MG HS sắp quay lại thị trường Việt Nam
Mẫu SUV hạng C của MG sắp được mở bán trở lại tại Việt Nam. Giá bán cũng như cấu hình chi tiết chưa được tiết lộ.
870 kết quả phù hợp
Mẫu SUV hạng C của MG sắp được mở bán trở lại tại Việt Nam. Giá bán cũng như cấu hình chi tiết chưa được tiết lộ.
Trong 2 đợt ưu đãi phí trước bạ dành cho ôtô lắp ráp nội địa từng áp dụng trước đây, doanh số ôtô Việt Nam đã ghi nhận mức tăng trưởng đáng kể.
Các hiệp hội, địa phương, chuyên gia đồng loạt đề xuất Chính phủ gia hạn nộp thuế tiêu thụ đặc biệt và giảm 50% lệ phí trước bạ ôtô sản xuất, lắp ráp trong nước để kích cầu.
Các hãng xe và đại lý ôtô tại Việt Nam thực hiện chương trình hỗ trợ phí trước bạ tương tự chính sách được áp dụng năm ngoái cho các ôtô sản xuất, lắp ráp nội địa.
Toyota đặt mục tiêu sản lượng 10.000 xe điện mỗi tháng tại nhà máy ở bang Kentucky (Mỹ) và hướng đến sản xuất 1 triệu xe xanh mỗi năm trên toàn cầu.
Hyundai Tucson, Kia Sportage sẽ khó cạnh tranh và tìm được vị trí dẫn đầu phân khúc nếu nguồn cung vẫn không được cải thiện trong năm nay.
Hyundai Grand i10 vẫn đứng đầu phân khúc và bất ngờ lọt nhóm 10 xe bán chạy trong tháng trong khi Kia Morning vẫn chưa thể bứt phá.
Doanh số ôtô sản xuất trong nước sụt giảm mạnh trong tháng đầu năm cho thấy thị trường dần trầm lắng. Chuyên gia đề xuất nên có chính sách hỗ trợ kích cầu ngành công nghiệp ôtô.
Doanh số toàn phân khúc sedan hạng B sụt giảm 67,3% so với kỳ báo cáo trước, trong khi "vua doanh số" Toyota Vios bán được chưa đến 300 xe ở tháng đầu năm 2023.
Bảng xếp hạng ôtô bán chạy nhất thị trường Việt có sự xáo trộn đáng kể khi "vua doanh số" Toyota Vios vắng mặt, còn Hyundai Grand i10 hay Ford Everest có lần hiếm hoi trở lại.
Doanh số tháng đầu năm của thị trường ôtô Việt chững lại đáng kể, nhiều mẫu xe đã được khuyến mại lớn nhưng lại đạt thành tích bán hàng không như kỳ vọng.
Hàng loạt ưu đãi tung ra dành cho nhiều dòng xe Hàn Quốc và Nhật Bản được kỳ vọng sẽ giúp thị trường ôtô khởi đầu năm mới một cách sôi động.
Lãnh đạo Mazda để ngỏ khả năng khai tử dòng CX-5 để nhường chỗ cho Mazda CX-50.
Mitsubishi Xpander, Ford Ranger hay Hyundai Accent được dự đoán sẽ tiếp tục gánh vác doanh số hãng trong khi Kia Seltos lại có thể sẽ phải nhường chỗ cho Kia K3 trong năm nay.
Gần như toàn bộ dải sản phẩm MPV tại thị trường Việt đều tăng trưởng dương về doanh số trong năm 2022, trong khi Xpander là mẫu xe bán chạy thứ ba toàn thị trường ôtô Việt.
Mazda CX-5 trở thành xe bán chạy nhất phân khúc với doanh số 12.700 xe trong năm 2022, còn Hyundai Tucson khó giữ được phong độ do nguồn cung khan hiếm.
Một năm đầy sôi động của thị trường ôtô Việt đã khép lại với doanh số 404.635 xe, trong đó Toyota Vios trở thành vua doanh số với hơn 23.500 xe được bán ra trong năm 2022.
Dù được trang bị thêm nhiều tính năng mới, khó để Toyota Wigo có thể tạo nên sức ảnh hưởng trên thị trường ôtô Việt khi xu hướng người dùng đã dần thay đổi.
Giá bán nhiều mẫu xe như Honda Vision, Yamaha Janus hay cả Vario 160 đang ở mức khá bình ổn. Lượng xe về nhiều cũng là điều kiện tốt để người tiêu dùng mua xe chơi Tết.
So với 2021, nhóm xe bán chạy nhất năm 2022 ghi nhận sự trở lại của loạt xe sedan cùng sự biến mất của những mẫu xe cỡ nhỏ giá rẻ.