Thiếu xe nhập, xe lắp ráp hưởng lợi lớn tại Việt Nam
Doanh số ôtô tháng 5 không còn giảm mạnh so với cùng kỳ 2017, cho thấy thị trường đang dần ổn định và nhiều khả năng sẽ bứt phá vào nửa cuối 2018.
584 kết quả phù hợp
Doanh số ôtô tháng 5 không còn giảm mạnh so với cùng kỳ 2017, cho thấy thị trường đang dần ổn định và nhiều khả năng sẽ bứt phá vào nửa cuối 2018.
Sau nửa đầu 2018 im ắng, thị trường ôtô Việt Nam sẽ sôi động hơn nhờ những mẫu xe nhập khẩu mới xuất hiện.
Nhiều mẫu xe nhập khẩu sẽ về Việt Nam trong khoảng tháng 9-10, hứa hẹn một thị trường ôtô sôi động đúng dịp mua sắm cuối năm.
Nhiều người Việt mang hi vọng giá rẻ sẽ giảm mạnh vào năm 2018, nhưng hơn 5 tháng trôi qua không xuất hiện dấu hiệu giá xe giảm đồng loạt. Nhiều mẫu xe thậm chí còn tăng giá.
Ôtô là trụ cột nhưng bất động sản lại là mũi nhọn trong những năm tới để Thaco trở thành tập đoàn đa ngành có quy mô khu vực, trong đó dự án Thủ Thiêm có vai trò lớn.
Lô hàng đầu tiên của Mitsubishi sau khi Nghị định 116 có hiệu lực sẽ về Việt Nam đầu tháng 6.
Trong khi lãi từ hoạt động kinh doanh chính âm thì khoản tiền thưởng từ hãng Mercedes Benz Việt Nam cũng mất hơn một nửa khiến Ôtô Hàng Xanh chỉ báo lãi vỏn vẹn 1,8 tỷ đồng quý I.
Tổng doanh số bán ôtô trong tháng 3 tăng 70% so với tháng trước, nhưng giảm 21% so với cùng kỳ, nhiều mẫu xe nhập khẩu vẫn chưa có hàng để bán.
Trong tuần thứ 2 của tháng 3, hơn 300 xe ôtô dưới 9 chỗ đã được nhập về Việt Nam, với giá trị hơn 8 triệu USD.
Phía Nhật Bản chưa cấp Giấy chứng nhận chất lượng kiểu loại khiến lượng xe nhập khẩu từ quốc gia này khan hiếm, doanh số lao dốc trong tháng 2.
Trước những vướng mắc của doanh nghiệp, Bộ GTVT kiến nghị chính phủ xem xét phương án sử đổi một số quy định tại Nghị định 116 theo hướng tháo gỡ như doanh nghiệp đề xuất.
Tổng cục Hải quan cho biết lượng ôtô nhập về Việt Nam bắt đầu tăng trở lại sau khoảng thời gian giảm. Ôtô không chỉ nhập khẩu từ Thái Lan mà còn từ Mỹ, Anh, Nhật…
Lô xe nhập khẩu mới của Honda cập cảng ngay đầu tháng 3 đã khiến nhiều người cảm thấy vui mừng bởi thị trường sẽ có thêm nhiều lựa chọn, giá xe có thể tốt hơn.
Lô xe Honda CR-V tiếp theo sắp về khiến những đại lý tư nhân ôm xe bán chênh lệch vội rao bán đúng bằng giá niêm yết từ hãng.
Dừng khuyến mại 50% thẻ nạp thuê bao trả trước, đơn thuốc trẻ dưới 5 tuổi phải ghi thông tin bố mẹ, 15 tuổi được mở tài khoản... là những chính sách có hiệu lực từ tháng 3/2018.
Dù chính phủ Thái Lan đồng ý cấp giấy chứng nhận kiểu loại, nhưng doanh nghiệp vẫn phải giải bài toán về yêu cầu kiểm định theo từng lô đối với xe nhập khẩu.
Cuộc “đại chiến” giữa các doanh nghiệp ôtô xung quanh Nghị định 116 đến nay vẫn chưa có hồi kết dù đã gần 4 tháng sau khi nghị định này có hiệu lực.
Nếu như năm 2017, Indonesia luôn cùng với Thái Lan dẫn đầu thị trường xuất khẩu ôtô nguyên chiếc về Việt Nam thì trong tháng 1/2018, không có chiếc xe nào từ quốc gia này nhập về.
Doanh số xe nhập khẩu dưới 9 chỗ tại Việt Nam trong tháng 1/2018 tăng trưởng 27% so với tháng 12/2017.
Sau những đắn đo, chờ đợi giá xe rẻ hơn vào năm 2018, ngay tháng 1 người Việt đã vung tiền mua ôtô phục vụ nhu cầu đi lại dịp Tết Nguyên đán.