10 mẫu ô tô bán chạy nhất tháng 6 ở Việt Nam
Trong tháng 6, ba vị trí dẫn đầu top 10 vẫn không thay đổi so với tháng 5 khi loạt xe của Toyota vẫn hút người dùng.
584 kết quả phù hợp
Trong tháng 6, ba vị trí dẫn đầu top 10 vẫn không thay đổi so với tháng 5 khi loạt xe của Toyota vẫn hút người dùng.
Mẫu Accord mới với động cơ dung tích 2,4 lít, giá bán khoảng 1,48 tỷ đồng sẽ cạnh tranh cùng Toyota Camry và Nissan Teana.
Các xe tải nhập khẩu từ Trung Quốc vào thị trường nội địa gồm đủ các chủng loại, từ xe tải có thùng, xe sát xi (không thùng), đến xe đầu kéo...
Đầu năm nay, thị trường ô tô đã chứng kiến một cuộc bứt phá ngoạn mục của xe nhập khẩu nguyên chiếc cả ở kim ngạch lẫn sức mua thực tế.
Sau Tết Nguyên đán thường là mùa thấp điểm kinh doanh ô tô, nhưng đầu năm 2014 đã chứng kiến sự thay đổi, khi thị trường khá sôi động cho cả xe mới lẫn xe cũ.
Số lượng xe hạng sang thuộc các thương hiệu nhập khẩu vào Việt Nam trong tháng 2/2014 tương đối đồng đều, trừ một ngoại lệ.
Cả con phố với hơn chục cửa hàng kinh doanh xe máy nhập khẩu tại Hà Nội có ngày chỉ bán được 1-2 xe. Hình ảnh đó đủ cho thấy sự khó khăn của việc kinh doanh mặt hàng này.
Thời tiết, độ tiện dụng, giá cao... là những yếu tố khiến người Việt không mặn mà với loại xe mui trần.
Chưa có nhiều sản phẩm, không nhiều đối thủ cạnh tranh, phân khúc xe côn tay dù nhỏ nhưng có thể xem là cơ hội mới cho các hãng xe máy tại Việt Nam khai thác.
Ở phân khúc xe du lịch, doanh số bán hàng các mẫu xe nhỏ của Toyota Việt Nam sụt giảm khoảng 27% so với cùng kỳ tháng 1/2013.
Bất ngờ duy nhất của thị trường và ngành sản xuất xe máy Việt Nam năm vừa qua chính là sự sụt giảm thê thảm từ sức mua thực tế đến sản lượng sản xuất.
Thị trường mô tô hạng nhỏ và trên 175cc vào thời điểm cuối năm đang trở nên sôi động hơn. Các nhà phân phối mô tô tích cực ra mắt nhiều mẫu xe mới và tăng cường hoạt động tiếp thị online và offline.
Tiêu thụ ô tô vẫn hết sức khó khăn dù vào thời điểm cuối năm, bất chấp giá đã giảm nhiều, khuyến mãi nhộn nhịp và nhiều mẫu ô tô mới ra mắt.
Thị trường ô tô trong nước đang khởi sắc trở lại, nhưng lượng tiêu thụ của các mẫu xe Trung Quốc, từ Lifan 520 đến BYD F0, ngày càng kém cỏi và có thể sớm biến mất trên thị trường.
Minh "nhựa", Cường "đô la" và Cường "Luxury" là ba doanh nhân nổi tiếng với niềm đam mê siêu xe và hiện đang sở hữu những siêu xe hàng đầu thế giới như Lamborghini Aventador hay Bugatti Veyron.
Tại Diễn đàn doanh nghiệp Việt Nam (VBF) vừa diễn ra tại Hà Nội, nhóm công tác ô tô xe máy đã chỉ ra hàng loạt rủi ro cao của ngành công nghiệp ô tô Việt Nam.
Mặc dù kết quả bán hàng tháng 4 cao hơn dự báo và là một dấu hiệu đáng khích lệ nhưng các nhà sản xuất ô tô cho rằng sự phục hồi này rất mong manh.
Dù được kỳ vọng và quảng bá khá rầm rộ, nhưng những mẫu xe mới như Focus, Civic, Orlando, Toyota 86… vẫn chưa đáp ứng được doanh số kỳ vọng của các nhà sản xuất, nhập khẩu.
Thuế suất nhập khẩu ô tô nguyên chiếc từ các nước khu vực ASEAN vào VN hiện đã giảm thêm 10% (từ 70% xuống 60%), còn thuế suất xe máy hiện chỉ còn 5%, nên nhiều doanh nghiệp đã chuyển sang nhập...
Mặc dù luôn đưa ra nhận định thị trường ô tô Việt Nam đến nay có quy mô hết sức nhỏ bé, chính sách kinh doanh không thuận lợi nhưng các hãng ô tô vẫn chen nhau vào Việt Nam.