Việt Nam và những ‘thành trì’ cuối cùng của thị trường xe máy thế giới
Thị trường xe máy toàn cầu chỉ đạt mức tăng trưởng 0,9% trong giai đoạn đầu năm, phần nhiều nhờ đà tăng trưởng mạnh mẽ được ghi nhận tại Ấn Độ.
529 kết quả phù hợp
Thị trường xe máy toàn cầu chỉ đạt mức tăng trưởng 0,9% trong giai đoạn đầu năm, phần nhiều nhờ đà tăng trưởng mạnh mẽ được ghi nhận tại Ấn Độ.
Phòng an ninh kinh tế Công an Hưng Yên khởi tố vụ án hình sự về tội “sản xuất, buôn bán hàng giả” xảy ra tại Công ty Trách nhiệm hữu hạn Liên doanh chế tạo xe máy LIFAN (Yên Mỹ).
Sức bán trì trệ được cho là một trong những nguyên nhân khiến Subaru mạnh tay loại bỏ Legacy và dọn đường cho dải sản phẩm xe điện trong tương lai.
Tại Đông Nam Á, Thái Lan vẫn đang là quốc gia sản xuất, lắp ráp ôtô lớn nhất khu vực với 1,84 triệu xe xuất xưởng trong năm 2023. Tuy nhiên, mọi thứ có thể sẽ sớm thay đổi.
Thủ tướng yêu cầu Bộ Tài chính khẩn trương nghiên cứu, đề xuất gia hạn thời hạn nộp thuế, giảm lệ phí trước bạ ôtô sản xuất, lắp ráp trong nước ngay trong tháng sau.
VinFast định hướng chi tiêu vốn cơ bản vào khoảng 1-1,5 tỷ USD cho năm 2024, chủ yếu cho hoạt động xây dựng nhà máy ở Mỹ lẫn nhà máy lắp ráp (CKD) ở Indonesia và Ấn Độ.
Quý I/2024, VinFast Auto ghi nhận doanh thu 7.264 tỷ đồng, tăng gần 270% so với cùng kỳ. Hãng cho biết đã bàn giao gần 9.700 ôtô điện trong quý đầu năm nay.
Tổng doanh số của 5 thành viên VAMM tại thị trường xe máy Việt Nam trong quý đầu năm thấp hơn gần 5% so với cùng kỳ năm ngoái.
Dù được giới thiệu là lựa chọn thay thế cho xe máy tại Việt Nam, xe điện cỡ nhỏ Wuling Hongguang Mini EV có doanh số không khả quan trong năm đầu tiên mở bán.
Theo kế hoạch công bố trong nghị quyết, Vingroup dự kiến góp vốn vào công ty GSM với tỷ lệ không quá 5% vốn điều lệ công ty GSM tại từng thời điểm góp vốn.
Năng suất của các dây chuyền sản xuất, lắp ráp ôtô trong nước tại Việt Nam có dấu hiệu cải thiện trong tháng cuối quý I.
Giá bán thực tế của các mẫu xe tay ga có những diễn biến trái chiều giữa bối cảnh doanh số xe máy tại Việt Nam trong những tháng đầu năm là không mấy khả quan.
Mitsubishi Xpander vẫn là mẫu MPV cỡ nhỏ bán chạy nhất Việt Nam, trong khi Suzuki XL7 có sự khởi đầu tương đối tốt trong năm 2024.
Chỉ trong vòng 7 tháng kể từ khi thành lập, Xanh SM đã vượt qua nhiều ứng dụng lâu năm khác như Be, Gojek để vươn lên vị trí thứ 2 thị phần gọi xe công nghệ.
Khởi đầu chậm chạp là nguyên nhân khiến Toyota chưa thể lọt vào top 3 hãng xe bán chạy nhất Việt Nam sau 2 tháng đầu năm.
Toàn thị trường ôtô Việt sở hữu doanh số không mấy khả quan trong tháng đầu năm. Tuy nhiên, các hãng xe dường như đã có chuẩn bị và đang tiến hành những động thái phù hợp.
Nhóm xe bán chậm nhất tháng đầu tiên của năm 2024 có sự xuất hiện của nhiều thương hiệu quen thuộc như Suzuki, Toyota, Honda, Mazda...
Hoạt động sản xuất xe máy tại Việt Nam có dấu hiệu tăng nhẹ trong tháng đầu năm giữa lúc doanh số thị trường vẫn chưa thực sự hồi phục.
Dù không nổi bật như BYD trên trường quốc tế, Chery là một trong những cái tên hàng đầu của ngành công nghiệp ôtô Trung Quốc.
Lượng xe máy tiêu thụ tại thị trường Việt Nam trong năm vừa rồi thấp hơn đáng kể so với số liệu cùng kỳ của năm 2022.