Virus Vũ Hán giáng đòn choáng váng vào tham vọng 'Made in China 2025'
Dịch virus corona đang giáng cú đòn nặng nề vào ngành sản xuất của Trung Quốc, trung tâm của kế hoạch "Made in China 2025" đầy tham vọng mà Bắc Kinh đã đặt ra.
533 kết quả phù hợp
Dịch virus corona đang giáng cú đòn nặng nề vào ngành sản xuất của Trung Quốc, trung tâm của kế hoạch "Made in China 2025" đầy tham vọng mà Bắc Kinh đã đặt ra.
Nền kinh tế Trung Quốc tăng trưởng chậm lại, người tiêu dùng nước này đối mặt với cảnh thu nhập tụt dốc và buộc phải cắt giảm nhiều khoản chi tiêu như xe hơi, đồ gia dụng, học phí.
Bị cáo buộc thao túng giá Lexus, hãng xe Nhật phải nộp phạt 12,9 triệu USD cho Trung Quốc vì không muốn mất thị trường.
Toyota Motor đã phải nhận mức phạt lên tới 12,5 triệu USD vì gây áp lực cho các đại lý để hạn chế giảm giá dòng xe hơi hạng sang Lexus.
Doanh số ôtô toàn cầu năm nay giảm sâu nhất kể từ cuộc khủng hoảng tài chính 2008. Hai thị trường lớn nhất thế giới là Trung Quốc và Mỹ đều giảm mạnh.
Theo Bloomberg, Hứa Gia Ấn, Chủ tịch Tập đoàn Evergrande, sẽ bỏ túi 2 tỷ USD sau khi nhà phát triển bất động sản và ôtô điện công bố mức cổ tức kỷ lục trong năm tài chính 2018.
Một số tỷ phú giàu nhất Trung Quốc, bao gồm Jack Ma, bơm hàng tỷ USD vào các công ty xe điện với mục tiêu đưa Trung Quốc thành cường quốc xe điện. Nhưng giấc mơ đó có thể tan vỡ.
Khơi mào cho scandal lớn nhất lịch sử ngành công nghiệp ôtô thế giới, VW bị phạt hơn 33 tỷ USD, doanh thu và danh tiếng thiệt hại nặng nề, hàng loạt lãnh đạo cấp cao phải vào tù.
Không nổi đình đám như SoftBank, Tencent của Trung Quốc âm thầm đầu tư vào hàng loạt startup trên phạm vi toàn cầu trong suốt 5 năm qua.
Theo Bloomberg, vấn đề thu nhập người dùng, cơ sở hạ tầng và các chính sách cho vay đã khiến ôtô điện không thể phát triển tại thị trường ôtô lớn thứ tư thế giới.
Theo SCMP, sự tăng trưởng mạnh mẽ của doanh số bán mì ăn liền tại Trung Quốc đã củng cố luận điểm rằng người tiêu dùng đang nhịn ăn nhịn tiêu vì lo ngại về triển vọng kinh tế.
Cuối cùng, chính quyền Trung Quốc cũng phải thừa nhận rất khó duy trì tốc độ tăng trưởng trên 6%. Trên thực tế, nền kinh tế lớn thứ hai thế giới đang "đau nhức khắp người".
Thương chiến leo thang và giá đồng NDT sụt giảm, người Trung Quốc không còn ồ ạt đi du lịch nước ngoài như trước. Các bãi biển ở châu Á dường như trở nên vắng vẻ hơn.
Chiến tranh thương mại Mỹ - Trung leo thang và xuất khẩu sụt giảm buộc chính quyền Bắc Kinh phải gấp rút triển khai các biện pháp thúc đẩy tiêu dùng nội địa để cứu nền kinh tế.
Với tham vọng "Made in China 2025", phương tiện di chuyển dùng năng lượng mới (NEV) bắt đầu thịnh hành từ năm 2015 tại Trung Quốc. Nhưng ngành công nghiệp 18 tỷ USD sớm sụp đổ.
Ông Cao Ji đã thành lập Zhejiang Hangke Technology, chuyên kiểm tra độ an toàn của pin lithium-ion 35 năm trước và trở thành tỷ phú với khối tài sản 2,2 tỷ USD.
Đầu tư mạnh tay cho xe điện trong vài năm trở lại đây xem ra là bước đi thiếu khôn ngoan của các hãng xe Trung Quốc.
Trung Quốc, Mỹ và châu Âu là những thị trường có sức tăng trưởng rất tốt ở giai đoạn này.
Tỷ phú Warren Buffett cảnh báo chiến tranh thương mại Mỹ - Trung leo thang sẽ ảnh hưởng tiêu cực tới toàn thế giới.
100 km cao tốc được xây mới tại Trung Quốc có làn dành riêng cho xe không người lái. Trung Quốc muốn sớm hiện thực hóa giấc mơ cường quốc xe tự hành.