SUV và xe xanh là xu hướng tại Việt Nam trong năm 2023
Xe điện là thứ được nhắc đến nhiều nhất và sẽ tiếp tục là tâm điểm của sự chú ý, trong khi SUV hứa hẹn sẽ là loại xe được chọn mua nhiều.
1.025 kết quả phù hợp
Xe điện là thứ được nhắc đến nhiều nhất và sẽ tiếp tục là tâm điểm của sự chú ý, trong khi SUV hứa hẹn sẽ là loại xe được chọn mua nhiều.
Sau 2 năm liên tục bị sụt giảm doanh số, đến cuối năm nay, phân khúc sedan cỡ vừa đã dần tìm lại thị phần vốn có với mức tăng trưởng ấn tượng.
Hầu hết mẫu xe thuộc phân khúc MPV tại Việt Nam đang được giảm giá và tặng quà dịp cuối năm để kích cầu mua sắm.
Ford Everest Titanium 4x2 tăng giá 41 triệu đồng, lên mức 1,286 tỷ đồng, đi kèm với những nâng cấp công nghệ an toàn.
Cuộc đua cho danh hiệu mẫu ôtô bán chạy nhất năm 2022 đang đến hồi kết. Toyota Vios và Mitsubishi Xpander là 2 cái tên tạm dẫn đầu và bám sát nhau về tổng doanh số.
Toyota Camry 2024 sẽ có thiết kế năng động, hiện đại hơn, tương tự Toyota Crown và Prius mới ra mắt gần đây.
Kể từ giữa quý II, phân khúc ôtô hạng A ngày càng thiếu vắng nhiều sự lựa chọn khi các cái tên dần rút lui, tạo bước đệm để Hyundai Grand i10 trở về vị trí bán chạy nhất phân khúc.
Tổng doanh số của các mẫu xe bán tải khác chiếm chưa đến 20% doanh số Ford Ranger trong tháng 11.
Có đến 9 trên 10 mẫu xe trong danh sách là sản phẩm của các thương hiệu Nhật Bản. Trong đó, Honda Civic có lần đầu góp mặt bởi nguồn cung bị hạn chế.
Mặc dù doanh số phân khúc SUV đô thị sụt giảm so với tháng trước, Toyota Corolla Cross vẫn duy trì sức bán trên 2.000 xe trong hai kỳ liên tiếp.
Với doanh số khả quan vào những tháng cuối năm, Mazda3 nói riêng và phân khúc sedan hạng C nói chung dần tìm lại chỗ đứng trên thị trường sau chuỗi dài hụt hơi.
Trong tháng 11, phân khúc SUV hạng C ghi nhận màn chào sân ấn tượng của Ford Territory khi đứng ở vị trí đầu bảng xếp hạng doanh số, vượt qua Hyundai Tucson hay Mazda CX-5.
Trong tháng 11, Toyota Corolla Cross có doanh số cao nhất thị trường, trong khi Ford Territory có lần đầu góp mặt trong top 10 xe bán chạy.
Doanh số môtô, xe máy tại Thái Lan suy giảm do thiếu chip bán dẫn. Bên cạnh đó, doanh số xe máy điện lại tăng trưởng mạnh.
Cuộc đua tại phân khúc SUV cỡ C lại có sự xáo trộn khi trong tháng 10, Hyundai Tucson đã rời khỏi ngôi vương, nhường vị trí đầu bảng xếp hạng doanh số cho Mazda CX-5.
Số lượng SUV tại thị trường Việt đang áp đảo các phân khúc ôtô phổ thông khác, nhưng MPV mới là dòng xe dẫn đầu nếu xét doanh số trung bình trên từng mẫu.
Hai mẫu xe có tổng mức doanh số hơn 4.000 xe, chiếm gần ba phần tư thành tích bán hàng của toàn phân khúc SUV hạng B trong tháng 10.
Trong tháng 10, phân khúc sedan hạng D ghi nhận sự thay đổi về vị trí khi Mazda6 chính thức dẫn đầu bảng xếp hạng doanh số.
Ford Ranger gây bất ngờ khi vươn lên dẫn đầu doanh số toàn thị trường trong tháng 10. Thứ hạng của các mẫu xe cũng có sự xáo trộn đáng kể so với tháng trước đó.
Ngôi đầu phân khúc sedan hạng B lại đổi chủ khi Hyundai Accent bất ngờ sụt giảm doanh số, còn Toyota Vios vẫn duy trì sức bán trên 2.000 xe.