Hé lộ đối tác Yadea muốn bắt tay để phát triển trạm sạc tại Việt Nam
Ông Lưu Gia, CEO Yadea Việt Nam, cho biết không coi VinFast là đối thủ mà mong muốn hợp tác sâu rộng với nhà sản xuất xe điện của Việt Nam, đặc biệt trong việc phát triển trạm sạc.
445 kết quả phù hợp
Ông Lưu Gia, CEO Yadea Việt Nam, cho biết không coi VinFast là đối thủ mà mong muốn hợp tác sâu rộng với nhà sản xuất xe điện của Việt Nam, đặc biệt trong việc phát triển trạm sạc.
Mercedes-Benz cùng nhiều nhà cung ứng cảnh báo quy định khí thải 2035 có thể khiến ngành ôtô châu Âu tụt hậu, khi chi phí sản xuất leo thang và phải phụ thuộc nguồn cung từ Trung Quốc.
Lô 900 xe BYD Dolphin lắp ráp ở Thái Lan được vận chuyển lần đầu đến châu Âu, động thái được cho là nhằm tránh các khoản thuế quan lớn áp lên xe điện nhập khẩu từ Trung Quốc.
Quyết định không tập trung toàn lực cho ôtô thuần điện của Toyota dường như đã đúng, ít nhất nếu xét đến tình hình thị trường ở thời điểm hiện tại.
Thị trường xe điện toàn cầu đang chững lại khi tăng trưởng tháng 7/2025 chỉ đạt 21%, mức thấp nhất kể từ đầu năm nay.
Doanh số xe điện toàn cầu tháng 7 tăng 21% so với cùng kỳ năm ngoái, song đây là mức tăng trưởng thấp nhất kể từ đầu năm do sức mua xe hybrid cắm sạc tại Trung Quốc giảm mạnh.
CEO của Mercedes-Benz cảnh báo lệnh cấm xe xăng dầu từ 2035 của EU có thể khiến ngành công nghiệp ôtô châu Âu "lao thẳng xuống vực" khi tỷ lệ xe điện còn quá thấp và người tiêu dùng vẫn chuộng...
Doanh số xe máy điện tại Việt Nam trong 6 tháng đầu năm tăng trưởng đến hơn 99% so với cùng kỳ năm ngoái.
Hãng xe Hàn Quốc và Mỹ quyết định bắt tay sản xuất dải sản phẩm mới nhằm đấu Ford, Toyota và Volkswagen tại thị trường cờ hoa.
BYD đẩy mạnh hoạt động kinh doanh ở nước ngoài, nhắm mục tiêu 50% doanh số toàn cầu vào năm 2030 đến từ các thị trường bên ngoài Trung Quốc.
Bên cạnh cải thiện chất lượng không khí, kế hoạch hạn chế xe xăng tại các thành phố lớn còn mở ra cơ hội mới cho nhiều hãng xe máy đang chinh chiến trên thị trường Việt Nam.
Với chuỗi ngày dài ghi nhận doanh số suy giảm, hãng xe điện biểu tượng Mỹ phải âm thầm rút 2 mẫu xe khỏi dải sản phẩm ở châu Âu.
Triết lý sáng tạo, ngôn ngữ thiết kế tinh tế và trải nghiệm lái đậm chất riêng, hành trình hơn hai thế kỷ của Peugeot là biểu tượng cho “giấc mơ” hàng đầu ngành công nghiệp ôtô.
Porsche thừa nhận nhóm xe điện không ghi nhận doanh số hiệu quả, hãng có thể phải cắt giảm gần 2.000 nhân sự.
Khách hàng Trung Quốc đã mua 7,89 triệu sedan trong năm 2024.
Bản nâng cấp của Toyota Frontlander - mẫu xe song sinh với Toyota Corolla Cross - sở hữu ngoại hình tương đồng ôtô thuần điện dù sử dụng động cơ xăng hoặc hybrid tự sạc.
Khi xe xăng gần như bị "khai tử", người dân Trung Quốc dần thích nghi và xem xe điện như một phương tiện di chuyển giá rẻ, tiện lợi trong cuộc sống hàng ngày.
Biến thể thuần điện của Porsche Macan đóng góp khoảng 57% tổng doanh số mẫu SUV thương hiệu xe thể thao Đức.
Toyota RAV4 bán được 1,187 triệu xe trên toàn cầu, thành công đòi lại danh hiệu ôtô bán chạy nhất thế giới từ tay Tesla Model Y.
Mercedes-Benz, Porsche, Audi và nhiều hãng xe danh tiếng khác đang phải đối mặt với sự thật: người tiêu dùng không còn mặn mà với những mẫu xe điện hạng sang.