Thị trường ôtô Việt chững lại trước thềm giảm phí trước bạ
Doanh số toàn thị trường giảm nhẹ trong tháng 4, nhưng được kỳ vọng sẽ tăng trưởng tốt trong phần còn lại của năm 2024.
266 kết quả phù hợp
Doanh số toàn thị trường giảm nhẹ trong tháng 4, nhưng được kỳ vọng sẽ tăng trưởng tốt trong phần còn lại của năm 2024.
Renault kỳ vọng sẽ tăng tốc doanh thu trong năm 2024 khi công ty chuẩn bị ra mắt nhiều mẫu xe mới.
Hàng loạt ôtô thương hiệu Nhật Bản đang được hãng xe áp dụng chương trình khuyến mại theo nhiều hình thức khác nhau, với giá trị ưu đãi tối đa cả trăm triệu đồng.
Các hãng taxi truyền thống vẫn chưa vội vàng chuyển sang xe điện dù phương tiện này sở hữu nhiều lợi thế về chi phí và môi trường.
Các số liệu khảo sát cho thấy ôtô thương hiệu BYD tại các thị trường nước ngoài đang đắt hơn mức niêm yết dành cho khách hàng Trung Quốc.
Trung Quốc là điểm sáng của xe điện, các hãng xe Trung Quốc sau những thành công tại quê nhà đã bắt đầu bước ra thị trường quốc tế.
Kết quả bán hàng trong quý đầu năm đã đưa Tesla trở lại ngôi đầu trên thị trường xe điện.
So với tháng trước đó, doanh số của nhóm MPV bình dân đã tăng hơn 150%, đạt 3.795 xe trong tháng 3.
VinFast, Audi, Mercedes và Porsche đã và đang xây dựng hệ thống trạm sạc nhằm phục vụ khách hàng sử dụng xe điện, dù chưa đồng nhất nhưng vẫn đang phát triển.
Xe hybrid được cho là bản nâng cấp hoàn hảo cho các dòng xe sử dụng động cơ đốt trong thông thường, đang dần phổ biến hơn tại Việt Nam.
Thay vì tập trung toàn lực cho xe thuần điện, không ít hãng xe chọn hybrid như một bước đệm giúp khách hàng làm quen dần với giao thông xanh.
Nhà máy xe điện tại Việt Nam dường như vẫn nằm trong kế hoạch của BYD. Nhiều yếu tố khách quan lẫn chủ quan đang khiến BYD phải tạm hoãn dự án này.
Bên cạnh Thái Lan, Indonesia chính là quốc gia cung cấp nhiều ôtô nhập khẩu nhất cho thị trường xe Việt. Không ít mẫu xe nhập khẩu từ Indonesia sở hữu lượng tiêu thụ tương đối tốt.
Mitsubishi Xpander vẫn là mẫu MPV cỡ nhỏ bán chạy nhất Việt Nam, trong khi Suzuki XL7 có sự khởi đầu tương đối tốt trong năm 2024.
Từng là một trong những phân khúc sôi động nhất thị trường xe Việt, SUV cỡ C cũng gặp phải loạt khó khăn trước tình hình ảm đạm khi tổng doanh số giảm đến 40% so với tháng đầu năm.
Bắt đầu kỷ nguyên điện hóa từ khá sớm, song Lexus không vội vàng bước vào cuộc đua này. Thay vào đó, Lexus muốn đảm bảo sự chuyển đổi phù hợp và lý tưởng nhất cho người dùng.
Thị trường xe hybrid trong nước có hơn 10 sản phẩm đến từ nhiều thương hiệu khác nhau. So với nhóm xe dùng động cơ đốt trong, doanh số xe hybrid hiện chỉ chiếm một phần nhỏ.
Kết quả bán hàng cho thấy toàn phân khúc bán được tổng 401 xe trong tháng đầu năm nay, trong đó, doanh số của Toyota Camry đạt 103 xe, gồm 28 xe hybrid và 75 xe xăng.
Do các yếu tố từ thị trường và tình trạng khan hàng, phân khúc SUV đô thị ghi nhận doanh số giảm mạnh ở cả nhóm bán chậm hay bán chạy.
Những tranh đua về doanh số giữa ôtô Nhật Bản và nhóm xe thương hiệu Hàn Quốc vẫn chưa thể hạ màn. Hiện tại, Hyundai đang là thương hiệu xe bán chạy nhất, xếp trên Ford và Toyota.