Tân binh Ford Territory vượt Hyundai Tucson trong tháng 11
Trong tháng 11, phân khúc SUV hạng C ghi nhận màn chào sân ấn tượng của Ford Territory khi đứng ở vị trí đầu bảng xếp hạng doanh số, vượt qua Hyundai Tucson hay Mazda CX-5.
425 kết quả phù hợp
Trong tháng 11, phân khúc SUV hạng C ghi nhận màn chào sân ấn tượng của Ford Territory khi đứng ở vị trí đầu bảng xếp hạng doanh số, vượt qua Hyundai Tucson hay Mazda CX-5.
Những tháng cuối năm cho thấy tình hình thị trường ôtô đang phát triển trở lại, nhiều sản phẩm mới ra mắt nhưng vẫn nhanh chóng đạt được doanh số tốt.
Ngôi đầu của phân khúc sedan bình dân lại một lần nữa đổi chủ khi doanh số Hyundai Accent tăng trưởng tốt còn Toyota Vios vẫn chưa cho thấy dấu hiệu phục hồi.
Trong tháng 11, Toyota Corolla Cross có doanh số cao nhất thị trường, trong khi Ford Territory có lần đầu góp mặt trong top 10 xe bán chạy.
Việc nhiều nhà sản xuất ôtô của châu Âu rời bỏ thị trường Nga đã giúp ôtô Trung Quốc nhanh chóng gia tăng thị phần trong các tháng gần đây.
Nhóm ôtô nhập khẩu mang thương hiệu Nhật Bản đóng góp nhiều cái tên nhất vào danh sách các xe sở hữu doanh số thấp nhất tháng 9.
Suzuki Hybrid Ertiga mang đến làn gió mới cho phân khúc MPV phổ thông tại Việt Nam, là lựa chọn đáng cân nhắc cho các gia đình Việt.
Trong tháng 9, Toyota không bán bất kỳ mẫu bZ4X nào. Điều này là do xe đang trong diện triệu hồi, hãng chưa tìm được cách khắc phục và phải tạm ngừng bán.
Báo cáo của VAMA cho thấy dù có nhà máy tại Việt Nam, các thương hiệu ôtô vẫn đẩy mạnh nhập khẩu thay vì nâng cao doanh số bán hàng xe được lắp ráp trong nước.
Phân khúc xe đô thị dưới 500 triệu đồng hiện không còn nhiều lựa chọn so với giai đoạn trước đây.
Hyundai Accent thế hệ thứ 7 được bắt gặp đang chạy thử nghiệm tại Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển của Hyundai ở Hàn Quốc.
Nhiều mẫu xe phổ thông mới có thể được ra mắt tại Việt Nam trong năm sau như Mitsubishi Triton 2023, Kia Seltos facelift hay Toyota Vios 2023.
Na Uy là quốc gia tiếp tục dẫn đầu tại châu Âu với việc xe điện chiếm 68,9% tổng số ôtô đăng ký mới.
Các hàng chờ kéo dài nhiều tháng khiến khách mua ôtô mất dần sự kiên nhẫn. Họ tìm đến thị trường xe cũ với hy vọng sớm có xe để sử dụng.
Thị trường ôtô Việt Nam sẽ đón nhận thêm nhiều mẫu xe mới trong giai đoạn còn lại của năm 2022 và đầu năm 2023, hứa hẹn màn cạnh tranh hấp dẫn ở từng phân khúc.
Trong năm 2022, nhiều mẫu ôtô nói lời chia tay thị trường vì nhiều lý do như doanh số suy giảm, không đáp ứng tiêu chuẩn khí thải hoặc thiếu hụt linh kiện sản xuất.
Nhờ chính sách giảm lệ phí trước bạ đối với ôtô có hiệu lực đến hết tháng 5, City Auto đã ghi nhận doanh số bán xe tăng mạnh, qua đó thu về khoản lãi ròng cao nhất 3 năm.
Sau 6 tháng đầu năm, nhóm ôtô phổ thông tại Việt Nam vẫn là sân chơi của riêng các hãng ôtô Hàn Quốc và Nhật Bản.
Thị trường ôtô Việt ghi nhận doanh số tháng 6 sụt giảm so với các tháng trước do ảnh hưởng từ cuộc khủng hoảng chuỗi cung ứng và nghị định 103 hết hiệu lực.
Thương hiệu ôtô bán chạy đứng thứ hai Trung Quốc chỉ sản xuất xe điện, cho thấy mức độ điện hóa và thị hiếu của khách hàng tại đất nước tỷ dân đang có những chuyển biến tích cực.