dốc mạnh. Ngành công nghiệp này chịu ảnh hưởng lớn bởi "cơn bão quy định" hồi năm ngoái và làn sóng dịch mới.
Bức tranh kinh tế của Trung Quốc ngày càng tệ đi vì làn sóng Covid-19 mới. Giới quan sát cho rằng các biện pháp hỗ trợ của chính quyền Bắc Kinh không đủ để vực dậy nền kinh tế.
Nhà sản xuất ôtô Nhật Bản quyết định thử sức tại thị trường xe điện lớn nhất thế giới với dải sản phẩm e:N Series.
Sau nhiều tuần dừng hoạt động, nhà máy Tesla ở Thượng Hải hoạt động trở lại bằng cách yêu cầu nhân viên làm việc, ăn, nghỉ ngay tại nhà máy và xét nghiệm thường xuyên.
Thị trường ôtô khổng lồ của Trung Quốc chịu tác động nghiêm trọng của đại dịch khi hoạt động sản xuất bị ngưng trệ, người tiêu dùng ngần ngại chi tiêu.
Từ đầu năm 2021, Huawei khiến thị trường xe hơi thêm sôi động với màn ra mắt các dòng xe điện mới.
Chi phí đầu vào tăng cao buộc các hãng xe điện tại Trung Quốc phải tăng giá bán. Điều này gây khó cho những thương hiệu ít tên tuổi hoặc các hãng xe giá rẻ.
Với việc Nga đang hứng chịu các lệnh trừng phạt từ phương Tây, nhiều hãng ôtô đã rút khỏi thị trường này, các hãng xe của Trung Quốc có thể được hưởng lợi.
Toyota bZ4X sẽ không được bán tại Nhật Bản, thay vào đó hãng cung cấp dịch vụ thuê bao, khách hàng có thể trả phí để sử dụng theo tháng hoặc năm.
Trung Quốc vượt qua châu Âu để lấy lại vị trí thị trường ôtô điện lớn nhất thế giới với khoảng 3,4 triệu xe bán ra trong năm 2021, theo số liệu của Cơ quan Năng lượng Quốc tế.
New York Times nhận định 2022 có thể là năm xe điện chạy pin bùng nổ trên toàn cầu và trở thành mối đe dọa thực sự với những nhà sản xuất chậm thay đổi.
Độ tuổi trung bình của khách hàng Rolls-Royce hiện là 43 khi ngày càng nhiều người trẻ khoảng 20-30 tuổi lựa chọn thương hiệu Anh quốc.
Theo giới quan sát, thị trường xe điện Trung Quốc đã qua giai đoạn sơ khai và có thể trụ vững. Ngay cả khi chính phủ loại bỏ các trợ cấp, ngành công nghiệp này vẫn tăng trưởng.
Trước đó, Giám đốc Điều hành Tesla Elon Musk từng gây chấn động khi tuyên bố hãng xe Mỹ sẽ đạt 20 triệu chiếc/năm trước năm 2030.
Để thúc đẩy ngành xe điện trong nước, Trung Quốc cần Elon Musk. Ở chiều ngược lại, tỷ phú giàu nhất thế giới cũng muốn mở rộng hoạt động tại đất nước tỷ dân.
Xuất khẩu phục hồi đã giúp Trung Quốc bù đắp phần nào sự sụt giảm trong ngành bất động sản. Nhưng điều đó vẫn chưa đủ để nền kinh tế thứ hai thế giới bật dậy.
Mỹ và Trung Quốc vẫn là hai thị trường trọng tâm của Tesla, trong bối cảnh xe điện đang sôi động với sự vào cuộc của nhiều hãng xe lớn.
Khác với xe dùng động cơ truyền thống, ôtô điện có những khác biệt về động cơ và một vài vấn đề trong quá trình sử dụng.
Doanh thu của Huawei có thể sụt giảm hàng chục tỷ USD trong năm nay. Các mảng kinh doanh mới không thể bù đắp phần doanh thu bị mất do doanh số bán điện thoại thông minh sụt giảm.
Khi nhiều quốc gia từ bỏ chiến lược "Zero Covid", Trung Quốc là nước duy nhất quyết tâm theo đuổi mục tiêu này. Điều đó có thể đe dọa nền kinh tế vốn đang giảm tốc tăng trưởng.