Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Doanh số Tesla tăng kỷ lục nhờ giảm giá

Nhờ vào chương trình giảm giá lớn, doanh số của Tesla đã tăng trưởng mạnh mẽ và đạt mức kỷ lục tại Mỹ.

Xe Tesla Model Y. Ảnh: Tesla.

Gần đây, Tesla đã áp dụng chương trình ưu đãi lớn nhất từ trước đến nay tại nhiều nước trên thế giới. Cụ thể, Model Y có giá niêm yết 65.990 USD nay chỉ còn 52.990 USD. Ngoài ra, dòng xe cao cấp nhất của hãng - Model X Plaid - cũng được giảm đến 21.000 USD so với giá niêm yết.

Theo Electrek, nhờ vào đợt giảm giá này mà Tesla đã có được doanh số kỷ lục chưa từng có tại nước Mỹ. Nhiều cửa hàng của Tesla đã ghi nhận số lượng xe bán ra vượt chỉ tiêu, thậm chí là lượng xe tồn kho cũng vơi đi nhanh chóng.

Động thái này chính là cách Elon Musk kích thích doanh số của hãng trong bối cảnh Tesla đang gặp phải nhiều sự cạnh tranh từ các hãng xe mới trên thị trường. Trong năm 2022, doanh số của Tesla đã tăng 40% so với năm trước đó, tuy nhiên mục tiêu mà hãng mong muốn lại là mức tăng trưởng 50%.

Ngoài ra, việc giảm giá này còn giúp hãng xe điện lớn nhất nước Mỹ này đủ điều kiện giảm thuế 7.500 USD với mỗi đơn hàng.

Lợi nhuận của Tesla có thể sẽ giảm do ảnh hưởng từ chương trình ưu đãi này. Song, sức mua của khách hàng tăng cao cùng việc sản xuất được nhiều xe hơn cũng góp phần giúp hãng xe "bù lỗ" một phần.

Nếu Tesla vẫn tiếp tục phát triển dây chuyền và tăng năng suất lắp ráp, chi phí sản xuất sẽ nhanh chóng giảm xuống, như vậy doanh thu trong tương lai sẽ được cải thiện.

Sách hay đọc trên xe

Chuyên mục Xe gửi tới độc giả những tựa sách hay với nhiều chủ đề hấp dẫn. Trên những chặng hành trình với những chiếc xe, không hiếm khi chúng ta có những khoảnh khắc nghỉ ngơi, thư giãn, và những trang sách là người bạn đồng hành lý thú.

Hyundai Accent có doanh số thấp hơn Toyota Vios

Hyundai Accent ghi nhận gần 3.000 xe được bán ra trong tháng 12/2022 nhưng vẫn phải chịu xếp sau Toyota Vios khi cuộc đua doanh số năm 2022 hạ màn.

‘The Lexus Festive’ - bữa tiệc của những giác quan được đánh thức

2 đêm tiệc “The Lexus Festive” diễn ra vừa qua đã khẳng định mục tiêu giúp khách hàng được đánh thức mọi giác quan trong hành trình trải nghiệm thương hiệu mà Lexus hướng đến.

Đan Thanh

Theo Motor1

Bạn có thể quan tâm