Lý do Toyota Vios giữ vị thế top đầu tại Việt Nam trong 20 năm
20 năm trước, Toyota Vios gia nhập thị trường Việt Nam với mục tiêu vài trăm xe/tháng. Tuy nhiên, mẫu xe này không mất nhiều thời gian để trở thành “vua doanh số” tại thị trường.
429 kết quả phù hợp
20 năm trước, Toyota Vios gia nhập thị trường Việt Nam với mục tiêu vài trăm xe/tháng. Tuy nhiên, mẫu xe này không mất nhiều thời gian để trở thành “vua doanh số” tại thị trường.
Đây có thể xem là mẫu xe điều chỉnh giá bán sớm nhất kể từ khi được ra mắt. Mức giá mới của Peugeot 408 từ 1,019 tỷ đồng.
Nhu cầu tăng cao, khan hàng nhưng dân buôn xe cũ vẫn hào hứng vì khách hàng đã quay lại thị trường thứ cấp.
Những cái tên dưới đây tạm thời đang là mẫu xe sở hữu doanh số tốt nhất của từng hãng ôtô phổ thông tại thị trường Việt Nam.
Sự sa sút của phân khúc sedan bình dân đã tạo ra cơ hội vươn lên cho các xe gầm cao như MPV hay SUV. Dường như xu hướng người dùng tại Việt Nam đã có sự dịch chuyển trong năm 2023.
Mazda điều chỉnh giá bán hàng loạt ôtô dịp cuối năm, tăng cao nhất 33 triệu đồng và giảm tối đa 30 triệu đồng.
Dù còn một tháng nữa thị trường ôtô Việt Nam của năm 2023 mới khép lại, các mẫu xe dưới đây gần như đã nắm chắc ngôi đầu phân khúc nhờ doanh số trội hơn đối thủ cùng phân khúc.
Với nhiều ưu thế về chất lượng, an toàn, chi phí cho đến chính sách bảo hành, “xe xanh” đang là lựa chọn được nhiều người tin tưởng.
Toyota Avanza Premio bản MT sẽ tạm thời dừng kinh doanh tại thị trường Việt Nam. Toyota Việt Nam vẫn chưa đưa ra chính xác thời gian mở bán trở lại mẫu MPV cỡ nhỏ.
Nhiều mẫu xe thương hiệu Toyota bán tại thị trường Việt Nam đang sử dụng nền tảng Daihatsu. Các mẫu xe này thuộc phân khúc bình dân, có giá bán dễ tiếp cận cùng ngoại hình bắt mắt.
Mức tăng cao nhất 90 triệu đồng được áp dụng cho phiên bản Diesel Đặc biệt của Hyundai Tucson.
Hyundai Venue trở thành làn gió mới trong phân khúc SUV cỡ A, cùng với Kia Sonet gián tiếp gây áp lực lên Toyota Raize trong cuộc chiến doanh số ôtô Hàn - Nhật.
Với phát súng khởi đầu của Mazda CX-5, loạt xe gầm cao tầm giá 1 tỷ đồng liên tục được áp dụng giảm giá nhằm cạnh tranh doanh số dịp cuối năm.
Không còn "bia kèm lạc" hay xếp số chờ nhận xe, cuối năm nay là thời điểm của "khuyến mại sâu" và ưu đãi lệ phí trước bạ.
Kể từ 2022, thị phần của nhóm xe cỡ nhỏ hạng A đã thu hẹp dần bởi sức ép từ thị trường và cả phân khúc SUV lai.
Cuối năm 2023, tình cảnh "bia kèm lạc" đã kết thúc ở mọi phân khúc, đến Ford Ranger cũng phải áp dụng ưu đãi để kích cầu tiêu dùng.
Chỉ còn một tháng nữa, thị trường ôtô đầy biến động của năm 2023 tại Việt Nam sẽ khép lại, hé lộ hồi kết cho cuộc chiến doanh số Nhật - Hàn.
Hàng loạt ưu đãi được triển khai giúp phân khúc sedan hạng B tăng trưởng doanh số đáng kể trước khi bước vào tháng cuối năm 2023.
Theo báo cáo từ các đơn vị VAMA và TC Group, toàn thị trường ghi nhận 29.547 ôtô con được bán ra. Con số này tăng 15% so với tháng trước.
Dù được áp dụng nhiều chương trình khuyến mại, không phải mẫu MPV nào cũng có thể cải thiện doanh số khi thị trường xe ngày càng tụt dốc từ đầu năm tới nay.