Những mẫu xe được ưa chuộng nhất nửa đầu năm 2020
Sedan hạng B và SUV/CUV 7 chỗ là những phân khúc xe được người dùng Việt lựa chọn nhiều nhất trong 6 tháng đầu năm 2020.
379 kết quả phù hợp
Sedan hạng B và SUV/CUV 7 chỗ là những phân khúc xe được người dùng Việt lựa chọn nhiều nhất trong 6 tháng đầu năm 2020.
Với sự vươn lên bất ngờ của Honda City, Toyota Vios đành ngậm ngùi đánh mất vị thế sau 5 tháng liên tiếp đứng đầu phân khúc.
Sau tháng 4/2020 với doanh số toàn thị trường ôtô giảm sâu do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Kết thúc tháng 5/2020 sức bán của một số mẫu xe bắt đầu có dấu hiệu phục hồi trở lại.
Toyota Granvia 2020 phân phối chính hãng tại Việt Nam với mức giá hơn 3 tỷ đồng, xe được nhập khẩu nguyên chiếc từ Nhật Bản và cạnh tranh với mẫu MPV cỡ lớn Mercedes-Benz V-Class.
Dù chỉ là phiên bản nâng cấp giữa vòng đời, cả Toyota Fortuner Legender và Hyundai Santa Fe đều có những sự thay đổi lớn, đi theo phong cách trẻ trung, hiện đại hơn.
Đề xuất giảm 50% phí trước bạ cho ôtô lắp ráp trong nước nếu được áp dụng sẽ khiến xe nhập khẩu ít nhiều gặp bất lợi trong việc cạnh tranh.
Doanh số sụt giảm, vướng lỗi hàng loạt và giảm giá cầm chừng là các điểm nhấn chính của phân khúc SUV 7 chỗ trong hơn một tháng vừa qua.
Phân khúc ôtô hạng A tại Việt Nam không có sự thay đổi thứ hạng trong tháng 4, cả 5 mẫu xe đều có doanh số giảm mạnh.
Với số tiền 500-600 triệu đồng, khách hàng tại thị trường Việt có khá nhiều sự lựa chọn, từ sedan, hatchback cho đến những mẫu xe 7 chỗ cỡ nhỏ mới trình làng tại Việt Nam.
Là phiên bản cao cấp nhất nhưng Mitsubishi Attrage CVT mới vẫn rẻ hơn đáng kể Toyota Vios 1.5E CVT. Tuy nhiên, Attrage lại thua thiệt Vios khá nhiều về động cơ và trang bị an toàn.
Để mất ngôi vị thương hiệu ôtô bán chạy nhất Việt Nam vào tay Hyundai trong năm 2019, sức ép dành cho các dòng xe Toyota hiện tại ngày càng lớn.
So với tháng đầu tiên của năm 2020, doanh số của các mẫu xe "chót bảng" tháng 3/2020 có phần ảm đạm hơn. Mitsubishi Mirage đã thoát khỏi danh sách này.
Tháng 11/2019 Ford Ranger tiếp tục dẫn đầu nhóm xe bán tải, trong khi Mitsubishi Triton giành lấy vị trí thứ 2 từ tay Toyota Hilux.
Cả hai phiên bản của Honda City đều đang được giảm giá 20 triệu đồng trong khi đối thủ Hyundai Accent bán nguyên giá.
Không chỉ dẫn đầu nhóm xe 7 chỗ bình dân, Mitsubishi Xpander còn bán chạy nhất Việt Nam tháng 10 với hơn 2.600 chiếc. Trong khi đó Toyota Avanza xếp cuối bảng chỉ bán được 33 xe.
Ông Toru Kinoshita cho biết Vios, Innova, Fortuner là những mẫu xe lắp ráp trong nước dẫn đầu về doanh số của Toyota tại Việt Nam, và muốn sản xuất thêm nhiều mẫu xe khác.
TGĐ Toyota Việt Nam, ông Toru Kinoshita cho rằng thị trường ôtô lắp ráp trong nước đang gặp nhiều khó khăn. Hàng nhập khẩu đang có nhiều lợi thế về giá và chi phí.
Tính đến hết tháng 8/2019, Toyota Việt Nam bán ra 2.590 xe Corolla Altis, sau các đối thủ ở top đầu như Mazda 3 (9.311 xe), Kia Cerato (7.501 xe) hay Hyundai Elantra (4.972 xe).
Trong tháng 8 vừa qua, doanh số phân khúc SUV giảm khá mạnh, nhiều nhất là Toyota Fortuner với hơn 550 xe sụt giảm so với tháng trước.
Trừ Mitsubishi Triton, tất cả các dòng xe còn lại đều có doanh số thấp hơn tháng 7/2019. Toyota Hilux là mẫu xe có doanh số sụt giảm nhiều nhất với gần 170 chiếc.