MPV bình dân - Xpander vững ngôi đầu, Suzuki vượt mặt Toyota
Mitsubishi Xpander vẫn là mẫu MPV cỡ nhỏ bán chạy nhất Việt Nam, trong khi Suzuki XL7 có sự khởi đầu tương đối tốt trong năm 2024.
2.203 kết quả phù hợp
Mitsubishi Xpander vẫn là mẫu MPV cỡ nhỏ bán chạy nhất Việt Nam, trong khi Suzuki XL7 có sự khởi đầu tương đối tốt trong năm 2024.
Từng là một trong những phân khúc sôi động nhất thị trường xe Việt, SUV cỡ C cũng gặp phải loạt khó khăn trước tình hình ảm đạm khi tổng doanh số giảm đến 40% so với tháng đầu năm.
Trong tháng 2, kết quả bán hàng từ VAMA cho thấy cả phân khúc xe cỡ nhỏ bán được 452 xe, trong khi nhóm SUV hạng A bán được 756 xe ra thị trường.
Do ảnh hưởng của toàn thị trường xe Việt sau đợt nghỉ Tết Nguyên Đán, kết quả bán hàng của toàn nhóm SUV cỡ D cũng đồng loạt giảm mạnh, kể cả Ford Everest hay Hyundai Santa Fe.
Khởi đầu chậm chạp là nguyên nhân khiến Toyota chưa thể lọt vào top 3 hãng xe bán chạy nhất Việt Nam sau 2 tháng đầu năm.
Không có mẫu xe nào của Toyota góp mặt trong nhóm 10 xe bán chạy nhất, nhưng sự góp mặt của Kia Carnival và Hyundai Grand i10 mới tạo nên sự bất ngờ.
Thị trường xe hybrid trong nước có hơn 10 sản phẩm đến từ nhiều thương hiệu khác nhau. So với nhóm xe dùng động cơ đốt trong, doanh số xe hybrid hiện chỉ chiếm một phần nhỏ.
Sau khởi đầu chậm chạp, thị trường xe Việt chưa cho thấy tín hiệu phục hồi khi doanh số tiếp tục kém khả quan ở kỳ báo cáo thứ 2 trong năm 2024.
Từng có thời CEO các tập đoàn Mỹ coi Trung Quốc là vùng đất đầy cơ hội. Nhưng thời hoàng kim đó đang có dấu hiệu khép lại.
Nissan Kicks là mẫu SUV hạng B tiếp theo gia nhập đường đua ưu đãi trong giai đoạn đầu năm.
Từ tháng 3, phiên bản Limited của Explorer có giá bán khởi điểm chưa đến 2 tỷ đồng.
Với mức giá mới từ 458 triệu đồng, Toyota Vios thể hiện rõ quyết tâm chinh phục danh hiệu “vua doanh số” thị trường ôtô Việt Nam trong năm nay.
Nhóm xe gầm cao đô thị ghi nhận hàng loạt động thái điều chỉnh giá bán, khuyến mại ngay từ đầu năm. Phân khúc này cũng sẽ đón thêm "tân binh" trong năm 2024.
Mẫu bán tải của Ford tiếp tục là cái tên bán tốt nhất phân khúc. Dù vậy, doanh số chung của nhóm xe bán tải đã giảm đáng kể trong tháng đầu năm.
Mẫu xe bán tải này dự kiến mở bán các phiên bản mới tại Việt Nam từ quý II/2024, trong đó bản cao nhất dùng động cơ diesel 2.8L.
Sản lượng ôtô nội địa tại Việt Nam ghi nhận tháng sụt giảm thứ 3 liên tiếp, giữa lúc thị trường ôtô Việt Nam đang có khởi đầu tương đối chậm trong năm mới.
Do các yếu tố từ thị trường và tình trạng khan hàng, phân khúc SUV đô thị ghi nhận doanh số giảm mạnh ở cả nhóm bán chậm hay bán chạy.
Giám đốc điều hành của Ford tiết lộ hãng xe Mỹ từng có ý định rút khỏi thị trường Australia.
Những tranh đua về doanh số giữa ôtô Nhật Bản và nhóm xe thương hiệu Hàn Quốc vẫn chưa thể hạ màn. Hiện tại, Hyundai đang là thương hiệu xe bán chạy nhất, xếp trên Ford và Toyota.
Phân khúc sedan hạng B gặp khó khăn ngay từ đầu năm khi phần lớn các mẫu xe đều giảm doanh số dù được khuyến mại hấp dẫn.