BYD không vội vàng với kế hoạch xây nhà máy ở Việt Nam
Nhà máy xe điện tại Việt Nam dường như vẫn nằm trong kế hoạch của BYD. Nhiều yếu tố khách quan lẫn chủ quan đang khiến BYD phải tạm hoãn dự án này.
471 kết quả phù hợp
Nhà máy xe điện tại Việt Nam dường như vẫn nằm trong kế hoạch của BYD. Nhiều yếu tố khách quan lẫn chủ quan đang khiến BYD phải tạm hoãn dự án này.
Marcello Gandini là một trong nhà thiết kế vĩ đại trong ngành công nghiệp ô tô, là cha đẻ của nhiều mẫu xe biểu tượng trên thế giới.
Bắt đầu kỷ nguyên điện hóa từ khá sớm, song Lexus không vội vàng bước vào cuộc đua này. Thay vào đó, Lexus muốn đảm bảo sự chuyển đổi phù hợp và lý tưởng nhất cho người dùng.
Danh sách này không bao gồm những mẫu xe độ trên nền tảng có sẵn của các mẫu xe thương mại khác.
Những tranh đua về doanh số giữa ôtô Nhật Bản và nhóm xe thương hiệu Hàn Quốc vẫn chưa thể hạ màn. Hiện tại, Hyundai đang là thương hiệu xe bán chạy nhất, xếp trên Ford và Toyota.
Màn soán ngôi của Mitsubishi Xpander trong năm 2023 phần nào cho thấy thị trường Việt Nam đã ngả sang nhóm xe gầm cao và MPV, thay vì ưa chuộng xe giá rẻ hay sedan và ôtô gầm thấp.
Xe điện giá rẻ của Trung Quốc đang khiến các nhà sản xuất ôtô ở Mỹ và châu Âu vật lộn tìm cách hạ giá ôtô điện.
Doanh số xe điện tại Đức và Pháp có xu hướng đi xuống trong tháng đầu năm, một phần do động thái thắt chặt chính sách trợ cấp mua xe.
Tập đoàn Toyota xem đây là một phần trong nỗ lực nhằm đưa Daihatsu trở lại vị thế ban đầu tại Nhật Bản.
Tuy nhiên, những người đam mê mẫu xe thể thao này cần nhanh tay trước khi Audi R8 chính thức dừng sản xuất vào cuối quý I/2024.
Hyundai Motor đang xem xét phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO) ở Ấn Độ và dự kiến huy động được khoảng 2,5 tỷ USD để mở rộng hoạt động.
Xe hybrid thương hiệu Ferrari chiếm gần nửa doanh số của hãng siêu xe Italy trong năm 2023.
Động thái của Toyota được xem là khá bất ngờ khi gần như toàn ngành công nghiệp ôtô thế giới đang tập trung cho xe điện.
Tesla Model Y vượt qua RAV4 và Corolla của Toyota để trở thành ôtô bán chạy nhất thế giới trong năm 2023.
Từ hãng xe hàng đầu nước Anh, MG giờ mang danh xe Trung Quốc nhưng lại đang gặp khó ngay tại chính thị trường ôtô lớn nhất thế giới.
Nhu cầu sụt giảm ở mảng bán tải điện là nguyên nhân khiến Ford cắt giảm sản lượng mẫu xe này trong năm 2024.
Trái ngược với xu hướng tăng trưởng của phân khúc siêu sang, Bentley ghi nhận sự sụt giảm doanh số trong năm 2023.
Được kỳ vọng khá lớn và cũng nhận về nhiều khoản đầu tư, Nio lại phải chịu cảnh lỗ nặng trên mỗi xe điện bán ra và từng tiến sát bờ vực phá sản.
Geely đã trải qua một hành trình dài, từ hãng sản xuất linh kiện tủ lạnh đến một trong những cái tên đáng chú ý của ngành công nghiệp ôtô toàn cầu.
Giám đốc Tài chính của tập đoàn BMW cho biết doanh số của những mẫu xe sử dụng động cơ đốt trong sẽ giảm dần trong những năm tiếp theo.