Hyundai bán hơn 27.000 xe ở Việt Nam năm 2015
Grand i10, Santa Fe là những dòng xe bán chạy và mang lại doanh số lớn cho Hyundai tại Việt Nam.
584 kết quả phù hợp
Grand i10, Santa Fe là những dòng xe bán chạy và mang lại doanh số lớn cho Hyundai tại Việt Nam.
Doanh số bán ôtô toàn thị trường trong tháng 1 đã giảm 21% so với tháng 12/2015 trong đó xe nhập khẩu nguyên chiếc giảm đến 45%.
Mẫu xe bán tải của Ford Việt Nam đạt doanh số 1.303 xe trong tháng đầu tiên của năm 2016.
Bajaj Pulsar AS 200 thuộc phân khúc adventure sport, được nhập khẩu về Hà Nội bởi một đại lý kinh doanh xe tư nhân. Giá bán của mẫu xe này là hơn 80 triệu đồng.
Thị trường xe nhập khẩu đang có dấu hiệu giảm xuống và có thể sẽ không còn giữ mức tăng trưởng như trong năm 2015 khi giá bán của nhiều dòng xe nhập khẩu bị điều chỉnh tăng lên.
Với tổng cộng 51.246 xe bán ra (bao gồm cả Lexus), liên doanh ôtô Nhật Bản lần đầu tiên vượt mức bán trên 51.000 xe/năm trong 20 năm có mặt tại thị trường Việt Nam.
Những chiếc Toyota đời 2002 có giá chỉ 12.000 USD, trong khi Lexus RX300 cũ có giá 17.000 USD, tương đương với một chiếc Kia Morning tại Việt Nam.
Từ đầu năm 2016, thuế nhập khẩu ôtô nguyên chiếc từ các nước ASEAN về Việt Nam giảm còn 40% so với mức 50% của năm ngoái, thế nhưng dự báo thị trường sẽ có rất ít mẫu xe giảm giá.
Dù phải chịu giá xe đắt gấp hai lần các nước trong khu vực, nhưng 2015, người Việt Nam vẫn đổ hàng tỷ USD để sở hữu xe hơi, khiến thị trường tăng trưởng cao chưa từng thấy.
Chiếc Bentley Mulsanne Speed 2016 - mẫu siêu sang chính hãng đầu tiên dòng Mulsanne của Bentley vừa về đến Việt Nam nộp số thuế kỷ lục.
Sở hữu kiểu dáng đặc trưng của dòng xe địa hình, mẫu xe này được nhập khẩu bởi một số đơn vị kinh doanh tư nhân.
Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam kiến nghị bỏ thuế nhập khẩu cho linh kiện và phụ tùng ôtô Việt Nam vẫn chưa sản xuất được, xóa bỏ thuế tiêu thụ đặc biệt cho dòng xe dưới 24 chỗ.
Trên thị trường hiện có gần chục loại xe dung tích xi-lanh khoảng từ 400cc trở xuống được phân phối chính hãng. Điều này tạo nên những cuộc cạnh tranh quyết liệt trên thị trường.
Sau 11 tháng lắp ráp và sản xuất tại nhà máy ở Ninh Bình, tổng cộng 4.000 chiếc Santa Fe đã được Hyundai cung cấp ra thị trường.
Mặc dù vẫn đạt mức tăng trưởng, nhưng tốc độ tăng trưởng của Toyota đang chậm lại và hầu hết các mẫu xe ăn khách của thương hiệu này đều đang gặp khó khi doanh số sụt giảm.
Với 94.610 xe trị giá 2,3 tỷ USD, xe ôtô nhập khẩu nguyên chiếc 10 tháng năm 2015 gấp 3,5 lần so với 2012, và gấp 2 lần so với 2010.
Chuyên gia kinh tế, tiến sĩ Nguyễn Minh Phong nhận định, lộ trình 10 năm để giảm thuế là thời gian vừa đủ, đi đúng với xu hướng hội nhập...
Toyota Việt Nam lấy lại phong độ và đạt doanh số bán ra kỷ lục trong tháng 9 với mức tăng 23%.
Theo VAMA, 9 tháng qua, doanh số bán ôtô tại Việt Nam tăng mạnh 53% so với cùng kỳ năm 2014.
TPP đàm phán thành công, người dân đang hy vọng giá ôtô sẽ giảm đáng kể. Tuy nhiên, theo một số doanh nghiệp nhập khẩu ôtô, giấc mơ xe rẻ vẫn chưa gần.