Dân buôn xe cũ hào hứng trước thềm năm mới
Nhu cầu tăng cao, khan hàng nhưng dân buôn xe cũ vẫn hào hứng vì khách hàng đã quay lại thị trường thứ cấp.
379 kết quả phù hợp
Nhu cầu tăng cao, khan hàng nhưng dân buôn xe cũ vẫn hào hứng vì khách hàng đã quay lại thị trường thứ cấp.
Sự sa sút của phân khúc sedan bình dân đã tạo ra cơ hội vươn lên cho các xe gầm cao như MPV hay SUV. Dường như xu hướng người dùng tại Việt Nam đã có sự dịch chuyển trong năm 2023.
Nhiều mẫu xe thương hiệu Toyota bán tại thị trường Việt Nam đang sử dụng nền tảng Daihatsu. Các mẫu xe này thuộc phân khúc bình dân, có giá bán dễ tiếp cận cùng ngoại hình bắt mắt.
Toyota và Daihatsu phải dừng xuất xưởng và phân phối ôtô mới trên toàn cầu sau khi có kết luận từ cuộc điều tra về gian lận an toàn.
Hyundai Venue trở thành làn gió mới trong phân khúc SUV cỡ A, cùng với Kia Sonet gián tiếp gây áp lực lên Toyota Raize trong cuộc chiến doanh số ôtô Hàn - Nhật.
Kể từ 2022, thị phần của nhóm xe cỡ nhỏ hạng A đã thu hẹp dần bởi sức ép từ thị trường và cả phân khúc SUV lai.
Hàng loạt ưu đãi được triển khai giúp phân khúc sedan hạng B tăng trưởng doanh số đáng kể trước khi bước vào tháng cuối năm 2023.
Honda BR-V là cái tên mới nhất gia nhập phân khúc MPV bình dân tại Việt Nam, nơi Mitsubishi Xpander, Toyota Veloz Cross và Suzuki XL7 đang là những mẫu xe được lòng khách hàng.
Khi thị trường ôtô vẫn chưa thoát khỏi tình trạng ảm đạm, nhiều phân khúc trong đó có MPV cỡ nhỏ đang được hãng và đại lý mạnh tay ưu đãi.
"Vua doanh số" thị trường ôtô Việt Nam trong năm 2022 vẫn chưa tìm lại được đà bán tốt, trong khi ôtô điện VinFast vượt qua thành tích bán hàng của Santa Fe cùng Fortuner.
Sau Indonesia, đến lượt Việt Nam triệu hồi Toyota Raize để kiểm tra và khắc phục lỗi túi khí.
Danh sách ôtô bán chậm nhất thị trường ghi nhận nhiều mẫu xe đắt tiền, với phần lớn trong số đó đến từ những thương hiệu ôtô Nhật Bản.
Cuộc đua doanh số ôtô Nhật Bản - Hàn Quốc tại thị trường Việt Nam đang có những diễn biến trái ngược ở nhóm xe gầm cao đô thị và phân khúc SUV hạng A.
Doanh số toàn phân khúc sedan cỡ B trong tháng 5 ghi nhận nhiều dấu hiệu tăng trưởng ở nhóm xe bán chậm. Tuy nhiên Toyota Vios, Hyundai Accent hay Honda City vẫn giảm mạnh.
Là một trong 4 cái tên hiếm hoi của thị trường ôtô Việt đạt doanh số trên 1.000 xe trong tháng 5, Mitsubishi Xpander tiếp tục bỏ xa các đối thủ trong cùng phân khúc MPV bình dân.
Ôtô đến từ nhiều thương hiệu quen thuộc tại thị trường Việt Nam sẽ thuộc diện hưởng ưu đãi 50% lệ phí trước bạ dành cho xe lắp ráp trong nước.
Với mục đích kích cầu, cải thiện doanh số, nhiều hãng xe và đại lý triển khai ưu đãi cho các dòng xe với trị giá tối đa cả trăm triệu đồng.
Với hơn 1,3 tỷ cổ phiếu đang lưu hành, dự kiến VEAM phải chi gần 5.000 tỷ đồng để trả cổ tức tiền mặt cho cổ đông với tỷ lệ 37,3%.
Nhiều mẫu xe sở hữu tỷ trọng doanh số vượt trội so với phần còn lại của hãng tại thị trường Việt Nam. Trong đó, có mẫu xe nắm đến gần 80% lượng tiêu thụ mà hãng đang có được.
Đa số mẫu xe bán chạy nhất thế giới trong quý I đến từ nhà sản xuất ôtô Nhật Bản. Ngoài ra trong danh sách này còn có 5 mẫu xe được bán tại Việt Nam.