Andrew Frick, Phó Giám đốc Kinh doanh của Ford cho biết: “Trong khi tình trạng thiếu chip bán dẫn toàn cầu vẫn là một vấn đề đối với ngành, hàng tồn kho của chúng tôi tiếp tục tăng ở mức kỷ lục với gần 50% doanh số bán lẻ đến từ các đơn đặt hàng trước đó”. Điều đó đã trực tiếp dẫn đến việc tăng doanh số bán hàng của một số mẫu xe.
Doanh số xe điện của Ford tại Mỹ trong tháng 5 tăng 222% so với cùng kỳ năm ngoái. |
Trong số đó có xe điện, bao gồm các mẫu như Ford F-150 Lightning, Ford Mustang Mach-E hay E-Transit. Tổng doanh số xe điện của Ford đã tăng 222% so với cùng kỳ năm ngoái.
Ford cũng cho biết doanh số bán xe điện tại Mỹ của hãng đã tăng 4 lần trong tháng 5. Một phần thành công đó đến từ doanh số của Ford Mustang Mach-E. Đối thủ của Tesla Model Y đạt doanh số kỷ lục 5.179 xe trong tháng 5, tăng 166% so với cùng kỳ năm ngoái.
Hãng xe Mỹ cũng cho biết người dùng đang rất quan tâm đến Mustang Mach-E, với tỷ lệ "chốt đơn" lên đến 70% trong năm 2022. Nhờ đó Ford đã vươn lên xếp thứ 2 về doanh số xe điện tại Mỹ, chỉ sau Tesla.
Ngoài ra, sự xuất hiện của Ford F-150 Lightning cũng giúp tổng doanh số xe điện tăng. Trong tháng 5, có 201 chiếc F-150 Lightning được bán ở Mỹ, một con số ấn tượng đối với mẫu bán tải điện mới ra mắt.
Ford Mustang Mach-E đang là mẫu xe gánh vác doanh số xe điện của hãng. |
Tương tự Mach-E, F-150 Lightning cũng mang lại những khách hàng mới cho Ford, với hơn 75% lượng khách hàng đặt trước là người lần đầu mua xe Ford.
Ford vẫn là hãng bán xe thương mại số một thế giới, điều đó càng được củng cố với sự ra đời của E-Transit. Trên thực tế, doanh số của E-Transit còn lớn hơn F-150 Lightning, với 874 xe được bán ra tại Mỹ trong tháng 5. Hãng xe Mỹ rõ ràng đang đẩy mạnh mảng xe điện, và Ford chắc chắn sẽ mở rộng thêm danh mục sản phẩm xe điện của mình.